Toyota tìm cách thay đổi thiết kế Camry và Prius
Chủ Nhật, 10:39, 19/01/2014
VOV.VN - Toyota đang tìm cách thay đổi thiết kế của hai dòng xe này mà không làm chúng mất đi sức hấp dẫn với số đông khách hàng.
Đây thực sự là một quyết định khó khăn với Toyota. Nếu họ gặp sai lầm, Camry sẽ có thể mất đi vị trí "xe bán chạy số 1 nước Mỹ" mà nó đã nắm giữ trong suốt 12 năm liên tiếp; đồng thời chiếc Prius sẽ không đạt được doanh số bán hơn 200.000 chiếc như năm ngoái.
Chắc chắn Toyota đang phát triển thế hệ mới cho 2 dòng xe này. Tuy nhiên, các nhà lạnh đạo tại Toyota lại không cung cấp nhiều thông tin về chúng.
Ông Akio Toyota - Giám đốc điều hành của Toyota đang thực hiện một kế hoạch thay đổi lại toàn bộ các dòng xe của hãng, nhấn mạnh vào thiết kế "waku-doki" - tạo được sự ấn tượng mạnh.
Trong một buổi phỏng vấn tại triển lãm Detroit vừa qua, ông Kevin Hunter - điều hành studio thiết kế của Toyota tại Mỹ tiết lộ rằng Camry mới sẽ có kiểu dáng "nhiều cảm xúc, ấn tượng hơn".
Ông nói: "Camry đã có một số chi tiết trông lạc hậu, nhưng nó vẫn bán chạy. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tạo ra một thiết kế tốt hơn cho Camry trong tương lai".
Năm 2013 Toyota đã bán được tổng cộng 408.484 chiếc Camry tại Mỹ trong năm ngoái, vượt qua Honda Accord, Ford Fusion và Nissan Altima. Tuy nhiên, hãng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Hyundai Sonata và Chrysler 200 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu, với kiểu dáng hấp dẫn và nhiều trang bị hiện đại.
Ông Kazuo Ohara - Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Mỹ cho biết, do tầng lớp khách hàng của Camry quá lớn (khoảng 5 triệu người), nên hãng phải tự đặt ra những giới hạn nhất định khi thiết kế lại chiếc xe.
Theo ông, dù Toyota không quá mạo hiểm với kiểu dáng của Camry, nhưng thế hệ mới của chiếc xe trông sẽ dữ dằn hơn, đồng thời có nội thất được nâng cấp với các loại vật liệu cao cấp hơn. Ông Ohara cũng thừa nhận rằng hãng đã quá bảo thủ khi phát triển thế hệ Camry hiện tại.
Chắc chắn Toyota đang phát triển thế hệ mới cho 2 dòng xe này. Tuy nhiên, các nhà lạnh đạo tại Toyota lại không cung cấp nhiều thông tin về chúng.
Camry bản châu Á được nhận xét là có thiết kế khá "già" |
Ông Akio Toyota - Giám đốc điều hành của Toyota đang thực hiện một kế hoạch thay đổi lại toàn bộ các dòng xe của hãng, nhấn mạnh vào thiết kế "waku-doki" - tạo được sự ấn tượng mạnh.
Trong một buổi phỏng vấn tại triển lãm Detroit vừa qua, ông Kevin Hunter - điều hành studio thiết kế của Toyota tại Mỹ tiết lộ rằng Camry mới sẽ có kiểu dáng "nhiều cảm xúc, ấn tượng hơn".
Ông nói: "Camry đã có một số chi tiết trông lạc hậu, nhưng nó vẫn bán chạy. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tạo ra một thiết kế tốt hơn cho Camry trong tương lai".
Dù thể thao hơn, nhưng Camry bản Mỹ cũng không có nét gì quá đặc biệt |
Năm 2013 Toyota đã bán được tổng cộng 408.484 chiếc Camry tại Mỹ trong năm ngoái, vượt qua Honda Accord, Ford Fusion và Nissan Altima. Tuy nhiên, hãng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Hyundai Sonata và Chrysler 200 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu, với kiểu dáng hấp dẫn và nhiều trang bị hiện đại.
Ông Kazuo Ohara - Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Mỹ cho biết, do tầng lớp khách hàng của Camry quá lớn (khoảng 5 triệu người), nên hãng phải tự đặt ra những giới hạn nhất định khi thiết kế lại chiếc xe.
Theo ông, dù Toyota không quá mạo hiểm với kiểu dáng của Camry, nhưng thế hệ mới của chiếc xe trông sẽ dữ dằn hơn, đồng thời có nội thất được nâng cấp với các loại vật liệu cao cấp hơn. Ông Ohara cũng thừa nhận rằng hãng đã quá bảo thủ khi phát triển thế hệ Camry hiện tại.