Bảo dưỡng siêu xe Bugatti tốn kém ra sao?

VOV.VN - Mỗi chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport tốn của chủ sỡ hữu 8,76 tỷ đồng chi phí bảo dưỡng trong 4 năm.

Mới đây, một Facebooker người Malaysia có tên Muhammad Al Qawi Zamani đã tới đại lý Bugatti Singapore và tìm hiểu một số thông tin về chi phí bảo dưỡng của chiếc Chiron Pur Sport. Tương tự như Veyron, số tiền này sẽ khiến nhiều người "kinh hồn bạt vía".

Theo đó, động cơ W16 4.0L tăng áp của siêu xe sẽ cần thay dầu, nước làm mát cùng một số chi tiết tiêu hao như lọc dầu và 16 nút xả sau mỗi 14 tháng hoặc 16.000 km. Chi phí cho tất cả công việc này lên tới 104.613 ringgit (khoảng 569 triệu đồng).

Khoảng thời gian trên cũng sẽ áp dụng để bảo dưỡng định kỳ bánh xe (hoặc lâu hơn vài tháng), với việc thay thế lốp, giá trung bình 209.225 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng) tùy thuộc vào các loại lốp và thương hiệu. Trong đó, kích thước lốp trước là 285/30R20 và lốp sau là 355/25R21.

Đối với hệ thống phanh, cặp đĩa trước có đường kính 420 mm sẽ có giá 209.230 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng), với má phanh của kẹp titan 8 pít-tông giá 37.661 ringgit (khoảng 205 triệu đồng). Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm chi phí 246.886 ringgit (khoảng 1,34 tỷ đồng) cho việc thay dầu phanh, làm sạch linh kiện và các bộ phận liên quan.

Các hạng mục bảo dưỡng có thời gian dài hơn từ 42 - 48 tháng gồm: Bộ làm mát không khí giá 92.059 ringgit (khoảng 500 triệu đồng), bộ tăng áp Garrett giá 108.797 ringgit (khoảng 591 triệu đồng). Một số bộ phận khác có thể hỏng hóc cần thay thế như: Kính chắn gió giá 251.070 ringgit (khoảng 1,36 tỷ đồng), cần gạt nước giá 15.902 ringgit (khoảng 86 triệu đồng) cũng như công việc hiệu chỉnh động cơ để đảm bảo xe đạt hiệu suất tối ưu có giá 119.677 ringgit (khoảng 651 triệu đồng). Riêng lớp sơn ngoại thất của xe sẽ có giá 230.963 ringgit (khoảng 1,26 tỷ đồng) nếu sơn phủ lại.

Tổng cộng, Muhammad Al Qawi Zamani cho biết chi phí bảo dưỡng một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong vòng 4 năm lên tới 1,612 triệu ringgit (khoảng 8,76 tỷ đồng), trong đó chưa bao gồm thuế, phí lao động bổ sung, phí đặt hẹn, phí vận chuyển và phí đi lại. Các nhà sưu tập ô tô dù mua siêu xe này nhưng không sử dụng cũng tốn chi phí cố định 439.373 ringgit (khoảng 2,39 tỷ đồng) cho 14 tháng.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào lịch sử và mối quan hệ giữa chủ xe và đại lý, họ có thể được chiết khấu tới 30% phí dịch vụ. Ngoài ra, siêu xe Bugatti có thời gian bảo hành 4 năm và không giới hạn số km, với tùy chọn mở rộng lên đến 12 năm.

Cuối cùng, đội kỹ thuật dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bugatti có 10 người. Chủ xe có thể liên hệ với những kỹ thuật viên này 24/7 để được hỗ trợ, họ còn được hệ thống đo từ xa trên xe thông báo mọi vấn đề tiềm ẩn. Thời gian bảo dưỡng theo Service A (cao nhất) sẽ mất tổng cộng 24 đến 27 giờ làm việc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quỹ công cộng Saudi Arabia đầu tư vào hãng siêu xe Pagani
Quỹ công cộng Saudi Arabia đầu tư vào hãng siêu xe Pagani

VOV.VN - Quỹ công cộng Saudi Arabia (PIF) mới đây đã đầu tư một phần vào hãng siêu xe Pagani giúp hãng siêu xe nổi tiếng này có thể dễ dàng phát triển các dòng sản phẩm mới trong tương lai.

Quỹ công cộng Saudi Arabia đầu tư vào hãng siêu xe Pagani

Quỹ công cộng Saudi Arabia đầu tư vào hãng siêu xe Pagani

VOV.VN - Quỹ công cộng Saudi Arabia (PIF) mới đây đã đầu tư một phần vào hãng siêu xe Pagani giúp hãng siêu xe nổi tiếng này có thể dễ dàng phát triển các dòng sản phẩm mới trong tương lai.

Biển số siêu xe trị giá gần 12 triệu USD
Biển số siêu xe trị giá gần 12 triệu USD

VOV.VN - Biển số đẹp thường có giá đắt đỏ nhưng có những biển số giá bán trở nên "điên rồ", điển hình là biển số của chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, có giá gần 12 triệu USD.

Biển số siêu xe trị giá gần 12 triệu USD

Biển số siêu xe trị giá gần 12 triệu USD

VOV.VN - Biển số đẹp thường có giá đắt đỏ nhưng có những biển số giá bán trở nên "điên rồ", điển hình là biển số của chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, có giá gần 12 triệu USD.

Cách đơn giản để xử lý ô tô bị nấm mốc nội thất ngay tại nhà
Cách đơn giản để xử lý ô tô bị nấm mốc nội thất ngay tại nhà

VOV.VN - Do ít sử dụng xe trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, cộng với thời tiết mưa nắng thất thường, ẩm ướt, nên nhiều ô tô đã bị nấm mốc nội thất.

Cách đơn giản để xử lý ô tô bị nấm mốc nội thất ngay tại nhà

Cách đơn giản để xử lý ô tô bị nấm mốc nội thất ngay tại nhà

VOV.VN - Do ít sử dụng xe trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, cộng với thời tiết mưa nắng thất thường, ẩm ướt, nên nhiều ô tô đã bị nấm mốc nội thất.

Cần làm gì với xe máy "đắp chiếu" lâu ngày?
Cần làm gì với xe máy "đắp chiếu" lâu ngày?

VOV.VN - Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hoặc sau một thời gian dài không sử dụng, nhiều người sử dụng xe máy sẽ thường gặp phải hiện tượng không thể khởi động được.

Cần làm gì với xe máy "đắp chiếu" lâu ngày?

Cần làm gì với xe máy "đắp chiếu" lâu ngày?

VOV.VN - Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, hoặc sau một thời gian dài không sử dụng, nhiều người sử dụng xe máy sẽ thường gặp phải hiện tượng không thể khởi động được.

Mẹo khử mùi hôi điều hòa ô tô đơn giản ngay tại nhà
Mẹo khử mùi hôi điều hòa ô tô đơn giản ngay tại nhà

VOV.VN - Điều hòa là một bộ phận rất quan trọng trên xe, giúp lưu thông không khí và đảm bảo oxy cho người trong xe khi vận hành… Tuy nhiên, theo thời gian và tác động của nhiều yếu tố thì nó cũng sẽ trục trặc và gây ra những mùi khó chịu.

Mẹo khử mùi hôi điều hòa ô tô đơn giản ngay tại nhà

Mẹo khử mùi hôi điều hòa ô tô đơn giản ngay tại nhà

VOV.VN - Điều hòa là một bộ phận rất quan trọng trên xe, giúp lưu thông không khí và đảm bảo oxy cho người trong xe khi vận hành… Tuy nhiên, theo thời gian và tác động của nhiều yếu tố thì nó cũng sẽ trục trặc và gây ra những mùi khó chịu.