GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước

VOV.VN - Mazda đã bắt đầu thông báo tới các đại lý Bắc Mỹ về chiến dịch an toàn mới có khả năng ảnh hưởng tới 187.798 xe Mazda3 do hỏng cần gạt nước.

NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ) cho biết, lý do Mazda phải thu hồi gần 200.000 xe Mazda3 là do cần gạt nước có thể gặp phải thiết kế không phù hợp khiến gián đoạn năng lượng điện cho động cơ, khiến cần gạt không hoạt động và ảnh hưởng tới tầm nhìn khi lái xe.

“Rơ-le bị hỏng khi cặn kim loại hình thành do nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động bình thường, điều này gây ra sự bám dính cuối cùng của các tiếp điểm rơ-le”, một đại lý liên bang mô tả về khuyết điểm này.

gan 200.000 xe mazda3 bi trieu hoi vi loi can gat nuoc hinh 1
Mazda sẽ tiến hành thu hồi 187.798 xe Mazda3 do hỏng cần gạt nước, có khả năng làm giảm tầm nhìn của người lái.

Mazda hiện chưa nhận được báo cáo về bất kỳ tai nạn, thương tích hay tử vong liên quan tới tình trạng này - gặp phải trên các mẫu Mazda3 sản xuất từ 2016 - 2018.

Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi và các chủ xe sẽ được thông báo trước ngày 3/6.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Theo thông tin từ Mazda, các kỹ thuật viên sẽ khắc phục lỗi này bằng cách thay thế mô-đun điều khiển thân trước bằng một mô-đun mới với thiết kế cải tiến hơn. Tất cả quá trình sẽ được thực hiện miễn phí và những người đã tự thay thế bộ phận lỗi sẽ được hoàn trả.

Mẫu Mazda3 cũng đã từng bị thu hồi bởi các chiến dịch an toàn thực hiện bởi NHTSA do lỗi khác, như khả năng rò rỉ nhiên liệu và lỗi phanh đỗ. Trong đó, lỗi phanh từng khiến 227.814 xe bị triệu hồi cách đây 2 năm, đây cũng là con số xe bị thu hồi nhiều nhất./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Theo Carscoops

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP