Sa Pa tung gói kích cầu khủng nhất Việt Nam

VOV.VN - Đồng loạt hơn 70 doanh nghiệp du lịch đang hoạt động tại Sa Pa đã chung tay tung ra gói kích cầu khủng nhất từ trước đến nay.

Đồng loạt hơn 70 doanh nghiệp du lịch đang hoạt động tại Sa Pa đã chung tay tung ra gói kích cầu khủng nhất từ trước đến nay. Chương trình là kết quả của sự phối hợp giữa UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa.

Sa Pa là địa Phương tiên phong tại khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung trong việc sớm tung ra các chương trình kích cầu du lịch

Khách du lịch đến Sa Pa thời điểm tháng 5 và tháng 6 sẽ được nhận những ưu đãi chưa từng có. Giá phòng khách sạn giảm sâu từ 30 – 60%, tương tự là giá xe du lịch trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, giá cáp treo lên Fansipan được Sun World Fansipan Legend giảm 30%, chỉ còn 500 ngàn đồng/vé.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đang giảm 60% giá vé cáp treo cho người dân Tây Bắc và từ ngày 15/5 sẽ giảm 33% giá vé cáp treo cho du khách toàn quốc.

Những khách sạn nổi tiếng như Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sapa, Le Gecko, Lacasa, Sapa Vista, Sapa Mountain…giảm từ 30% đến 50% giá phòng.

Không chỉ các khách sạn hàng đầu tại thị xã Sa Pa giảm giá sâu, những homestay ở các bản làng quanh Sapa cũng giảm giá, như Tả Van Dragon House, Tavan Family Homestay… khiến gói kích cầu trở nên đa dạng, phục vụ nhu cầu lưu trú khác nhau của du khách.

Tham gia gói kích cầu còn có ba hãng xe lớn là Inter Bus Line, Queen Café Bus và Luxury van Limousine giảm tới 30% tuyến Hà Nội – Sa Pa và ngược lại.

Không chỉ có vậy, một số nhà hàng trên địa bàn thị xã Sa Pa cũng cam kết giảm 15% hóa đơn cho khách du lịch.

Chưa bao giờ một địa phương làm du lịch ở Việt Nam lại có được tiếng nói chung giữa những doanh nghiệp làm du lịch để tạo gói kích cầu mạnh và thiết thực đến như vậy. Tất cả vì mục tiêu khôi phục du lịch sau dịch Covid 19, đem lại quyền lợi thiết thực cho khách du lịch theo tiêu chí “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chia sẻ về sự tiên phong của Sa Pa trong công tác kích cầu du lịch, ông Tô Bá Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa nói: “Việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi hết sức vui mừng khi chương trình được các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hưởng ứng. Với những nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp, du lịch Sa Pa sẽ khởi sắc trở lại”. 

Đồi hoa tím rộng 75000 m2 tại KDL Sun World Fansipan Legend rất hấp dẫn du khách.

“Các chương trình kích cầu du lịch được thực hiện song song với việc tuân thủ nghiêm ngặt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị áp dụng các biện pháp phòng dịch một cách chặt chẽ, thực hiện các công tác khử khuẩn liên tục, đo thân nhiệt cho du khách, đặt dung dịch sát khuẩn trong khách sạn, trên xe và khắp trong các khu du lịch, đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người trong quá trình di chuyển, tham quan và nghỉ dưỡng tại Sa Pa”, ông Tô Bá Hiếu cho biết thêm.

Có thể nói, gói kích cầu của Du lịch Sa Pa là hết sức thiết thực và chắc chắn sẽ trở thành đòn bẩy mạnh mẽ, tác động trực tiếp tới du khách khi đưa ra lựa chọn du lịch.

Sa Pa đang làm hết sức mình để thu hút du khách. Nói cách khác, du khách đến đây đang được đặt vào trạng thái “Người du lịch thông thái” một cách tự nhiên./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên