Lexus công bố giá dòng xe đắt nhất ở VN: 5.673 triệu đồng
Thứ Tư, 09:00, 01/01/2014
VOV.VN - Cùng thời điểm với việc khai trương đại lý Lexus Sài Gòn, 5 dòng xe Lexus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã có giá bán cụ thể.
Ngày 26/12, đại lý Lexus Sài Gòn chính thức khai trương và với sự ra mắt của 5 dòng xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và được áp dụng chính sách bảo hành, bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm, không giới hạn số km.
Tại triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 diễn ra cuối tháng 10 vừa qua, Lexus cũng hiện diện với sự có mặt của 5 dòng ES 350, GS 350, LS 460L, RX 350 và LX 570. Tất cả đều là phiên bản đời mới nhất, với đặc điểm nhận dạng là phần lưới tản nhiệt được thiết kế theo hình con suốt.
ES 350: 2,571 tỷ đồng
Dòng sedan hạng trung này được Lexus miêu tả là "sang trọng và thông minh", điều đó được truyền tải qua cách họ thiết kế xe. Điểm nổi bật trên ES là khả năng cách âm rất tốt, khoang lái cực kỳ yên tĩnh và thậm chí động cơ V6 3,5 lít cũng hoạt động êm ái. Không gian nội thất rộng rãi với chiều dài trục cơ sở được kéo dài thêm 1,8-inch giúp cho độ rộng ở khoảng không phía sau tăng lên 4,1-inch, khoảng rộng cho đầu gối lên thêm 2,8 inch so với đời trước.
ES 350 có giao diện cảm ứng từ xa RTI, giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng trên xe bằng điều khiển giọng nói, qua đó tập trung vào việc lái xe. Menu điều khiển hiển thị trên màn hình táp lô rộng 3,5-inch, ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim, hệ thống âm thanh 8 loa với đầu CD, kết nối USB/iPod.
Xe sử dụng động cơ V6 3,5 lít, công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 346 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 7,5 giây, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. ES 350 có 2 chế độ lái là Eco và Sport.
GS 350: 3,595 tỷ đồng
Cùng là sedan hạng trung như ES 350, nhưng GS 350 được định vị là dòng xe dã ngoại "Grand Touring Sport". Ngoại hình GS 350 sở hữu những đường nét sắc sảo, cá tính và trẻ trung hơn so với ES 350. Động cơ của GS 350 cũng là loại V6 3,5 lít, nhưng có công suất lên tới 303 mã lực và được kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, đồng thời có tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh AWD. Hệ thống ống xả kép cho tiếng “gầm” trầm ấm khi tăng tốc và êm dịu khi chạy đều ở tốc độ cao.
So với ES 350, GS 350 còn có thêm một chế độ lái nữa là Sport+, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao khi tăng tốc. Việc chuyển đổi giữa các chế độ lái Eco, Sport và Sport+ cũng khiến cho màu sắc ở bảng đồng hồ chính thay đổi.
Khoang nội thất GS 350 tinh tế với ghế ôm sát thân được bọc da có lỗ thoáng, táp-lô ốp gỗ óc chó sần nâu đậm, điều hòa khí hậu tự động S-Flow có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó, màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao được bố trí ở trung tâm bảng táp lô, cho phép điều chỉnh dễ dàng vô số các chức năng trên xe.
LS 460L: 5,673 tỷ đồng
Đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và BMW 7-Series. Phiên bản được phân phối chính hãng ở Việt Nam có trục cơ sở được kéo dài so với bản tiêu chuẩn, thể hiện ở ký hiệu "L" cuối tên xe.
Yếu tố làm nên tên tuổi cho dòng xe Lexus LS là các trang thiết bị tiện nghi. LS 460L sở hữu nội thất sang trọng với gỗ Shimamoku ốp thủ công trên vô lăng, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách, điều hòa độc lập 4 vùng, hệ thống chiếu sáng tiên tiến AIS, dàn âm thanh Mark Levinson 19 loa cao cấp...
LS 460L có đến 4 chế độ lái: Thông thường - Eco - Comfort - Sport, để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Hệ thống thân xe có kết cấu giảm tiếng ồn thông qua mâm xe. Màn hình hiển thị thông tin 12.3” độ phân giải cao. Các công nghệ an toàn gồm: ABS, EBD, ECB, VDIM, TRC, VSC. Hệ thống túi khí đôi, túi khí đầu gối cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hàng ghế trước và sau, túi khí rèm kéo dài từ trước ra sau xe.
Xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ V8 có dung tích 4,6 lít, công suất 382 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp.
RX 350: 2,932 tỷ đồng
RX 350 là dòng xe crossover SUV với 5 chỗ, rất được khách hàng Việt Nam yêu thích dù trước đây chỉ hiện diện qua những kênh phân phối không chính thức. RX 350 trang bị động cơ V6 3,5 lít, công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép.
Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn. Hệ thống kiểm soát mô men xoắn chủ động AWD sử dụng hệ thống kiểm soát điện tử kết nối phần phía trước của bộ vi sai sau với các lực phân bổ mô men xoắn từ 100:0 to 50:50 từ trước đến sau, phụ thuộc và hệ thống lái năng động và điều kiện đường xá.
Trang bị tiêu chuẩn trên xe là hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh (BA), Ổn định thân xe (VSC) và Điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt. Xe cũng có đến 10 túi khí, bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghé sau bên ngoài), và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước.
LX 570: 5,354 tỷ đồng
Mẫu SUV cỡ lớn của Lexus được ưa chuộng tại Việt Nam không chỉ nhờ vào thương hiệu mà còn ở ngoại hình cuốn hút. Ở phiên bản đời mới nhất này, hốc đèn sương mù sâu và rộng hơn. Đèn báo rẽ đưa lên gương chiếu hậu. Bộ vành 5 chấu kép 20 inch.
Nội thất thiết kế với màn hình cảm ứng trung tâm và một số chi tiết ốp gỗ. Ghế lái tích hợp chức năng Easy Access, vô-lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra-vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong-ngoài. Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí.
Như các dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn khác, LX 570 trang bị đủ các chức năng địa hình như nâng gầm, chọn chế độ lái Normal - Comfort - Sport. Chức năng hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn tích hợp thêm tính năng Turn Assist tự động tăng lực phanh cho bánh bên trong, phía sau khi cần cua gấp.
Động cơ V8 của LX 570 với dung tích 5,7 lít, công suất 383 mã lực, mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Năng lượng truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp với khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen. Hệ dẫn động toàn thời gian AWD của LX 570 phân chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40/60 cho cầu trước và sau. Khi cần nó có thể dồn phần lớn cho cầu sau./.
Tại triển lãm ôtô Việt Nam - Vietnam Motorshow 2013 diễn ra cuối tháng 10 vừa qua, Lexus cũng hiện diện với sự có mặt của 5 dòng ES 350, GS 350, LS 460L, RX 350 và LX 570. Tất cả đều là phiên bản đời mới nhất, với đặc điểm nhận dạng là phần lưới tản nhiệt được thiết kế theo hình con suốt.
ES 350: 2,571 tỷ đồng
Dòng sedan hạng trung này được Lexus miêu tả là "sang trọng và thông minh", điều đó được truyền tải qua cách họ thiết kế xe. Điểm nổi bật trên ES là khả năng cách âm rất tốt, khoang lái cực kỳ yên tĩnh và thậm chí động cơ V6 3,5 lít cũng hoạt động êm ái. Không gian nội thất rộng rãi với chiều dài trục cơ sở được kéo dài thêm 1,8-inch giúp cho độ rộng ở khoảng không phía sau tăng lên 4,1-inch, khoảng rộng cho đầu gối lên thêm 2,8 inch so với đời trước.
ES 350 có giao diện cảm ứng từ xa RTI, giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng trên xe bằng điều khiển giọng nói, qua đó tập trung vào việc lái xe. Menu điều khiển hiển thị trên màn hình táp lô rộng 3,5-inch, ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim, hệ thống âm thanh 8 loa với đầu CD, kết nối USB/iPod.
Xe sử dụng động cơ V6 3,5 lít, công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 346 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 7,5 giây, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. ES 350 có 2 chế độ lái là Eco và Sport.
GS 350: 3,595 tỷ đồng
Cùng là sedan hạng trung như ES 350, nhưng GS 350 được định vị là dòng xe dã ngoại "Grand Touring Sport". Ngoại hình GS 350 sở hữu những đường nét sắc sảo, cá tính và trẻ trung hơn so với ES 350. Động cơ của GS 350 cũng là loại V6 3,5 lít, nhưng có công suất lên tới 303 mã lực và được kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, đồng thời có tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh AWD. Hệ thống ống xả kép cho tiếng “gầm” trầm ấm khi tăng tốc và êm dịu khi chạy đều ở tốc độ cao.
So với ES 350, GS 350 còn có thêm một chế độ lái nữa là Sport+, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao khi tăng tốc. Việc chuyển đổi giữa các chế độ lái Eco, Sport và Sport+ cũng khiến cho màu sắc ở bảng đồng hồ chính thay đổi.
Khoang nội thất GS 350 tinh tế với ghế ôm sát thân được bọc da có lỗ thoáng, táp-lô ốp gỗ óc chó sần nâu đậm, điều hòa khí hậu tự động S-Flow có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó, màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao được bố trí ở trung tâm bảng táp lô, cho phép điều chỉnh dễ dàng vô số các chức năng trên xe.
LS 460L: 5,673 tỷ đồng
Đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và BMW 7-Series. Phiên bản được phân phối chính hãng ở Việt Nam có trục cơ sở được kéo dài so với bản tiêu chuẩn, thể hiện ở ký hiệu "L" cuối tên xe.
Yếu tố làm nên tên tuổi cho dòng xe Lexus LS là các trang thiết bị tiện nghi. LS 460L sở hữu nội thất sang trọng với gỗ Shimamoku ốp thủ công trên vô lăng, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách, điều hòa độc lập 4 vùng, hệ thống chiếu sáng tiên tiến AIS, dàn âm thanh Mark Levinson 19 loa cao cấp...
LS 460L có đến 4 chế độ lái: Thông thường - Eco - Comfort - Sport, để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Hệ thống thân xe có kết cấu giảm tiếng ồn thông qua mâm xe. Màn hình hiển thị thông tin 12.3” độ phân giải cao. Các công nghệ an toàn gồm: ABS, EBD, ECB, VDIM, TRC, VSC. Hệ thống túi khí đôi, túi khí đầu gối cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hàng ghế trước và sau, túi khí rèm kéo dài từ trước ra sau xe.
Xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ V8 có dung tích 4,6 lít, công suất 382 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp.
RX 350: 2,932 tỷ đồng
RX 350 là dòng xe crossover SUV với 5 chỗ, rất được khách hàng Việt Nam yêu thích dù trước đây chỉ hiện diện qua những kênh phân phối không chính thức. RX 350 trang bị động cơ V6 3,5 lít, công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép.
Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn. Hệ thống kiểm soát mô men xoắn chủ động AWD sử dụng hệ thống kiểm soát điện tử kết nối phần phía trước của bộ vi sai sau với các lực phân bổ mô men xoắn từ 100:0 to 50:50 từ trước đến sau, phụ thuộc và hệ thống lái năng động và điều kiện đường xá.
Trang bị tiêu chuẩn trên xe là hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh (BA), Ổn định thân xe (VSC) và Điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt. Xe cũng có đến 10 túi khí, bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghé sau bên ngoài), và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước.
LX 570: 5,354 tỷ đồng
Mẫu SUV cỡ lớn của Lexus được ưa chuộng tại Việt Nam không chỉ nhờ vào thương hiệu mà còn ở ngoại hình cuốn hút. Ở phiên bản đời mới nhất này, hốc đèn sương mù sâu và rộng hơn. Đèn báo rẽ đưa lên gương chiếu hậu. Bộ vành 5 chấu kép 20 inch.
Nội thất thiết kế với màn hình cảm ứng trung tâm và một số chi tiết ốp gỗ. Ghế lái tích hợp chức năng Easy Access, vô-lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra-vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong-ngoài. Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí.
Như các dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn khác, LX 570 trang bị đủ các chức năng địa hình như nâng gầm, chọn chế độ lái Normal - Comfort - Sport. Chức năng hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn tích hợp thêm tính năng Turn Assist tự động tăng lực phanh cho bánh bên trong, phía sau khi cần cua gấp.
Động cơ V8 của LX 570 với dung tích 5,7 lít, công suất 383 mã lực, mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Năng lượng truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp với khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen. Hệ dẫn động toàn thời gian AWD của LX 570 phân chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40/60 cho cầu trước và sau. Khi cần nó có thể dồn phần lớn cho cầu sau./.