Tiết lộ sự ra đời đầy bất ngờ của dòng xe Rolls-Royce Black Badge
VOV.VN - Được ra đời để đáp ứng nhu cầu của những vị khách hàng mới, dám thể hiện bản thân theo một cách táo bạo, Rolls-Royce Black Badge là dòng xe thể hiện cho tinh thần chủ nghĩa cá nhân, sự thể hiện bản thân, sức sáng tạo và mang tính biểu tượng.
Từ lâu, thương hiệu Rolls-Royce đã luôn thu hút một nhóm khách hàng đặc biệt và giàu có, cá tính độc đáo, thích sự khác biệt... sự xuất hiện của dòng xe Black Badge cũng là để đáp ứng những nhu cầu đó. Những khách hàng mới, cá nhân dám thể hiện bản thân theo một cách táo bạo.
Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào quá trình lên ý tưởng cho dòng Black Badge, chúng ta cần phải hiểu rõ nguồn gốc nền tảng phát triển của nó, cũng như mục tiêu Rolls-Royce đã theo sau khi thương hiệu ra mắt lại vào năm 2003.
Đầu tiên với mẫu Phantom vào năm 2003. Sau khi Phantom ra mắt và đạt được thành công rực rỡ sau đó, các chuyên gia của Rolls-Royce đã lắng nghe những phản hồi mới từ các nhóm khách hàng. Cụ thể, nhiều người trong số họ đã bày tỏ mong muốn về một chiếc xe với cách thể hiện thương hiệu ít trang trọng hơn, đáp lại yêu cầu đó là sự ra mắt của mẫu Ghost vào năm 2009. Chiếc xe động cơ này sau đó đã trở thành chiếc Rolls-Royce bán chạy nhất trong lịch sử.
Tiếp nối thành công của Ghost, Rolls-Royce đã củng cố thương hiệu bằng cách hiện thực hoá những mong muốn rất khác biệt của một thế hệ chủ sở hữu trẻ tuổi. Những vị khách này đã thể hiện sự hứng thú với những chiếc ô tô động cơ năng động hơn nữa.
Trước yêu cầu đó, Wraith, một chiếc turismo cổ điển đã ra đời. Theo sau đó là sự xuất hiện của dòng Cullinan, dành cho những chuyến đi trên mọi địa hình, được thiết kế lại cho phù hợp với thị hiếu của một nhóm khách hàng mới.
Từ đó, các mẫu xe này, cùng với sự ra đời của chiếc coupe mui trần quyến rũ - Dawn, đã giúp độ tuổi trung bình của các khách hàng sở hữu Rolls-Royce trẻ hơn so với trước.
Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi, các chuyên gia của Rolls-Royce phải tạo ra những chiếc xe thể hiện được cá tính đã giúp họ tìm đến thành công của ngày hôm nay.
Và việc hiện thực hoá tầm nhìn mới mẻ này đã được triển khai bởi bộ phận Bespoke Collective tại Rolls-Royce. Theo thời gian, những chuyên gia thuộc bộ phận này của thương hiệu đã nhận được một số lượng lớn các yêu cầu tạo ra những chiếc xe phá vỡ những tiêu chuẩn về lối sống thượng lưu đương thời. Nghệ thuật trang trí sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ sơn mài đã nhường chỗ cho những kỹ năng thủ công mang tính kỹ thuật và đương đại hơn. Các sợi kỹ thuật được chế tạo tinh vi, các tấm nhôm cấp máy bay (aircraft-grade aluminium) và các đường đi màu sắc nét hơn đã định nghĩa lại một phong cách thẩm mỹ nội thất mới đầy tự tin.
Cứ như vậy, Bespoke đã trở thành một phần của Rolls-Royce, giống như những chiếc ô tô động cơ mà nó đã phủ lên. Thế nhưng, khi nhìn lại bộ sưu tập các đơn hàng cá nhân hoá dành cho các chủ sở hữu trên toàn cầu này, một yêu cầu nhức nhối dần hiện hữu: Đó là mong muốn lật đổ, theo cách trân trọng nhất, định nghĩa về một chiếc Rolls-Royce.
Quả thật, ý tưởng này đã được xác nhận sau cuộc gặp tình cờ giữa Tổng Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Müller-Ötvös, và một khách hàng. Vị chủ sỡ hữu này đã uỳ quyền một hãng độ xe khác che đi những chi tiết đặc trưng trên chiếc Wraith của mình bằng lớp chrome đen và bánh xe tối màu.
Điều này hoàn toàn trùng hợp với những yêu cầu mà ông Müller-Ötvös đã nhận được trong một số cuộc gặp mặt với các vị khách hàng cá nhân. Những người này đã đặt hàng những chiếc Rolls-Royces có sắc màu “tối hơn” cho riêng mình, lần nữa xác nhận hãng cần thiết phải đưa ra một lời đáp phù hợp trước phong trào mới này. Những vị khách đã không tin rằng Rolls-Royce sẽ thực hiện mong muốn của họ. Và như vậy Black Badge đã ra đời.
Dòng xe Rolls-Royce Black Badge giống như một tuyên biểu tượng cho tinh thần chủ nghĩa cá nhân, sự thể hiện bản thân, sức sáng tạo. Và mặc dù các khách hàng có thể tuỳ biến lớp hoàn thiện ngoại thất hầu như không giới hạn, có một gam màu vẫn luôn tạo ra sức hút đặc biệt và sức quyến rũ mạnh mẽ hơn cả khi được phủ lên những chiếc xe động cơ của hãng trong suốt lịch sử lâu đời của thương hiệu – chính là màu đen./.