|
Dòng xe đầu tiên không nên mua là xe taxi thải (hay tiếng lóng là xe “taxi hoàn lương”) |
|
Các tay buôn máu mặt thường mua theo lô để có được giá rẻ, sau đó cho vào gara để “tuốt lại” từ đầu được làm lại nội thất như mới, nhưng máy móc bên trong đã cũ nên thường hay hỏng vặt |
|
Không nên mua xe không có giấy tờ, tránh bị mua phải các xe ăn cắp hoặc buôn lậu, rất có thể người mua sẽ phải “lãnh đủ” những hậu quả pháp lý nặng nề sau này, như bị coi là đồng phạm tiêu thụ tài sản bất minh, bị phạt hành chính hay truy tố… |
|
Không nên mua xe không “chính chủ”: xe không “chính chủ” vẫn có đầy đủ giấy tờ như đăng ký xe, đăng kiểm, bảo hiểm, nhưng đứng tên bởi một người khác không phải là người bán để tránh hậu quả pháp lý có thể xảy ra |
|
Xe từng gây tai nạn nghiêm trọng cũng không nên mua để tránh gặp phải rủi ro |
|
Không nên mua xe bị thủy kích dù những loại xe này khi mới mua về vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên qua một thời gian sử dụng, dù có được “tút” lại kỹ đến đâu thì xe cũng sẽ nhanh “xuống máy” và tốn nhiên liệu |
|
Không nên mua xe ô tô cũ nhập khẩu đã quá đát. Xe ô tô cũ nhập khẩu thường bị tua đồng hồ công tơ mét nên số km đã đi thực của xe người mua sẽ không thể biết được |
|
Không nên mua xe ít sử dụng vì để lâu không đi chắc chắn sẽ sinh “bệnh” |