Hyundai Tucson 2017 - Trải nghiệm sự khác biệt
VOV.VN - Tucson được lắp ráp tại Việt Nam mang đến một sản phẩm phù hợp hơn với nhiều nâng cấp đáng giá...
Hyundai Tucson 2017 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó. Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép là một trang bị ít thấy trên những mẫu xe phổ thông, vừa tạo thẩm mỹ cho Tucson vừa mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Những gì quan sát được từ ngoại đến nội thất khiến chúng ta dễ dàng nhận thấy sự cố gắng thay đổi của Hyundai nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.
Thiết kế của Tucson 2017 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước.
Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép.
Bên cạnh đó, Tucson còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng được chỉnh điện 8 hướng. Đây là một tính năng quan trọng giúp người ngồi ghế phụ nâng cao hơn để thoải mái bao quát trong những hành trình dài, đặc biệt là những cung đường đèo dốc. Hàng ghế sau cũng được ưu ái bằng cửa gió làm mát riêng, ghế có thể ngả ra được.
Không gian nội thất Tucson mang đến cảm giác hiện đại.
Màn hình cảm ứng AVN 8inch tích hợp bản đồ dẫn đường do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam
Trước đây, Hyundai Thành Công chỉ phân phối Tucson nhập khẩu nguyên chiếc 1 phiên bản động cơ duy nhất là Nu 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhưng, Tucson 2017 đã có thêm 2 lựa chọn động cơ nữa đó là lần đầu tiên động cơ 1.6L Turbo GDI (tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp) đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và lựa chọn động cơ diesel 2.0L eVGT. Tuy nhiên động cơ 1.6L T-GDI đang được khách hàng đánh giá cao nhất.
Tucson 2017 có 4 phiên bản để khách hàng lực chọn: 2 phiên bản xăng 2.0L tiêu chuẩn và đặc biệt, 1 phiên bản Diesel 2.0L đặc biệt và và 1 phiên bản Turbo T-GDI 1.6L đặc biệt.
Cụ thể, chế độ Eco cho vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn,... nhờ đó xe vận hành mượt mà, êm ái. Tại tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu hơi bồng bềnh, vô lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc lái xe nên chuyển qua chế độ Normal hay Sport để xe vận hành đầm, chắc hơn. Ở chế độ Sport, chân ga Tucson trở nên nhạy hơn, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô hú ròn tan mang lại cảm hứng cao cho người cầm lái.
Với những cải thiện về hệ thống lái, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn nhờ sự đầm chắc và chính xác.
Tốc độ chuyển số của hộp số ly hợp kép 7 cấp có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc "Á" hạng trung mà chúng tôi từng trải nghiệm qua. Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc, cảm giác khá ổn định, mượt mà.
Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao) đáp ứng những phong cách lái khác nhau.
Cùng với hệ thống cân bằng điện tử ESC, các hệ thống an toàn giá trị khác cần phải kể đến là hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống 6 túi khí quanh xe. Bên cạnh đó Tucson còn có gương chiếu hậu chống chói tích hợp màn hình hiển thị camera lùi và cảm biến lùi.
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson nằm cùng phân khúc với các đối thủ như: Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.
Ảnh chi tiết Hyundai Tucson 2017 có giá từ 815 triệu đồng