Thiết kế vừa lộ diện của Concept Mitsubishi DST
VOV.VN - Mitsubishi DST Concept là mẫu SUV ba hàng ghế mới được thiết kế cho thị trường ASEAN, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Xe có thiết kế vuông vức, khoang nội thất cao cấp và khung gầm dẫn động cầu trước với nhiều chế độ lái. Mitsubishi kỳ vọng DST có thể trở thành một "làn gió mới" của thương hiệu trong phân khúc SUV đầy cạnh tranh.
Mitsubishi vừa giới thiệu mẫu concept DST - một chiếc SUV ba hàng ghế tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Philippines. Được phát triển dành cho thị trường ASEAN, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt dưới dạng xe thương mại vào năm 2025 và trở thành một lựa chọn ba hàng ghế dài hơn so với Mitsubishi Xforce cỡ nhỏ. Mitsubishi cho biết phiên bản sản xuất của DST sẽ nằm trong dòng sản phẩm dành cho thị trường ASEAN cùng với Xforce, Pajero Sport, và Xpander Cross. Mẫu xe mới này không thay thế bất kỳ dòng xe nào hiện tại mà chỉ mở rộng sự hiện diện của Mitsubishi trong phân khúc SUV vốn đã rất cạnh tranh.
Thiết kế ngoại thất vuông vức và thể thao
Thiết kế DST đi theo phong cách “Gravitas & Dynamism” của Mitsubishi, với tỷ lệ vuông vức tương tự các mẫu SUV cỡ nhỏ đến trung bình trước đây của hãng. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình tổ ong, được bảo vệ dưới lớp che trong suốt và viền chrome, bên cạnh là cụm đèn pha LED hình chữ T theo phong cách “Dynamic Shield” đặc trưng của Mitsubishi. Thiết kế chắn bùn làm nổi bật bộ bánh xe cỡ lớn, thêm vào đó là các tấm bảo vệ gầm nhằm tạo vẻ cứng cáp cho xe. Các chi tiết hiện đại như camera thay thế gương chiếu hậu, thiết kế không tay nắm cửa và kính bao quanh với cột trụ đen mang lại diện mạo tương lai cho chiếc xe concept này. Tuy nhiên, một số đặc điểm có thể sẽ được tinh chỉnh khi xe thương mại hóa để đảm bảo chi phí.
Nội thất cao cấp với không gian đa chức năng
Bên trong, Mitsubishi sử dụng vật liệu mềm mại trên bảng điều khiển và các tấm cửa nhằm tăng tính cao cấp. Các tính năng đáng chú ý bao gồm buồng lái hoàn toàn kỹ thuật số, cụm điều khiển trung tâm hiện đại và vô-lăng hai chấu đa chức năng. Ghế trước tích hợp bàn nhỏ ở lưng ghế, hàng ghế thứ hai có điều khiển điều hòa riêng trong khi hàng ghế thứ ba chiếm phần lớn không gian hành lý, giảm diện tích chứa đồ khi xe ở cấu hình bảy chỗ.
Khung gầm dẫn động cầu trước
Mitsubishi chưa công bố chi tiết kỹ thuật cụ thể nhưng cho biết DST sử dụng khung gầm unibody, có khả năng là bản kéo dài của Xforce. Được biết mẫu Xforce nhỏ hơn chỉ bán tại ASEAN được trang bị động cơ 1.5 lít, công suất 103 mã lực, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước (FWD). DST sẽ vẫn giữ dẫn động cầu trước, đồng thời tích hợp năm chế độ lái (Bình thường, Đường nhựa, Sỏi đá, Bùn đất, và Đường ướt) cùng gầm cao giúp xe vận hành ổn định trong nhiều điều kiện thời tiết và địa hình.
Thông tin chi tiết hơn về DST sẽ được công bố trong những tháng tới bởi hãng xe Nhật Bản có kế hoạch ra mắt chính thức DST vào năm 2025. Trong bối cảnh thị trường SUV ngày càng cạnh tranh, Mitsubishi kỳ vọng DST sẽ mang đến lựa chọn hấp dẫn mới cho khách hàng tại khu vực.