Triumph Tiger 900 2024 nâng cấp với công suất mạnh hơn
VOV.VN - So với lần đầu ra mắt vào năm 2020, Triumph Tiger 900 2024 vẫn dựa trên nền tảng thế hệ đầu tiên và có những cải tiến nhằm mang tới nhiều trải nghiệm hơn dành cho người lái. Sức mạnh, mô-men xoắn, khả năng vận hành và sự thoải mái hơn là những nâng cấp mà dòng mô tô du lịch mạo hiểm Triumph Tiger 900 2024 mang đến cho người dùng.
Điểm nâng cấp nhất trên mẫu Triumph Tiger 900 2024 là sức mạnh động cơ được tăng lên đáng kể. Với công suất cực đại lên đến 106,5 mã lực tăng 13% công suất so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời mô-men xoắn cực đại cao hơn 90Nm với vòng tua sớm hơn.
Những cải tiến về xi lanh là lí do chính giúp cho động cơ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đồng thời thải ra lượng khí thải CO2 ít hơn 9% so với mẫu xe trước đây. Hộp số sáu cấp cũng được trang bị sang số nhanh đi kèm với lực kéo ly hợp nhẹ hơn. Bộ giảm thanh Akrapovic mới cũng có sẵn trong gói Performance của Triumph.
Các tính năng an toàn chủ động trên Tiger 900 cũng được nâng cấp với bộ phanh nâng cao khi sử dụng kẹp phanh để kiểm soát tốt hơn và giảm khoảng cách dừng. Hệ thống cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới kích hoạt đèn báo nguy hiểm khi phanh gấp, tự động tắt khi di chuyển. Ngoài ra, hệ thống ABS khi vào cua và kiểm soát lực kéo với IMU cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Tiger 900.
Triumph Tiger 900 2024 sở hữu 4 chế độ lái mặc định bao gồm Road, Rain, Sport và Off-Road, cùng với chế độ Rider có thể tuỳ chỉnh cấu hình trên 2 phiên bản GT Pro và Rally Pro, trong khi chế độ Off-Road Pro chỉ dành cho Rally Pro.
Yên xe đã được thiết kế lại để nâng cao sự thoải mái khi di chuyển đường dài đồng thời vẫn cho phép người lái tìm được vị trí ngồi tối ưu. Ghế Tiger 900 có khả năng điều chỉnh độ cao 20 mm trong khi Tiger 900 GT Pro và Rally Pro được trang bị thêm ghế sưởi và tay nắm.
Hệ thống gắn tay lái giảm chấn mới mang lại cảm giác lái thoải mái hơn, trong khi vị trí tay lái trên Rally Pro đã được di chuyển về phía sau 15 mm. Việc giảm nhẹ tầm với này giúp cải thiện sự thoải mái khi ngồi đồng thời tăng cường khả năng kiểm soát của người lái và sự linh hoạt của xe đạp ở tư thế đứng khi đi địa hình.
Về hệ thống treo, Marzocchi cung cấp phuộc đảo ngược đường kính 45 mm và giảm xóc lò xo đơn có thể điều chỉnh trước và giảm chấn phục hồi cho Tiger 900 GT và GT Pro, trong đó GT Pro được trang bị thêm hệ thống treo điều chỉnh điện tử. Tiger 900 Rally Pro còn sở hữu hệ thống treo Showa có thể điều chỉnh bằng tay với hành trình treo lần lượt là 240 mm và 230 mm ở phía trước và phía sau.
Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu Tiger 900 là hệ thống kết nối với âm nhạc, điện thoại và điều hướng từng chặng được hiển thị trên màn hình TFT 7 inch mới. Đối với GT Pro và Rally Pro, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) được trang bị tiêu chuẩn.