2014 Honda CR-V trên bước đường tăng trưởng

VOV.VN - Những giá trị cốt lõi làm nên thành công của CR-V được Honda tiếp tục duy trì. Nội ngoại thất và công nghệ được nâng cấp để hợp thời hơn.

Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ tiên tiến làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu xe Honda. Tinh thần đó được xây dựng và truyền đạt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu Honda, một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ và vị Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư.

Cùng với Honda City, doanh số bán của CR-V thế hệ mới đang trở thành cứu cánh của thương hiệu ô tô Honda tại Việt Nam. Từng kỳ vọng vào Civic, bối cảnh giờ đây khiến Honda hiểu thêm rằng phân khúc xe sedan cao cấp tại thị trường Việt Nam đang khốc liệt như nào, bên cạnh đó là Honda Accord.

Honda CR-V thế hệ mới sở hữu một vài thay đổi ở thiết kế bên ngoài.

Tháng 12/2014 là tháng bán được nhiều xe nhất kể từ khi thành lập Honda ô tô tại Việt Nam với doanh số 837 xe. Trên 60% con số này là của Honda CR-V thế hệ mới với 447 xe, bứt lên so với đối thủ trực tiếp là Mazda CX-5 (341 xe).

Phần đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế gây tranh cãi, thứ khiến nhiều người nhớ ngay đến CR-V thế hệ mới. Cánh gió thể thao Modulo là trang bị sẵn khiến phần đuôi xe dễ nhìn hơn so với phiên bản trước.

 

Phần đầu xe được tiếp cận gần hơn với triết lý thiết kế toàn cầu mới của Honda mang tên “Exciting H Design”, tinh thần chủ đạo “Đôi cánh vững chãi” (Solid Wing Face) ở phần ngoại thất. Thiết kế này được lặp lại đều đặn trên Honda City hay Honda Civic thế hệ mới, dần dần sẽ trở thành bộ nhận diện thương hiệu của xe ô tô Honda.

Thiết kế phần đầu xe mang đặc trưng mới trên các mẫu xe Honda.

Dải đèn LED định vị ban ngày; đèn sương mù viền crôm; bộ vành 5 chấu thiết kế mới… là những điểm khác biệt của CR-V hiện hành so với thế hệ trước đó.

Thay đổi lớn nhất ở nội thất xe là màn hình cảm ứng 7inch thay cho những nút bấm to bản ở phiên bản trước. Chất công nghệ của thương hiệu xe Honda được thể hiện thông qua hệ thống màn hình cảm ứng này. Theo đó, hệ thống định vị và dẫn đường kết hợp với nhà phát triển Sygic lần đầu tiên xuất hiện, mang đến nhiều trải nghiệm hơn dành cho khách hàng. Chức năng ra lệnh bằng giọng nói HFT Voice tag giúp người lái có thể rảnh tay hơn trong những cuộc đàm thoại trên xe hơi.

 

Thông qua màn hình cảm ứng này, chức năng đo quãng đường đi cũng như mức tiêu hao nhiên liệu được thống kê rõ ràng và chi tiết. Người dùng có thể xem ngay lập tức mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong từng điều kiện lái, cũng như lịch sử từng chặng đường đã được ghi lại trước đó.

Màn hình nhỏ hơn ở phía trên rút gọn lại những thông số ở phía dưới, hoặc trên bảng đồng hồ trung tâm người lái. Chế độ kết nối ngoại vi, mức xăng, quãng đường di chuyển, tinh chỉnh tính năng cơ bản… được hiển thị trên màn hình này.

Ngoài các cổng kết nối giải trí cơ bản như USB, AUX hay Bluetooth, CR-V mới được trang bị cổng kết nối HDMI giúp tăng tính năng giải trí video. Camera lùi của CR-V có 3 chế độ nhìn (góc rộng mắt cá, trung bình và cận cảnh).

 

Tổng hòa nội thất CR-V mới tạo cảm giác vận hành thỏa mái và nhàn nhã. Thứ cảm giác có được đến từ cách sắp xếp thông minh các chi tiết xung quanh người lái. Từ vị trí hộp số đúng kiểu xe gia đình, bệ tì tay hay việc thao tác các nút bấm điều khiển xung quanh.

Chế độ lái ECON (tiết kiệm nhiên liệu) trên CR-V tác động vào hàng loạt các hệ thống như: độ nhạy chân ga, bước chuyển số sớm ở ngưỡng tua máy thấp, hệ thống điều hòa cũng giảm bớt đôi chút… nhằm tối ưu hóa lượng tiêu hao nhiên liệu.

Mẫu Honda CR-V trong bài viết là phiên bản cao cấp nhất, sử dụng động cơ 2.4L, cam đôi DOHC tích hợp công nghệ van biến thiên thông minh i-VTEC. Công suất cực đại 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn đạt 222Nm tại 4.400 vòng/ phút. Hộp số tự động 5 cấp.

 

Tính năng an toàn của xe bao gồm hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSA, 4 túi khí an toàn. Chế độ lái đường trường cruise control là trang bị sẵn có trên phiên bản này.

Vô-lăng CR-V nhạy bén và chặt đúng chất thể thao của Honda. Cảm giác đánh lái nhận được phản hồi nhiều hơn từ nền đường, tác động ngược lại lên vô-lăng cũng rõ ràng hơn. Chân ga khá nặng, độ đàn hồi tiếp cận gần hơn với dòng xe Đức nên tình trạng ‘cướp ga’ không dễ xảy ra với người cầm lái lần đầu tiên. Độ ồn đến từ bộ lốp là thứ dễ nhận thấy khi ngồi trên CR-V, nhất là vị trí hàng ghế 2.

 

Sự linh hoạt của vô-lăng, độ đàn hồi của chân ga khiến vận hành CR-V năng động hơn trong thành phố, dẫu đây là mẫu xe SUV to lớn. Những cá tính riêng biệt của Honda khiến CR-V khu biệt so với các đối thủ cùng phân khúc, tập trung gần hơn với đối tượng khách hàng ưa cảm giác lái và tính công nghệ.

Honda CR-V thế hệ mới được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản 2.0L và 2.4L, mức giá lần lượt là 1,008 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km với tùy chọn 5 màu sắc

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên