Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất toàn cầu?

VOV.VN - Với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022

Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Con số này cho thấy giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm 2021, đưa Toyota vào vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất (tăng 1 bậc so với năm trước).

Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của hãng xe của Đức cũng tăng 10% so với năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD. 

Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức gia tăng giá trị thương hiệu thêm 32% - mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô khác - đạt 48,002 tỷ USD.

BMW đứng ở vị trí thứ 4 sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2022, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD; tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.

Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó. 

Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.

Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD. 

Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh chiếc Ford Escort RS Cosworth cuối cùng đang được bán đấu giá ở Anh
Cận cảnh chiếc Ford Escort RS Cosworth cuối cùng đang được bán đấu giá ở Anh

VOV.VN - Chiếc xe cuối cùng từng được sản xuất của dòng xe huyền thoại Ford Escort RS Cosworth với những chi tiết hình bầu dục độc đáo trên nắp ca-pô đang tìm kiếm người chủ mới trong một buổi bán đấu giá tại châu Âu.

Cận cảnh chiếc Ford Escort RS Cosworth cuối cùng đang được bán đấu giá ở Anh

Cận cảnh chiếc Ford Escort RS Cosworth cuối cùng đang được bán đấu giá ở Anh

VOV.VN - Chiếc xe cuối cùng từng được sản xuất của dòng xe huyền thoại Ford Escort RS Cosworth với những chi tiết hình bầu dục độc đáo trên nắp ca-pô đang tìm kiếm người chủ mới trong một buổi bán đấu giá tại châu Âu.

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng
Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

VOV.VN - Kết quả kinh doanh quý 2 của Toyota vừa được công bố gần đây và cho thấy mức lợi nhuận không mấy khả quan do tình trạng thiếu chip và chi phí tăng.

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

Lợi nhuận quý 2 giảm mạnh, Toyota buộc phải điều chỉnh dự báo sản lượng

VOV.VN - Kết quả kinh doanh quý 2 của Toyota vừa được công bố gần đây và cho thấy mức lợi nhuận không mấy khả quan do tình trạng thiếu chip và chi phí tăng.

Giải mã lý do khiến Toyota Camry là sedan hạng D được chọn mua nhiều nhất
Giải mã lý do khiến Toyota Camry là sedan hạng D được chọn mua nhiều nhất

VOV.VN - Với hàng loạt thay đổi nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng cũng như duy trì giá trị cốt lõi từ trước đến nay, Toyota Camry vẫn luôn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Giải mã lý do khiến Toyota Camry là sedan hạng D được chọn mua nhiều nhất

Giải mã lý do khiến Toyota Camry là sedan hạng D được chọn mua nhiều nhất

VOV.VN - Với hàng loạt thay đổi nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng cũng như duy trì giá trị cốt lõi từ trước đến nay, Toyota Camry vẫn luôn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Chiêm ngưỡng siêu xe hybrid Koenigsegg KXX công suất khủng - 2.000 mã lực
Chiêm ngưỡng siêu xe hybrid Koenigsegg KXX công suất khủng - 2.000 mã lực

VOV.VN - Mới đây, nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển Koenigsegg đã tung ra mẫu concept của chiếc siêu xe điện KXX với sức mạnh động cơ lên đến 2.000 mã lực

Chiêm ngưỡng siêu xe hybrid Koenigsegg KXX công suất khủng - 2.000 mã lực

Chiêm ngưỡng siêu xe hybrid Koenigsegg KXX công suất khủng - 2.000 mã lực

VOV.VN - Mới đây, nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển Koenigsegg đã tung ra mẫu concept của chiếc siêu xe điện KXX với sức mạnh động cơ lên đến 2.000 mã lực