Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới trong năm 2018?
VOV.VN - Hãng xe Nhật Bản - Toyota tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 53,404 tỉ USD, tăng 6% so với năm ngoái.
Trong lĩnh vực ôtô, Toyota vẫn là thương hiệu giữ vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Best Global Brands 2018 (Các Thương Hiệu Toàn Cầu) của Interbrand bình chọn. Tổng giá trị của Toyota ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái.
Còn nếu ở phạm vi rộng hơn, hãng xe Nhật chiếm vị trí thứ 7, đứng sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola, và Samsung.
Tổng giá trị của Toyota ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái. |
Thương hiệu xe hạng sang đến từ Đức - Mercedes-Benz cũng có sự tăng trưởng 2% về giá trị thương hiệu, lên mức 48,601 tỷ USD, giúp hãng xe này vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8 ngay sau Toyota. Và hai hãng xe này vẫn tiếp tục nằm trong top 10 của bảng xếp hạng 100 thương hiệu này.
Trong khi đó, một thương hiệu xe sang khác của Đức - BMW đã bị giảm nhẹ giá trị 1% xuống còn 41,006 tỷ USD, nhưng vẫn giữ vị trí 13 trong bảng xếp hạng tổng.
Trong khi đó, Honda đứng thứ 20 với 23,682 tỷ USD (tăng 4%), Ford đứng thứ 35 với 13,995 tỷ USD (tăng 3%), và Hyundai đứng thứ 36 với 13,535 tỷ USD (tăng 3%).
Top các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018. |
Nissan, Volkswagen, và Audi xếp liền kề nhau ở các vị trí 40, 41, 42. Thấp hơn nữa là các hãng Porsche ở vị trí 52 (với 10,707 tỷ USD, tăng 6%), Kia ở vị trí 71 (với 6,925 tỷ USD, tăng 4%) và Land Rover ở vị trí 78 (với 6,221 tỷ USD, tăng 2%).
Hãng siêu xe - Ferrari được vinh danh là thương hiệu phát triển hàng đầu trong số các nhà sản xuất ô tô năm nay, với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu, lên 5,76 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 80.
Bảng xếp hạng 100 của Interbrand này còn có hãng xe MINI với 5,254 tỷ USD và các thương hiệu tiệm cận như Subaru với 4,214 tỷ USD, và hãng mô tô Harley Davidson với 5,161 tỷ USD./.
Ngoài ra doanh nghiệp cần phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính và bất kỳ khoản lợi nhuận kinh doanh nào cũng có thể dự kiến đem lại tác động tích cực trong dài hạn, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được công nhận tại các nền kinh tế lớn.