Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

VOV.VN - Sau Portofino, Maranello, Modena, California,... Roma (Italia) là cái tên tiếp theo được Ferrari sử dụng để đặt cho siêu xe của mình.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 1
Sau khi đặt tên những mẫu xe thể thao của mình theo tên các thành phố tại Italia như: 550 Maranello, F360 Modena, hay mới hơn là Portofino, Ferrari đã tiếp tục ra mắt thêm một mẫu xe mới mang trên mình tên một địa danh tại đất nước hình "chiếc ủng".
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 2
Lần này, thủ đô Roma là cái tên được chọn. Ferrari sử dụng tên Roma để đặt cho mẫu GT mới với thiết kế thanh thoát, đơn giản tựa như thành phố vào những năm '50, '60 của thế kỷ trước.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 3
Dễ dàng nhận thấy, thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 4
Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytonar của Ferrari.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 5
Tuy nhiên, những thiết kế này đều đã được Ferrari hiện đại hóa. Cụ thể, phần đèn pha chiếu sáng được làm thanh mảnh với đèn LED chạy giữa. Tay nắm cửa được làm chìm vào thân xe nhằm tạo nét liền mạch cho tổng thể.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 6
Điểm đặc biệt của Ferrari Roma là ở thiết kế lưới tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trở nên có phần "điện hóa" hơn khi được sơn đồng màu với ngoại thất, đi cùng những ô nhỏ hơn khi ở gần viền.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 7
Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh, sử dụng công nghệ LED.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 8
Đặt phía dưới là hệ thống ống xả kép đối xứng. Kính sau được kéo dài tạo khoảng chiếu sáng lớn hơn cho xe.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 9
Bên trong, khoang cabin của xe cũng được Ferrari thiết kế lại nhằm tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân khi sử dụng Roma ở những chuyến đi dài. Nội thất được tạo nên theo kiểu bố trí 2+ với băng ghế phía sau có thể phục vụ cho việc để hành lí.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 10
Ghế đua được loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn, thay vào đó là các loại kế thoải mái hơn.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 11
Xe được trang bị màn hình cảm ứng tại trung tâm, phục vụ thông tin giải trí, cùng với đó là màn hình thông tin lớn hơn. Các cần điều khiển hộp số sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe "oldschool" của hãng.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 12
Cốp xe được thiết kế nhỏ gọn nhưng đủ chỗ cho 2 va ly cỡ trung.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 13
Bên dưới nắp ca-pô kéo dài phía trước là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 14
Nhờ có sức mạnh này, Ferrari Roma có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây, 200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 320 km/h.
ferrari ra mat sieu xe moi voi ten goi cua thu do roma hinh 15
Ferrari hiện chưa công bố giá bán cho Roma, tuy nhiên nhiều nguồn tin trước đây cho biết xe sẽ nằm ở phân khúc trên Portofino./.

Theo Motor1

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close