Hyundai SantaFe - Khởi đầu 1 xu thế

VOV.VN - Bắt đầu có mặt từ năm 2007-2008, Hyundai SantaFe đã tao ra một sự thay đổi mạnh mẽ trong quan niệm về xe crossover tại Việt Nam

Thương hiệu Hyundai?

 

Trước khi SantaFe có mặt, Hyundai gần như là một thương hiệu khá xa lạ với thị trường xe du lịch Việt Nam. Và đó cũng là khó khăn ban đầu khi SantaFe tiếp xúc với khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, Việt Nam lại là một thị trường cực kỳ thực dụng và dễ hòa nhập. Hyundai SantaFe hội tụ đầy đủ những yếu tố để thành công tại Việt Nam: một thiết kế bắt mắt, không gian nội thất rộng rãi trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm cùng mức giá hợp lý. Và ngay một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, "tiềng lành đồn xa" đã giúp SantaFe làm mưa làm gió trong phân khúc crossover còn mới mẻ, thực sự đó là một trào lưu.

 

Có lẽ cũng chính từ Hyundai SantaFe, người tiêu dùng Việt Nam mới thay đổi hoàn toàn quan niệm về xe Nhật - xe Hàn nói chung cũng như khẳng định chất lượng xe Hyundai nói riêng sau một thời gian dài góp mặt. Trên 12,500 chiếc SantaFe đang lăn bánh trên mọi con đường Việt Nam như một lời khẳng định về sự ưa chuộng, tin yêu khách hàng trong nước với mẫu xe này.

Khi SantaFe là mốt... trào lưu Crossover


Nhu cầu về một chiếc xe gầm cao như những chiếc SUV truyền thống nhưng vẫn đảm bảo khả năng linh hoạt như một chiếc Sedan khi đi phố ngày càng nở rộ những năm 2009-2010, và dòng Crossover như trở thành một trào lưu trên thị trường. SantaFe thì là một lựa chọn không thể thay thế, cho dù cũng có nhiều sự cạnh tranh đến từ những đàn em: Chevrolet Captiva, Honda CR-V, Ssangyong Rexton, Toyota RAV-4...

 

Hyundai SantaFe tiên phong trong việc trang bị tiện nghi cao cấp trong phân khúc như khởi động nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu,... Bên cạnh đó, động cơ dầu của Hyundai thì quá nổi tiếng trong khả năng làm việc êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc (6-8 lít/100 km).

Lượng SantaFe ngày càng đông hơn, ngày càng nhiều người yêu thích, đam mê... Đó cũng là lý do tại sao Câu lạc bộ SantaFe lại có một lượng thành viên đông đảo bậc nhất tại Việt Nam như vậy (trên 1.000 thành viên), những con người cùng chung niềm đam mê, chia sẻ, lan tỏa sở thích đó đến tất cả mọi người quan tâm.

Tiếp bước thành công!

 

Tháng 9/2012, Hyundai chính thức ra mắt SantaFe thế hệ thứ 3 trên thế giới, và thế hệ này cũng nhanh chóng góp mặt tại thị trường Việt Nam để tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng không thể thay thế trong phân khúc Crossover hạng trung cỡ lớn.

 

Hyundai SantaFe thế hệ mới thực sự mang đến một cái nhìn mới mẻ, tinh tế hơn về một thương hiệu vốn đã rất thành công. Thế hệ mới có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.690 x 1.880 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm trong đó chiều dài tăng thêm 40 mm và rộng 5 mm cùng chiều cao giảm 45 mm so với thế hệ thứ hai. Bên cạnh đó ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” mới được thông qua cảm hứng thiết kế “Biên bão” tái hiện những khoảnh khắc mạnh mẽ, dữ dội của cơn bão, tạo ra một vẻ ngoài mềm mại nhưng không thiếu đi những đường nét khỏe khoắn của một chiếc Crossover hàng đầu.

 

Cùng với sự thay đổi ngoại thất, những tiện nghi cao cấp hàng đầu - vốn là ưu điểm sẵn có của những chiếc xe Hyundai đời mới vẫn luôn tạo sự hấp dẫn đặc biệt. Tại Việt Nam, SantaFe thế hệ thứ 3 góp mặt với 2 lựa chọn động cơ: xăng 2.4L và diesel 2.2L CRD-i đời mới nhất, vừa mạnh mẽ trên mọi địa hình nhưng vẫn đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt.

 

Điều mà Hyundai hay những khách hàng đang sử dụng SantaFe vẫn đang tự hào: động cơ diesel êm ái và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất trong phân khúc.

 

Khi vấn đề thương hiệu đã được khẳng định sau một thời gian dài góp mặt trên thị trường Việt Nam, Hyundai thực sự là một cái tên đáng gờm nhất với những tên tuổi "ăn bám" thương hiệu như Toyota, và sự thành công của SantaFe phần nào thể hiện hướng đi đúng đắn của thị trường, một thị trường thực dụng, tinh tế như Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên