Triệu hồi 21 xe Audi Q5 lỗi xi-lanh phanh chính
VOV.VN - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với dòng xe Audi Q5 để kiểm tra và thay thế xi-lanh phanh chính (nếu cần).
Cụ thể, 21 xe Audi Q5 (Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro) bị triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019; số xe này có thể sẽ gặp phải tình trạng dầu xi-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.
Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.
21 xe Audi Q5 (Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro) bị triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019. |
Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình sản xuất xy lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, do đó đã có một số phôi xi lanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế. Dẫn đến những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe.
Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/6/2019 và kéo dài đến ngày 10/6/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi và chi phí sẽ được miễn phí.
Theo nhà sản xuất - Audi AG ước tính rằng, loại xy lanh phanh chính này đã được lắp đặt không quá 5 xe trong tổng số 20.400 xe có khả năng bị ảnh hưởng trên toàn thế giới, và cho nên đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe.
"Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra cho khách hàng chính xác nhất" - Hãng xe này lưu ý.
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, công ty cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản)./.
Gần 1.400 xe Ford Transit tại Việt Nam phải triệu hồi
Yamaha YZF-R25 2019 và XMax bị triệu hồi do lỗi phanh