Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam về doanh số
VOV.VN - Vượt qua những khó khăn chung của thị trường, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đứng đầu thị trường xe du lịch đồng thời đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực và đạt được thành tựu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023.
Về bán hàng, Toyota là thương hiệu bán chạy nhất nhất thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 với doanh số bán hàng đạt 27.420 xe (bao gồm Lexus), nâng doanh số tích lũy lên 884.496 xe.
Riêng doanh số Lexus đạt 783 xe, nâng tổng tích lũy lên 11.266 xe. 6 tháng đầu năm, nhà máy Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 11.309 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 672.011 xe.
Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 865 nghìn lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu lượt.
Hoạt động sản xuất linh kiện, phụ tùng được đảm bảo với doanh thu gần 37 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt gần 827 triệu USD.
Toyota đã đóng góp gần 499 triệu USD trong 6 tháng đầu năm. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt gần 12,7 tỷ USD.
Nửa đầu năm 2023, hãng xe Nhật đã giới thiệu bản nâng cấp của Vios vào tháng 5/2023, ra mắt Wigo hoàn toàn mới đầu tháng 6/2023. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt trên thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ.
Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 4 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.
Cùng với đó, hãng theo đuổi cách tiếp cận đa chiều trong mục tiêu trung hòa carbon. Bên cạnh phát triển xe hybrid, từ tháng 3/2023, hãng triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học kết hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Dự án sẽ sớm có kết quả vào đầu tháng 8.
Ngoài ra, Toyota tiếp tục hành trình đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”.