KTM 990 Duke 2024 ra mắt với thiết kế táo bạo

VOV.VN - Mới đây, hãng xe đến từ Áo - KTM đã ra mắt 990 Duke 2024, thành viên mới nhất của phân khúc Duke mạnh mẽ của thương hiệu.

Chiếc nakedbike KTM 990 Duke 2024 là phiên bản nâng cấp của 890 Duke R 2023 với khung gầm hoàn toàn mới, khung chính bằng thép và khung phụ bằng nhôm. Các trang bị này được kết hợp để mang đến những pha lái xe mạo hiểm đầy kịch tính cho những tay lái đam mê cảm giác mạnh. 

z4899820102222_0e72ab2e525f83f98097343f3127891c.jpg

KTM 990 Duke 2024 sở hữu vẻ ngoài cá tính tông màu cam - đen với các đường nét, đường gấp và đường gờ góc cạnh trên thân xe mới. Đáng chú ý, đèn pha hoàn toàn mới có khả năng tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng xung quanh trong khi đèn chạy ban ngày DRL được bố trí ở hai bên.

Mang động cơ đôi song song KTM LC8c tương tự như 890 Duke R, cỗ máy 947cc của 990 Duke được cải tiến bằng việc bổ sung piston, thanh truyền và trục khuỷu mới, nâng công suất lên 123 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103 Nm tại 6.750 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sáu cấp với bộ ly hợp trượt PASC vận hành bằng cáp và bộ truyền động cuối cùng bằng xích.

Chủ sở hữu 990 Duke 2024 sẽ được trải nghiệm ba chế độ lái có sẵn là Rain, Street và Sport với mức độ phản ứng ga và kiểm soát lực kéo khác nhau. Ngoài ra còn có hai chế độ lái tùy chọn là Performance và Track mà khách hàng sẽ phải bỏ thêm phụ phí để kích hoạt. 

Như thường lệ, hệ thống treo của các mẫu mô tô KTM là Hệ thống treo WP. Cặp phuộc ngược WP Apex đường kính 43 mm giữ chặt phần đầu xe với khả năng điều chỉnh độ nén và bật nảy 5 cấp độ trong khi phía sau 990 Duke được trang bị giảm xóc WP Apex Monotube trang bị lò xo nhẹ hơn cũng như 5 cấp độ phục hồi và 10 mức điều chỉnh tải trước.

Bánh trước 17 inch được trang bị kẹp phanh bốn pít-tông, đĩa phanh đường kính 300 mm. Bánh sau 17 inch được trang bị đĩa đường kính 240 mm với kẹp phanh hai pít-tông trong khi hệ thống ABS khi vào cua 9,3 MP của Bosch đi kèm chế độ supermoto vô hiệu hóa ABS bánh sau.

Trọng lượng của 990 Duke được ước tính ở mức 179 kg với bình xăng 14,8 lít. Yên xe cao khoảng 825 mm và được nghiêng lên hai độ về phía trước để ngăn người lái trượt về phía trước khi lái xe mạo hiểm.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi tiết Suzuki Hayabusa 2024 phiên bản kỷ niệm 25 năm có giá gần 600 triệu đồng
Chi tiết Suzuki Hayabusa 2024 phiên bản kỷ niệm 25 năm có giá gần 600 triệu đồng

VOV.VN - Để kỷ niệm một phần tư thế kỷ kể từ khi ra mắt, Hayabusa 25th được chế tạo dựa trên phiên bản Suzuki Hayabusa thế hệ thứ ba. Hiện, Suzuki Hayabusa 25th Anniversary Edition 2024 đang được bán với giá 115.900 RM (tương đương 580 triệu đồng) chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

Chi tiết Suzuki Hayabusa 2024 phiên bản kỷ niệm 25 năm có giá gần 600 triệu đồng

Chi tiết Suzuki Hayabusa 2024 phiên bản kỷ niệm 25 năm có giá gần 600 triệu đồng

VOV.VN - Để kỷ niệm một phần tư thế kỷ kể từ khi ra mắt, Hayabusa 25th được chế tạo dựa trên phiên bản Suzuki Hayabusa thế hệ thứ ba. Hiện, Suzuki Hayabusa 25th Anniversary Edition 2024 đang được bán với giá 115.900 RM (tương đương 580 triệu đồng) chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

Ngắm mẫu mô tô đường trường giá hơn 1 tỷ - Honda Gold Wing Tour 2023
Ngắm mẫu mô tô đường trường giá hơn 1 tỷ - Honda Gold Wing Tour 2023

VOV.VN - Tại thị trường Malaysia, Honda Gold Wing Tour đã được giới thiệu phiên bản 2023 với một tùy chọn màu sắc duy nhất mang màu đen than chì đầy sang trọng.

Ngắm mẫu mô tô đường trường giá hơn 1 tỷ - Honda Gold Wing Tour 2023

Ngắm mẫu mô tô đường trường giá hơn 1 tỷ - Honda Gold Wing Tour 2023

VOV.VN - Tại thị trường Malaysia, Honda Gold Wing Tour đã được giới thiệu phiên bản 2023 với một tùy chọn màu sắc duy nhất mang màu đen than chì đầy sang trọng.

Xe đạp điện khác xe máy điện như thế nào?
Xe đạp điện khác xe máy điện như thế nào?

VOV.VN - Bên cạnh ô tô điện thì những chiếc xe hai bánh chạy bằng pin cũng là loại phương tiện thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưu chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn hai khái niệm xe đạp và xe máy điện. Mặc dù cả hai loại xe này về cơ bản là có thiết kế và kiến trúc giống nhau với hai bánh xe, ghi-đông,... nhưng thực chất chúng vẫn có nhiều điểm riêng biệt.

Xe đạp điện khác xe máy điện như thế nào?

Xe đạp điện khác xe máy điện như thế nào?

VOV.VN - Bên cạnh ô tô điện thì những chiếc xe hai bánh chạy bằng pin cũng là loại phương tiện thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưu chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường nhầm lẫn hai khái niệm xe đạp và xe máy điện. Mặc dù cả hai loại xe này về cơ bản là có thiết kế và kiến trúc giống nhau với hai bánh xe, ghi-đông,... nhưng thực chất chúng vẫn có nhiều điểm riêng biệt.

Triumph Tiger 900 2024 nâng cấp với công suất mạnh hơn
Triumph Tiger 900 2024 nâng cấp với công suất mạnh hơn

VOV.VN - So với lần đầu ra mắt vào năm 2020, Triumph Tiger 900 2024 vẫn dựa trên nền tảng thế hệ đầu tiên và có những cải tiến nhằm mang tới nhiều trải nghiệm hơn dành cho người lái. Sức mạnh, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái hơn là những nâng cấp mà dòng mô tô du lịch mạo hiểm Triumph Tiger 900 2024 mang đến cho người dùng.

Triumph Tiger 900 2024 nâng cấp với công suất mạnh hơn

Triumph Tiger 900 2024 nâng cấp với công suất mạnh hơn

VOV.VN - So với lần đầu ra mắt vào năm 2020, Triumph Tiger 900 2024 vẫn dựa trên nền tảng thế hệ đầu tiên và có những cải tiến nhằm mang tới nhiều trải nghiệm hơn dành cho người lái. Sức mạnh, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái hơn là những nâng cấp mà dòng mô tô du lịch mạo hiểm Triumph Tiger 900 2024 mang đến cho người dùng.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô thể thao Aprilia RS660 Extrema 2023
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô thể thao Aprilia RS660 Extrema 2023

VOV.VN - Aprilia RS660 Extrema 2023 vừa được ra mắt tại Malaysia với mức giá khởi điểm 414 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô thể thao Aprilia RS660 Extrema 2023

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô thể thao Aprilia RS660 Extrema 2023

VOV.VN - Aprilia RS660 Extrema 2023 vừa được ra mắt tại Malaysia với mức giá khởi điểm 414 triệu đồng.