Top 10 hãng ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ

VOV.VN - Lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng đối với hiệu quả kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mới đây, CarMax đã công bố một nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng đối với các hãng xe tại Mỹ. 

Nhìn chung, nghiên cứu về tỷ lệ khách hàng trung thành của các thương hiệu ô tô tại Mỹ cho thấy 19% khách hàng đã tiếp tục mua ô tô từ cùng một thương hiệu với lần mua xe trước. Điều này không quá ngạc nhiên vì kết quả tương tự cũng từng được ghi nhận trong kết quả nghiên cứu năm 2017. 

z5240069967994_592623f34d8b14b02659c6b8ae98e9f0.jpg

Tuy nhiên, rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua và thứ hạng mức độ trung thành của khách hàng đối với các hãng xe ô tô cũng có sự khác biệt đáng kể. Toyota đã chuyển từ vị trí thứ 5 lên vị trí số 1 khi có tới 28,5% người tham gia khảo sát của CarMax mua lại một chiếc Toyota khác.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Mercedes và Lexus. Đáng chú ý, trong cả năm 2017 và 2023, các thương hiệu hạng sang chiếm hơn một nửa danh sách 10 thương hiệu có lòng trung thành của khách hàng cao nhất.

Bên cạnh các thương hiệu cao cấp, Ram - một hãng xe tải của Mỹ từ chỗ không có mặt trong bảng xếp hạng đã bất ngờ “hạ cánh” ở vị trí thứ 4. Tesla cũng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 5 vì lần khảo sát trước diễn ra khi thương hiệu này chưa mở bán xe. Ngược lại, Chrysler, Dodge và Kia là các hãng xe tại Mỹ có tỷ lệ khách hàng trung thành ít nhất. 

Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax:

Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax
Kết quả nghiên cứu về lòng trung thành khách hàng đối với các thương hiệu ô tô tại Mỹ của CarMax

Ở phạm vi cụ thể từng mẫu xe, Toyota Prius là chiếc xe được khách Mỹ lựa chọn mua đi mua lại nhiều nhất với 38,1%, Vị trí thứ hai thuộc về Mercedes ML 350. Ford F-250 theo sát phía sau với tỷ lệ trung thành 34,7%, còn Lexus RX và ES lần lượt dừng chân ở vị trí thứ tư và thứ năm. Mặc dù Chevrolet Corvette trước đó đã giành chiến thắng vào năm 2017 nhưng lần này nó thậm chí còn không lọt vào bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng cũng đã gián tiếp khẳng định xu hướng ưa chuộng xe crossover và SUV ngày càng tăng. Cụ thể, 71,1% chủ sở hữu đã mua một chiếc crossover/SUV, con số này nhiều hơn 61% của lần khảo sát trước. Về kiểu dáng, xe bán tải bốn cửa có tỷ lệ trung thành là 45,9%, trong khi xe sedan bốn cửa đạt tỷ lệ 35,3%.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Euro NCAP đánh tụt mức độ an toàn của những xe không có nút vật lý
Euro NCAP đánh tụt mức độ an toàn của những xe không có nút vật lý

VOV.VN - Dù không phải là cơ quan luật pháp nhưng Euro NCAP lại là đơn vị độc lập có uy tín, chuyên đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi. Quyết định điều chỉnh chính sách lần này của Euro NCAP chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các hãng xe.

Euro NCAP đánh tụt mức độ an toàn của những xe không có nút vật lý

Euro NCAP đánh tụt mức độ an toàn của những xe không có nút vật lý

VOV.VN - Dù không phải là cơ quan luật pháp nhưng Euro NCAP lại là đơn vị độc lập có uy tín, chuyên đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi. Quyết định điều chỉnh chính sách lần này của Euro NCAP chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các hãng xe.

Top xe MPV bán chạy nhất tháng 2/2024: Doanh số sụt giảm mạnh
Top xe MPV bán chạy nhất tháng 2/2024: Doanh số sụt giảm mạnh

VOV.VN - Trong tháng 2/2024, doanh số nhiều dòng xe ở phân khúc MPV ghi nhận mức sụt giảm mạnh, nhiều mẫu xe được khách hàng tin dùng trước đó cũng chỉ bán được vài trăm xe.

Top xe MPV bán chạy nhất tháng 2/2024: Doanh số sụt giảm mạnh

Top xe MPV bán chạy nhất tháng 2/2024: Doanh số sụt giảm mạnh

VOV.VN - Trong tháng 2/2024, doanh số nhiều dòng xe ở phân khúc MPV ghi nhận mức sụt giảm mạnh, nhiều mẫu xe được khách hàng tin dùng trước đó cũng chỉ bán được vài trăm xe.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 2/2024: Có mẫu chỉ bán được 1 chiếc
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 2/2024: Có mẫu chỉ bán được 1 chiếc

VOV.VN - Với doanh số chỉ đạt 1 chiếc trong tháng 2/2024, Kia Rondo và Toyota Yaris là hai mẫu xe lần lượt xếp ở vị trí số 1 và 2 trong bảng xếp hạng Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 2/2024: Có mẫu chỉ bán được 1 chiếc

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 2/2024: Có mẫu chỉ bán được 1 chiếc

VOV.VN - Với doanh số chỉ đạt 1 chiếc trong tháng 2/2024, Kia Rondo và Toyota Yaris là hai mẫu xe lần lượt xếp ở vị trí số 1 và 2 trong bảng xếp hạng Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024: Xe bán tải Ford Ranger dẫn đầu
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024: Xe bán tải Ford Ranger dẫn đầu

VOV.VN - Với doanh số đạt 880 chiếc, mẫu xe bán tải - Ford Ranger đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí như Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent... để đứng vị trí số 1 Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024: Xe bán tải Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024: Xe bán tải Ford Ranger dẫn đầu

VOV.VN - Với doanh số đạt 880 chiếc, mẫu xe bán tải - Ford Ranger đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí như Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent... để đứng vị trí số 1 Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2024.