Ferrari California – thể thao và quyến rũ

Nếu ai đã từng được may mắn chiêm ngưỡng chiếc xe thể thao Ferrari California hẳn đều phải thốt lên “quá đẹp và quyến rũ”.

Ferrari California không phải chỉ hấp dẫn với những ai lần đầu nhìn thấy mà ngay cả đối với người hàng ngày sử dụng vẫn rất dễ bị “xiêu lòng” trước vẻ đẹp của nó.

Chiếc xe chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là chiếc Ferrari California thứ 2 trong tổng số 3 chiếc đã về Việt Nam.

Một chiếc xe mang đậm phong cách thể thao nhưng không kém phần mềm mại và điệu đà với những đường cong.

Phần đầu xe mang "ảnh hưởng" của Ferrari 250 GT của những năm 60

Ra mắt tháng 9/2008, Ferrari California là chiếc xe có thiết kế khá lạ so với các sản phẩm hiện có của Ferrari. Điều đó được thể hiện ở ngay bề ngoài của xe. Với lưới tản nhiệt giống miệng cá và hốc hút gió trên nắp capo. Ferrari California tạo cho những người hâm mộ dòng xe này có cảm giác nó như được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 250 GT của những năm 60.

Phần đuôi xe khá đơn giản với 2 cụm đèn hậu hình tròn kết hợp hốc hút gió phía dưới và cụm ống xả kép thẳng đứng đặt hai bên.

Đuôi xe khá đơn giản cùng cụn ống xả thể thao

Theo chủ nhân chiếc xe, trong thời gian tới anh sẽ độ lại bô cho chú “ngựa chiến” này thêm “ngầu” với khả năng có thể thay đổi cường độ âm thanh phát ra.

Đây cũng là chiếc xe duy nhất của Ferrari có kiểu thiết kế mui cứng có thể đóng mở mui trong vòng 14 giây.

Cùng với vẻ bề ngoài mềm mại, Ferrari California có hệ thống thân xe và khung gầm được làm từ vật liệu nhôm có khả năng chịu lực cao và bảo vệ an toàn tối đa cho những người ngồi trong xe.

"Trái tim" dũng mãnh của "ngựa Ý"

Một điều đặc biệt bất ngờ của California là động cơ của xe lại được đặt phía trước thay vì đặt sau theo truyền thống.

Với dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp GDI, Ferrari California cho công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Năng lượng động cơ truyền xuống cầu sau, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT, được điều khiển giống như hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac mà Ferrari từng giới thiệu trên 599 GTB Fiorano. Điều đó giúp Ferrari California chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km.

Để thuận tiện cho người sử dụng cũng như phù hợp với mỗi cung đường Ferrari California có 3 sự lựa chọn cho bạn khi điều khiển chiếc xe. Comfort: chế độ chạy tiện nghi và hiền lành nhất của California, chúng thường được sử dụng khi bạn di chuyển trên các con phố; Sport: chế độ chạy thể thao thích hợp với những ai muốn thử sức cầm cương chú ngựa này; SCT: chế độ chạy trong các đường đua.

Bao trùm toạn bộ nội thất xe là loại da cao cấp

Không chỉ khác biệt ở ngoại thất, nội thất của Ferrari California lại khá đầy đủ tiện nghi so với các mẫu xe thể thao khác. Xe được trang bị ghế lái chỉnh điện và bọc da sang trọng với những đường chỉ khâu tay sắc xảo tạo hình quả trám.

Bảng đồng hồ được chia làm 3 với trọng tâm là thông số vòng tua máy, bên phải là đồng hồ đo vân tốc trong khi bên trái là màn hình kiểm soát động cơ xe dưới dạng điện tử. Vô lăng ba chấu thể thao được làm từ cacbon tích hợp nút khởi động động cơ và núm xoay tùy chỉnh 3 chế độ chạy comfort, sport hay CST.

“Không phải chiếc Ferrari California nào cũng được trang bị vô lăng carbon. Ngay cả bên Mỹ sỗ lượng này cũng rất ít” - chủ nhân chiếc xe chia sẻ.

Vô lăng carbon cùng bảng điều khiển trung tâm cho người lái

Xe còn được trang bị hệ thống loa Bose và màn hình DVD cảm ứng 6.5 inch kiêm chức năng kiểm soát hành trình xe.

Với vẻ bề ngoài cuốn hút và động cơ dũng mãnh Ferrari California thực sự là chiếc xe thể thao mà ai biết đến đều ước ao được sở hữu. Tuy nhiên, tại Việt Nam để sở hữu nó không phải ai cũng có tủ tài chính để rước “nàng” về dinh./.

Một số hình ảnh của xe:

Những đường cong mềm mại chạy dài theo thân xe

Hệ thông đèn pha được vuốt về phía sau tạo sự tương xứng với thiết kế của xe

Trần xe, gương chiếu hậu được "trang trí" lại bằng carbon

Sau 14 giây chiếc mui cứng đã được xếp gọn gàng phía sau cốp...

Và trở thành 1 chiếc mui trần quyến rũ

Cụm đồng hồ thể thao và hiện đại

Hệ thông đóng, mở mui xe và số lùi, tự động

Hốc hút gió 2 bên hông xe cùng biểu tượng Ferrari

Là nơi cất mui xe sau khi gập, nhưng cốp xe vẫn đủ chỗ để đồ cho nhưng chuyến đi chơi

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên