Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 của Mercedes-Benz
VOV.VN -Với mức tăng trưởng 43% và 2.467 xe được bán ra trong năm 2014, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai trên toàn thế giới của Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh của hãng trong năm 2014, theo đó, đây là năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi thành lập vào năm 1995 với mức doanh số 2.467 xe trong năm 2014 tương ứng với mức tăng trưởng 43% so với năm 2013. Trong đó, E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng và S-Class dẫn đầu mạnh mẽ trong phân khúc xe sang cỡ lớn.
Với tốc độ tăng trưởng kể trên, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ hai toàn thế giới của thương hiệu Mercedes-Benz.
C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt. Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. 3 mẫu xe A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV.
Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị Daimler AG và Giám đốc điều hành thương hiệu xe du lịch Mercedes-Benz cho biết: “Mercedes-Benz đang trên đà thành công. Mức doanh số năm qua đã cho thấy sự hiệu quả trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Các sản phẩm mới đang được khách hàng ủng hộ. Sự thành công này được đóng góp phần nhiều bởi các mẫu xe cỡ nhỏ, C-Class và S-Class".
Tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe, bao gồm A- Class, B- Class, CLA- Class và GLA-Class. Doanh số xe SUV cũng đạt mốc 341.788 xe, tăng 5,3%. Trong đó, GLK (tăng 7,7%), M-Class (tăng 8,7%) và G-Class (tăng 10,4%).
Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng đã có một năm 2014 đột phá với 47.632 xe được bán ra, tăng đến 48% so với năm 2013./.