Bài kiểm tra va chạm đầu tiên của Polestar với chất liệu sợi carbon

VOV.VN - Với sự hỗ trợ đắc lực của trung tâm an toàn của Volvo, Polestar 1 luôn được đánh giá là một chiếc xe an toàn bậc nhất.

PC_Article_Middle_2

Với sự hỗ trợ đắc lực của trung tâm an toàn của Volvo, Polestar 1 luôn được đánh giá là một chiếc xe an toàn bậc nhất. Tuy nhiên các đại lý về công nghệ an toàn của Volvo chưa bao giờ thử nghiệm những chiếc xe được chế tạo chủ yếu bằng sợi carbon. Đó là lý do tại sao bài thử nghiệm va chạm đầu tiên của chiếc Polestar 1 thực sự là một thử thách.

Giám đốc điều hành của Polestar – ông Thomas Ingenlath cho biết: “Chúng tôi rất háo hức về bài kiểm tra va chạm xe này. Bài kiểm tra va chạm đầu tiên của chiếc Polestar 1 đã giúp cho chúng tôi thu nhập được rất nhiều thông tin. Đây là một bằng chứng quan trọng trong sự phát triển của Polestar 1; nó cho chúng tôi biết rằng các ý tưởng và tính toán để xây dựng chiếc xe này là đúng đắn”.

bai kiem tra va cham dau tien cua polestar voi chat lieu soi carbon hinh 1
Bài kiểm tra va chạm đầu tiên của Polestar 1 được đánh giá là thành công.

Chiếc Polestar 1 đã được thử nghiệm trong một bài mô phỏng va chạm trực diện ở tốc độ 56 km/h. Bài kiểm tra này được thực hiện tại Trung tâm An toàn Xe hơi Volvo ở Gothenburg (Thụy Điển) và nhóm nghiên cứu cho biết rằng bài thử nghiệm đã thành công.

Tuy nhiên sự thành công này cũng không được đảm bảo bởi thép và carbon polymer phản ứng rất khác đối với sự co giãn.

Trong khi sợi carbon rất cứng và giòn thì thép lại tương đối mềm và dễ uốn. Tính chất đó của thép thực sự rất hữu ích khi thiết kế các cấu trúc va chạm bởi nó có thể hấp thụ tốt lực tác động.

PC_Article_Middle

Đối với carbon polymer, những người hâm mộ xe đua đều biết rằng nó sẽ có xu hướng phá vỡ dưới một tác động. Với cấu trúc thép nằm bên dưới bao quanh bởi sợi cacbon, Polestar và Volvo Group sẽ phải đảm bảo để cho chiếc xe hoạt động tốt trong một vụ va chạm.

Người phụ trách thiết kế sợi carbon của Polestar – Zef van der Putten cho biết: "Những kết quả của bài thử nghiệm va chạm đầu tiên này đã xác nhận việc sử dụng sợi carbon trên chiếc Polestar 1. Sợi carbon sẽ hỗ trợ cho các tiêu chuẩn an toàn một cách tối đa. Đây là một ví dụ về cái cách mà Polestar dẫn đầu sự phát triển công nghệ mới trong Volvo Group.

Và trong khi Polestar 1 vẫn còn vài tháng nữa trước khi được ra mắt trong Polestar Spaces, các bài kiểm tra cho thấy tiềm năng rất lớn của thương hiệu mới này”./.

CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Autoguide
PC_Detail_Footer_470_2
Loading...

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Thông tin chi tiết Honda CR-V Hybrid 2019 phiên bản châu Âu
VOV.VN - Honda CR-V Hybrid 2019 cho thị trường châu Âu chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris với đầy đủ thông số chi tiết.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x