BMW R1300GS 2024 ra mắt với sức mạnh vượt trội

VOV.VN - Vừa qua, mẫu xe mô tô được nhiều người mong đợi nhất thời gian gần đây BMW R1300GS 2024 đã ra mắt với sức mạnh vượt trội, trọng lượng nhẹ hơn cùng hệ thống treo mới.

Theo BMW Motorrad, R1300GS 2024 là phiên bản thiết kế lại hoàn toàn của mẫu mô tô bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

z4746143781475_3c0bba099ccd348ea45b68c63ed41499.jpg

Điểm nhấn của lần ra mắt này nằm ở động cơ boxer-twin mới, trang bị này giờ đây đã được thiết kế nhỏ gọn hơn nhờ di chuyển hộp số xuống dưới động cơ và bố trí lại trục cam. Công suất của mẫu xe được đánh giá ở mức 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 6.500 vòng/phút, khiến nó trở thành động cơ boxer mạnh mẽ nhất mà BMW Motorrad từng chế tạo.

R1300GS có trọng lượng  237 kg, nhẹ hơn R1250GS trước đó khoảng 12 kg nhờ bình xăng nhôm mới và thiết kế hệ thống treo hoàn toàn mới. Khung R1300GS 2024 được làm từ thép kim loại, cứng hơn và vị trí các bộ phận treo cũng được tối ưu hơn. Ở phía sau, thiết kế ống lưới mắt cáo đã không còn nữa mà thay vào đó là bộ phận nhôm đúc khuôn.

Hệ thống treo trên mẫu mô tô mới đã được cải tiến hoàn toàn với hệ thống treo trước Evo Telelever của BMW Motorrad và hệ thống treo sau Evo Paralever. Hệ thống treo của R1300GS hiện có tùy chọn Điều chỉnh hệ thống treo động (DSA) điện tử, giúp tăng mức độ chính xác và ổn định khi xe lăn bánh. 

Khác với hệ thống treo điện tử Dynamic ESA Next Generation trước đây, DSA kết hợp khả năng điều chỉnh động của giảm xóc trước và sau với khả năng điều chỉnh tương ứng tốc độ lò xo hoặc độ cứng. Điều này cho phép tự động bù tải ngay cả khi R1300GS được lái một mình, chở hai người hay chở đầy hành lý.

Ngoài ra, tùy chọn cho DSA còn có hệ thống kiểm soát chiều cao xe thích ứng và hệ thống treo thể thao. Với tính năng kiểm soát chiều cao xe thích ứng, người lái có thể điều chỉnh chiều cao xe hoàn toàn tự động tùy thuộc vào điều kiện vận hành, hệ thống treo thể thao cung cấp thêm 20 mm hành trình treo trước và sau.

Hệ thống treo mới được bổ sung bởi bốn chế độ lái bao gồm: Road, Rain, Eco và Enduro. Đúng như tên gọi, Chế độ Road và Rain sẽ điều chỉnh khả năng cung cấp năng lượng của R1300GS cho các điều kiện phổ biến, chế độ Eco đạt được phạm vi hoạt động tối đa chỉ với một bình xăng duy nhất, trong khi chế độ Enduro mang đến cho người lái khả năng cung cấp năng lượng tối ưu khi vượt địa hình.

Bên cạnh đó, đèn của R1300GS cũng được làm mới với đèn pha LED ma trận dùng để thay thế đèn pha cũ trước đó. Đèn báo rẽ hiện được tích hợp vào tấm bảo vệ tay lái. Việc bổ sung tùy chọn đèn pha Pro sẽ cung cấp đèn vào cua sử dụng đèn pha để chiếu sáng hướng xe đang rẽ.

z4746146392694_427d50893115b613975facd16fb5ffa0.jpg

Bộ hỗ trợ lái xe mà BMW Motorrad thiết lập được đánh giá là rất toàn diện với hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và Cảnh báo chuyển làn đường (SWW). Các tiện ích lái xe khác bao gồm ngăn sạc điện thoại thông minh có ổ cắm USB tích hợp và ổ cắm điện 12 V. 

Hệ thống Keyless Ride của BMW Motorrad là trang bị sẵn có, hệ thống kiểm soát hành trình cũng như pin lithium-ion được trang bị để giảm trọng lượng. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn R1300GS, mẫu xe còn được cung cấp ba biến thể là Triple Black, GS Trophy và Option 719 Tramuntana với thông số kỹ thuật và thiết kế khác nhau.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Honda trình làng mẫu scooter điện nhỏ gọn như một chiếc va li di động
Honda trình làng mẫu scooter điện nhỏ gọn như một chiếc va li di động

VOV.VN - Honda vừa giới thiệu chiếc Motocompacto - một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên mẫu xe Motocompo từng ra mắt năm 1980 của thương hiệu.

Honda trình làng mẫu scooter điện nhỏ gọn như một chiếc va li di động

Honda trình làng mẫu scooter điện nhỏ gọn như một chiếc va li di động

VOV.VN - Honda vừa giới thiệu chiếc Motocompacto - một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên mẫu xe Motocompo từng ra mắt năm 1980 của thương hiệu.

Theo chân Ly Phạm cùng Yamaha Janus hòa mình vào mùa thu Hà Nội
Theo chân Ly Phạm cùng Yamaha Janus hòa mình vào mùa thu Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội đã vào thu, mang theo những dư vị thật ngọt ngào của mùa đẹp nhất trong năm. Cùng theo chân Hot Girl Ly Phạm và “bạn đồng hành” Yamaha Janus tận hưởng vẻ đẹp “gây thương nhớ” của mùa thu Hà Nội qua bài viết dưới đây.

Theo chân Ly Phạm cùng Yamaha Janus hòa mình vào mùa thu Hà Nội

Theo chân Ly Phạm cùng Yamaha Janus hòa mình vào mùa thu Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội đã vào thu, mang theo những dư vị thật ngọt ngào của mùa đẹp nhất trong năm. Cùng theo chân Hot Girl Ly Phạm và “bạn đồng hành” Yamaha Janus tận hưởng vẻ đẹp “gây thương nhớ” của mùa thu Hà Nội qua bài viết dưới đây.

Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 ra mắt với vẻ ngoài ấn tượng
Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 ra mắt với vẻ ngoài ấn tượng

VOV.VN - Vừa ra mắt, Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 đã được đánh giá là chiếc Multistrada hiện đại và có công nghệ tiên tiến nhất.

Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 ra mắt với vẻ ngoài ấn tượng

Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 ra mắt với vẻ ngoài ấn tượng

VOV.VN - Vừa ra mắt, Ducati Multistrada V4 S Grand Tour 2024 đã được đánh giá là chiếc Multistrada hiện đại và có công nghệ tiên tiến nhất.

Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách
Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách

VOV.VN - Nếu thời gian trước, khi đi qua các cửa hàng xe máy cũ ở phố Chùa Hà, Cầu Giấy (Hà Nội) luôn nhộn nhịp người mua kẻ bán, thì giờ không ít cửa hàng trở nên ế ẩm sau hơn 1 tháng kể từ ngày quy định biển số định danh có hiệu lực.

Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách

Thị trường xe máy cũ ế ẩm: Dân buôn "ngáp vặt”, lướt điện thoại đợi khách

VOV.VN - Nếu thời gian trước, khi đi qua các cửa hàng xe máy cũ ở phố Chùa Hà, Cầu Giấy (Hà Nội) luôn nhộn nhịp người mua kẻ bán, thì giờ không ít cửa hàng trở nên ế ẩm sau hơn 1 tháng kể từ ngày quy định biển số định danh có hiệu lực.

Yamaha Exciter 155 VVA–ABS 2023: Mẫu côn tay đậm chất thể thao cho người đam mê
Yamaha Exciter 155 VVA–ABS 2023: Mẫu côn tay đậm chất thể thao cho người đam mê

VOV.VN - Những người đam mê xe côn tay và chơi xe côn tay “chính hiệu" thường ưa thích những mẫu xe mang đậm chất thể thao, mạnh mẽ và có những đường nét giống một chiếc Sportbike nhất có thể để thể hiện được đúng phong cách của mình và Yamah Exciter 155 VVA – ABS 2023 là một trong những mẫu xe đang đáp ứng tốt nhất các yếu tố đó.

Yamaha Exciter 155 VVA–ABS 2023: Mẫu côn tay đậm chất thể thao cho người đam mê

Yamaha Exciter 155 VVA–ABS 2023: Mẫu côn tay đậm chất thể thao cho người đam mê

VOV.VN - Những người đam mê xe côn tay và chơi xe côn tay “chính hiệu" thường ưa thích những mẫu xe mang đậm chất thể thao, mạnh mẽ và có những đường nét giống một chiếc Sportbike nhất có thể để thể hiện được đúng phong cách của mình và Yamah Exciter 155 VVA – ABS 2023 là một trong những mẫu xe đang đáp ứng tốt nhất các yếu tố đó.