Suzuki Việt Nam chính thức "khai tử" Swift và Ertiga
VOV.VN - Dù đã dừng bán từ năm ngoái nhưng Suzuki Việt Nam đến nay mới chính thức xác nhận không còn bán hai dòng xe Swift và Ertiga.
Trong năm 2024, Suzuki Việt Nam đã thông báo không còn bán ra dòng xe Ciaz sau khi nhà máy Suzuki Thái Lan đang chuẩn bị dừng hoạt động và chuyển hướng sang nhập khẩu từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hãng xe này khi đó chưa thông báo chính thức việc dừng phân phối 2 dòng xe Swift và Ertiga dù đã không phát sinh doanh số hàng tháng.
Đến này, Suzuki Việt Nam chính thức xác nhận ngừng phân phối bộ đôi trên, nhưng lý giải đơn giản rằng đây là một phần trong chiến lược của hãng để rút gọn danh mục sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Hiện hãng đang tập trung vào các mẫu xe như XL7 Hybrid.
Theo đánh giá, việc không tiếp tục bán mẫu Swift khá dễ hiểu khi xe gặp trường hợp tương tự Ciaz, vốn lắp ráp tại Thái Lan nên bị ảnh hưởng bởi nguồn cung, trong khi nếu chuyển qua nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ khiến chi phí tăng mạnh.
Trong khi đó, Suzuki Ertiga là một trường hợp khác biệt khi đang phân phối song song cùng với Suzuki XL7 tại Việt Nam, gây tình trạng trùng lặp về phân khúc và doanh số thực tế chứng minh việc Ertiga không được ưa chuộng và việc kết thúc vòng đời của xe là điều tất yếu sau khi XL7 đã được bổ sung phiên bản Hybrid mới.
Sau khi tái cấu trúc danh mục sản phẩm, Suzuki Việt Nam đang bán ra tổng cộng 4 mẫu xe gồm cả xe du lịch và xe thương mại., xe du lịch gồm có các mẫu Jimny và XL7, trong khi xe thương mại bao gồm Super Carry Pro và Super Carry Van.
Hai mẫu Jimny và XL7 Hybrid đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, trong khi Jimny nhập từ Nhật Bản thị XL7 Hybrid nhập từ Indonesia. Tuy nhiên, mẫu SUV chuyên offroad hiện chưa có doanh số tốt do nhắm vào phân khúc xe đặc thù, trong khi MPV của Suzuki đang có lợi thế giá bán trong phân khúc nên đang được một số khách hàng chú ý.