Top 5 mẫu xe môtô chạy đường dài tốt nhất của Honda
VOV.VN - Dưới đây là Top 5 mẫu xe máy chạy đường dài tốt nhất của Honda theo bình chọn của tạp chí SlashGear.
Những chiếc xe máy du lịch đường dài tối ưu là sự kết hợp của tính thoải mái, độ tin cậy, sức mạnh và phong cách. Những chiếc xe máy này được thiết kế để chạy trên những con đường dài, mang lại cảm giác lái êm ái giúp giảm thiểu sự mệt mỏi. Một tư thế ngồi thoải mái, đủ khả năng chắn gió, khoang chứa đồ rộng rãi và động cơ mạnh mẽ có khả năng xử lý tốc độ trên đường cao tốc là những yếu tố quan trọng. Dưới đây là Top 5 mẫu xe máy chạy đường dài tốt nhất của Honda.
1. Honda Gold Wing Tour DCT
Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Honda Gold Wing trở thành một trong những mẫu mô tô du lịch đường dài kể từ khi GL1000 được giới thiệu vào năm 1975. Được ra mắt lần đầu với động cơ 4 xi-lanh phẳng 999cc, Gold Wing đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm qua.
Với sự ra đời của động cơ SOHC Flat-6 24 van, 1.833cc trên các mẫu xe mới nhất, Gold Wing Tour đảm bảo bạn có đủ hiệu suất phù hợp cho chặng đường dài, với công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, do đó có tên DCT.
Là một chiếc mô tô du lịch, Gold Wing được thiết kế để mang lại sự thoải mái trong thời gian dài, với ghế ngồi rộng rãi và kính chắn gió có thể điều chỉnh. Dung tích cốp xe được tăng lên 61 lít, có thể chứa được hai mũ bảo hiểm cỡ lớn. Bạn cũng có được một số công nghệ thú vị như màn hình TFT 7 inch đủ màu, điều hướng với Apple CarPlay và Android Auto, cũng như hệ thống âm thanh được nâng cấp để đảm bảo tính giải trí trên những chuyến đi đường dài.
Tính năng an toàn cũng là điểm nổi bật. Gold Wing Tour DCT được trang bị hệ thống túi khí đầu tiên trong ngành và đèn sương mù LED kép. Điều thú vị là chiếc xe này có Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), bổ sung thêm một lớp an toàn cho cả những chuyến đi dài nhất. Với giá 28.700 USD (khoảng 727,8 triệu đồng) cho mẫu xe cơ sở năm 2024, Honda Gold Wing Tour DCT khá cao cấp so với các mẫu xe máy khác.
2. Honda VTX 1300
Về hiệu suất, VTX 1300 có động cơ V-twin 52 độ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.312cc, tạo ra mô-men xoắn tuyệt vời ở dải vòng tua thấp và tầm trung, tối ưu đối với những chuyến đi đường dài. Động cơ này tạo ra công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm.
Sự thoải mái khi di chuyển là điều mà VTX 1300 có thể làm tốt, với thiết kế rộng rãi và ghế ngồi có đệm êm ái. Hệ thống treo bao gồm phuộc trước 41 mm và giảm xóc kép phía sau có khả năng điều chỉnh tải trước cũng giúp hấp thụ va đập và ổn định trên quãng đường dài. Trọng lượng của chiếc xe thường mang lại cảm giác lái êm ái nhưng có thể khó xử lý trên những con đường ngoằn ngoèo hơn, như một số chủ sở hữu đã đề cập. Bạn cũng nhận được một số tính năng thiết thực giúp cải thiện khả năng di chuyển đường dài, bao gồm bình xăng 18,7 lít để tăng phạm vi hoạt động và các tính năng ít cần bảo trì như bộ căng xích cam tự động và pin "không cần bảo trì".
Tuy nhiên, theo một số đánh giá, hệ thống phanh không liên kết phù hợp nhưng lại kém hơn so với hệ thống phức tạp hơn của các đối thủ cạnh tranh khác. Ngoài ra, thiết lập tiêu chuẩn có thể làm thất vọng những người đang tìm kiếm công nghệ tiên tiến và cảm giác lái nhẹ nhất có thể. Vì năm 2009 là năm sản xuất cuối cùng của VTX 1300 nên bạn có thể tìm thấy một chiếc xe đã qua sử dụng ở bất kỳ đâu với giá từ 3.500 USD đến 5.000 USD (khoảng 88,7 triệu đến 126,8 triệu đồng) trên các trang web như Cycle Trader.
3. Honda Rebel 1100
Rebel 1100 là chiếc cruiser hiện đại của Honda với nhiều ưu điểm tuyệt vời, đặc biệt là với mức giá khởi điểm khoảng 9.500 USD (tương đương 240,9 triệu đồng). Chiếc xe không quá rẻ như một chiếc VTX 1300 đã qua sử dụng, nhưng đủ rẻ để lọt vào danh sách "5 chiếc xe máy Honda mới mà bạn có thể mua được".
Điểm nổi bật của Rebel 1100 nằm ở động cơ song song 1.084cc hiệu suất cao, dựa trên động cơ của xe máy du lịch Africa Twin. Động cơ này tạo ra công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 97 Nm. Thiết kế của động cơ có bộ truyền động van unicam và trục khuỷu 270 độ, nhằm cải thiện hiệu suất và cung cấp mô-men xoắn - thông số kỹ thuật phù hợp cho những hành trình kéo dài.
Honda Rebel 1100 cũng được cung cấp ở cả cấu hình số tay và DCT. Đặc biệt, DCT là một tính năng đáng chú ý giúp giảm căng thẳng cho người lái khi di chuyển đường dài. Trên thực tế, 1100 DCT là một trong những chiếc xe máy hộp số tự động tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình giúp bạn thư giãn tay ga.
Đối với những người dự định đi những chuyến đi dài, chiếc mô tô này có ghế ngồi được thiết kế tiện dụng và chốt tam giác ghi đông ghế-chân thông minh để mang lại sự thoải mái tối đa. Khả năng chứa đồ cũng rất tuyệt vời với các tùy chọn như túi yên trên mẫu xe touring (T) có thể tích chứa đồ an toàn 35 lít cho các vật dụng cá nhân. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng chiều cao yên thấp hơn 0,7 m và cấu hình điều khiển khác thường của chiếc xe có thể không hợp thị hiếu của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những tay đua chuyên nghiệp hơn.
4. Honda Africa Twin CRF1100L
CRF1100 được giới thiệu vào năm 2016 sau một dòng xe dài Africa Twins, nhưng bản nâng cấp gần đây hơn được trang bị động cơ 1084 cc. Động cơ nâng cấp cung cấp công suất 100,6 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm. Sự gia tăng hiệu suất này cũng đi kèm với hệ thống điều khiển ga được cải tiến và giống như Gold Wing Tour, cung cấp DCT.
Chiếc xe cũng sở hữu một bộ thiết bị điện tử tiên tiến. Đáng chú ý, Bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU) đảm bảo xử lý chính xác bằng cách điều chỉnh ABS, kiểm soát lực kéo và các hệ thống khác theo điều kiện thời gian thực. Thiết kế và các tính năng tiện dụng khiến cho Africa Twin, đặc biệt là phiên bản Adventure Sports, phù hợp cho những chuyến đi đường dài. Xe có dung tích nhiên liệu lớn 24,8 lít. Tuy nhiên, một số chủ xe phàn nàn về chỗ ngồi không thoải mái. Mức giá của CRF1100 tính đến năm 2024 là 14.800 USD (khoảng 375,3 triệu đồng).
5. Honda Valkyrie F6C
Valkyrie về cơ bản được phát triển từ Honda Gold Wing. Động cơ 6 xi-lanh phẳng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.520cc của Valkyrie tạo ra công suất ấn tượng 100 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm, trong khi động cơ của xe và hộp số sàn 5 cấp – chỉ bao gồm hộp số lùi ở Nhật Bản – sẽ mang lại một chuyến đi êm ái.
Chiếc xe ban đầu có nhiều loại, bao gồm cả phiên bản du lịch riêng biệt với kính chắn gió lớn và túi yên có thể khóa để đựng đồ. Những mẫu xe này có bình xăng lớn hơn và một tấm chắn gió bổ sung để chắn gió tốt hơn. Hệ thống treo, hệ thống phanh lớn và kết cấu chắc chắn của Valkyrie cũng sẽ thu hút những du khách đi đường dài. Mặc dù khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này không phải là tốt nhất nhưng tiềm năng vận hành của Valkyrie rất ấn tượng.Tuy nhiên, một số người đam mê cruiser có thể cảm thấy khó chịu do thiếu động cơ V-twin và tiếng ầm ầm cổ điển.
Khối lượng lớn của chiếc xe có thể làm cho nó kém cơ động hơn trong các khu vực đô thị tắc nghẽn hoặc những con đường nông thôn quanh co, mặc dù nó hoạt động tốt trên đường cao tốc và đường thẳng. Xét về giá thành, Valkyrie - dù không còn được sản xuất - vẫn có giá trị bán lại cao, đặc biệt đối với những chiếc xe được bảo trì tốt và những chiếc được trang bị bộ dụng cụ du lịch. Bạn có thể tìm thấy chiếc xe máy này ở bất kỳ đâu với giá từ 3.000 đến 10.000 USD (khoảng 76 triệu đến 253,6 triệu đồng) trên Cycle Trader, tùy thuộc vào năm và tình trạng.