Ferrari 458 Italia khoe sức mạnh tại Hà Nội

VOV.VN - Một cú đề pa của Ferrari 458 Italia có thể khiến bất cứ ai ngồi ghế phụ cũng phải giật ngửa người ra phía sau, choáng váng...

…và cảm giác đó sẽ lặp lại khi chúng ta nghe đến tổng giá thành hoàn tất mọi thủ tục để siêu xe chạy ngoài phố với tấm biển 29A-… trên dưới 15 tỉ đồng.

Như vậy, nếu đi Kia Morning thay vì Ferrari 458 Italia, chủ xe có thể tiết kiệm khoảng 6 triệu đồng một ngày (gấp 3 lần lương tháng một kỹ sư mới ra trường).


Nếu cặp chân dài 1,1 mét, và 3 vòng 90-60-92 tạo nên sự nóng bỏng của một cô nàng bikini bên bể bơi thì với Ferrari, sự cuốn hút lại nằm phía sau ghế lái. Đó là động cơ V8 4.5L phun nhiên liệu trực tiếp.

Với những cải tiến đáng kể trong kết cấu cũng như hệ thống điều khiển điện tử hiện đại nhất, 458 Italia cho công suất cực đại lên tới 562 mã lực tại vòng quay 9.000 vòng/phút cao hơn 10 mã lực so với động cơ V10 5.2L của Lamborghini, mô-men xoắn của xe đạt 540 Nm tại 6.000 vòng/phút (tại 3.250 vòng/phút, động cơ đạt tới 80% giá trị cực đại), đây thực sự là một con số đáng nể 120Nm/lít, một kỷ lục không dễ bị phá vỡ trong phân khúc.

 
458 Italia cho công suất cực đại lên tới 562 mã lực tại vòng quay 9.000 vòng/phút cao hơn 10 mã lực so với động cơ V10 5.2L của Lamborghini

458 Italia được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép, lái xe có thể chạy ở chế độ  tự động (dành cho những người mới tập lái Ferrari, chế độ tự động kích hoạt khi khởi động xe) và chế độ sang số tay bằng lẫy chuyển số trên vô lăng (nhấn vào nút chữ A nằm ở phía dưới táp-lô).


Với chế độ sang số tự động, Ferrari sẽ nhảy số tùy theo mỗi chế độ lái, chân ga khác nhau của tài xế, đó có thể là sự êm ái như một chiếc Mercedes-Benz S600 hay trở về sự dũng mãnh của một chú ngựa chồm… Nhưng nhìn chung, chế độ tự động cũng không thể đáp ứng quá 75% sự hưng phấn cho những người yêu cảm giác thực sự.

 
Hiển thị thông số cài đặt cho xe

Đáng chú ý trong hệ thống vận hành của 458 Italia chính là sự kết hợp giữa E-Diff và F1-Trac (2 hệ thống làm việc như ECU) nhằm đưa ra những điều khiển chuẩn xác và tinh tế nhất, nhờ đó khả năng tăng tốc bám cua được tăng thêm 32% so với những thế hệ trước. Nhờ đó các tín đồ tốc độ có thể cảm nhận được ngay sự khác biệt khi cầm lái 458 Italia.


Đặc sản của 458 Italia cũng không có gì xa lạ, đó là bộ vô lăng theo “nguyên mẫu” những chiếc F1 nổi tiếng của Ferrari cùng bộ Manettino 5 chế độ khác nhau. Chế độ Wet chạy đường ướt, chế độ Sport dành cho khi sử dụng xe chạy phố hàng ngày, chế độ Race dành cho chạy đường trường hay trải nghiệm tốc độ, chế độ CT-off (tắt hệ thống chống trượt traction control), chế độ CTS-off (tắt cả 2 hệ thống an toàn chống trượt và cân bằng stability control), 2 chế độ này thông thường được sử dụng trên đường đua hay cho những ai tìm cảm giác “mạo hiểm” thực sự với 458 Italia.

5 chế độ chạy nằm bên phải vô lăng
 
Bạn hãy cẩn thận với một chiếc 458 chạy 20 km/h ngay bên cạnh, bởi một cú đạp ga sát ván, âm thanh từ pô xe có thể khiến huyết áp những ai trong phạm vi 25 mét tăng đột biến… Ferrari 458 Italia sẽ chuyển sang số 3 ở tốc độ 115 km/h sau khi vòng tua chạm vạch 9000v/p, số 4 ở tốc độ 145km/h, số 5 ở tốc độ 170 km/h, số 6 tốc độ 205 km/h và sang số 7 khi chiếc xe đạt 245 km/h, lúc này nếu tiếp tục giữ chân ga, vòng tua sẽ tăng từ 6200 v/p đến 9000 v/p, tương ứng với tốc độ xe từ 245 km/h đến 3xx km/h… Tất nhiên những con số đó chỉ được thực hiện trong đường thử chuyên nghiệp.

 

Bên cạnh đó Ferrari 458 Italia chỉ mất khoảng 3,4 giây tăng tốc 0-100 km/h trước khi chạm ngưỡng cực đại 325 km/h. Nếu lái xe điềm đạm chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,7 lít/100 km... nhưng có lẽ đó là điều không tưởng với những ai sở hữu 458 Italia.


Một chiếc 458 Italia có giá xuất xưởng khoảng 225.325USD, nhưng hầu như không có khách hàng nào chịu đi một chiếc xe nguyên bản, đôi khi số tiền bỏ ra nâng cấp tùy chọn lên tới vài chục nghìn USD là chuyện bình thường. Ví dụ như tùy chọn nội thất da Alcantara giá 7.712 USD; táp lô bọc sợi carbon giá 6.138 USD; nội thất 2 tông màu giá 5.509 USD; Vô lăng sợi carbon: 4.564 USD; ghế điện toàn phần: 5.194 USD; âm thanh JBL 640 watt giá 5.194 USD… Ngày cả những tùy chọn “bình dân” như camera lùi, cảm biến lùi cũng có giá khoảng 2.000 USD.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên