Xe thể thao chạy điện Porsche Taycan chốt giá từ 153.000 USD

VOV.VN - Sau hơn ba năm ra mắt dưới dạng concept, Porsche đã chính thức ra mắt mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên- Taycan với giá bán từ 153.000 USD.

Sau một thời gian dài để mặc cho Tesla tung hoành trong phân khúc xe điện hiệu năng cao với chiếc Model S, rốt cuộc thì những nhà sản xuất châu Âu cũng có lời đáp trả tương xứng. Porsche Taycan chính thức được giới thiệu với năng lực vận hành vô cùng đáng nể: công suất tối đa 750 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.050 Nm, vượt xa mọi sự mong đợi từ bấy lâu nay.
Porsche Taycan chính thức được giới thiệu với năng lực vận hành vô cùng đáng nể: Công suất tối đa 750 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.050 Nm, vượt xa mọi sự mong đợi từ bấy lâu nay.
Không thể nhầm lẫn Taycan với bất cứ một nhãn xe nào khác ngoài Porsche, khi mẫu xe điện nay thừa hưởng rất nhiều cảm hứng thiết kế đặc trưng của thương hiệu Đức cũng như truyền tải đầy đủ những gì bản concept Mission E từng thể hiện. 

Đây là một mẫu xe thể thao 4 cửa với kiểu dáng tổng thể mềm mại, nhiều đường cong uốn lượn, thấp về chiều cao, rộng về bề ngang, tối ưu hiệu quả khí động học. Hệ số cản gió Cd chỉ ở mức 0,22 của Taycan sẽ giúp ích rất nhiều khi vận hành.

Porsche Taycan sở hữu cụm đèn hậu với duy nhất một dải LED kéo dài xuyên suốt phần đuôi xe và tạo hình liền mạch với bộ mui kín phía trên. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trung tâm ở phía trước cũng nổi bật hơn cả với đèn định vị LED 4 điểm đặc trưng của Porsche được làm nổi khối kiểu 3D, kết hợp với một tinh cầu projector đặt chính giữa làm đèn chiếu sáng chính. Ở phía sau, dải đèn hậu LED nối liền xuyên suốt, vừa ấn tượng vừa trang nhã.
Bên trong khoang cabin, có thể thấy nội thất của Taycan tràn đầy công nghệ khi có đến 4 màn hình, nổi bật với màn hình giải trí cho ghế phụ. Ghế lái với màn hình cong 16,8 inch kiểu dáng tròn trịa, thiết kế đặc trưng Porsche. Màn hình này dùng kính thật, bộ lọc phân cực, chống lóa.
Đồng hồ thiết lập 4 chế độ gồm: Classic, Map, Full Map và Pure. Chế độ Classic hiển thị như đồng hồ truyền thống của Porsche. Hai chế độ Map hiển thị thông tin dẫn đường. Còn chế độ Pure hiển thị thông tin tối giản và cần thiết như tốc độ, biển báo giao thông và sử dụng một mũi tên để điều hướng.
Bên trái bảng đồng hồ cho phép điều khiển cảm ứng các chế độ chiếu sáng, trong khi bên phải dành riêng cho các chế độ cài đặt hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống treo. Ngoài ra, Porsche bổ sung hai tùy chọn vô-lăng cho khách hàng với kiểu tiêu chuẩn và thể thao GT.
Ở trung tâm, hãng xe Đức bố trí màn hình cảm ứng 10,9 inch và một màn hình tùy chọn cho ghế phụ, tạo thành một dải kính với giao diện bảng đen. Hãng xe Đức tối giản các phím cơ, thay vào đó là điều khiển thông minh, trực quan hơn, thông qua các thao tác chạm và giọng nói đáp ứng với câu lệnh kích hoạt “Hey Porsche”.
Động cơ điện trang bị trên Taycan được thiết kế với mức công suất tiêu chuẩn 616 mã lực. Tuy nhiên ở thời điểm ra mắt, Porsche chia mẫu xe này ra 2 phiên bản cấu hình là Turbo và Turbo S, với năng lực vận hành chênh lệch nhau đôi chút.
Cụ thể, bản Turbo có thể đạt công suất tối đa 671 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 850 Nm qua tính năng Overboost, trong khi bản Turbo S lên tới 750 mã lực và 1.050 Nm mô men xoắn. Trong trường hợp dùng đến tính năng Launch Control, bản Turbo có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây chẵn, còn Turbo S chỉ cần 2,6 giây.
Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua một hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục bánh sau. Các kỹ sư Porsche thiết kế cấp đầu tiên của hộp số này thiên về tăng tốc, còn cấp thứ hai có tỷ số truyền dài hơn để đạt hiệu suất tối ưu, sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với cấu trúc 800 volt được đặt dọc chiều dài của xe,
Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, bộ pin của Taycan chỉ cần khoảng 22 phút để nạp lại 80% dung lượng, trong đó 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút, trong khi các cổng sạc 9,6 kW 240 volt phổ thông hơn cần đến 11 giờ! Theo Porsche, với pin được sạc đầy thì Taycan Turbo có thể đi được 450 km liên tục, còn Turbo S cũng đi được 412 km mới hết pin.

Là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Porsche nên Taycan có sức hút quá lớn. Tính đến cuối tháng 7/2019, Porsche đã nhận được gần 30.000 đơn hàng và tiền đặt cọc cho Taycan. Porsche hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để theo đuổi kế hoạch sản xuất 40.000 chiếc Taycan trong năm đầu tiên, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu. Mức giá khởi điểm của Taycan là từ 153.000 USD cho bản Turbo và từ 187.000 cho bản Turbo S.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chiếc Porsche Cayenne Coupe đầu tiên của Porsche Exclusive
Chiếc Porsche Cayenne Coupe đầu tiên của Porsche Exclusive

VOV.VN - Porsche Exclusive đã có những sản phẩm bắt mắt và vượt trội nhưng với lần đầu tiên của chiếc Cayenne Coupe họ đã áp dụng cách tiếp cận tinh tế hơn.

Chiếc Porsche Cayenne Coupe đầu tiên của Porsche Exclusive

Chiếc Porsche Cayenne Coupe đầu tiên của Porsche Exclusive

VOV.VN - Porsche Exclusive đã có những sản phẩm bắt mắt và vượt trội nhưng với lần đầu tiên của chiếc Cayenne Coupe họ đã áp dụng cách tiếp cận tinh tế hơn.

Porsche Taycan lập kỷ lục mới tại Nurburgring (Đức)
Porsche Taycan lập kỷ lục mới tại Nurburgring (Đức)

VOV.VN - Tuy không phải là thành tích nhanh nhất tại đây nhưng đây cũng được coi là một kỷ lục dành riêng cho Porsche Taycan.

Porsche Taycan lập kỷ lục mới tại Nurburgring (Đức)

Porsche Taycan lập kỷ lục mới tại Nurburgring (Đức)

VOV.VN - Tuy không phải là thành tích nhanh nhất tại đây nhưng đây cũng được coi là một kỷ lục dành riêng cho Porsche Taycan.

Porsche chốt ngày ra mắt xe điện Taycan
Porsche chốt ngày ra mắt xe điện Taycan

VOV.VN - Theo thông tin từ Porsche, buổi lễ ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện Taycan sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 4/9 tới đây...

Porsche chốt ngày ra mắt xe điện Taycan

Porsche chốt ngày ra mắt xe điện Taycan

VOV.VN - Theo thông tin từ Porsche, buổi lễ ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện Taycan sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 4/9 tới đây...

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid có sức mạnh 670 mã lực
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid có sức mạnh 670 mã lực

VOV.VN - Để mở rộng thêm các lựa chọn Cayenne cho khách hàng, Porsche mới đây đã ra mắt phiên bản hiệu suất cao, hybrid là Cayenne S E-Hybrid.

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid có sức mạnh 670 mã lực

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid có sức mạnh 670 mã lực

VOV.VN - Để mở rộng thêm các lựa chọn Cayenne cho khách hàng, Porsche mới đây đã ra mắt phiên bản hiệu suất cao, hybrid là Cayenne S E-Hybrid.

Porsche 911 mới giá hơn 7 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội
Porsche 911 mới giá hơn 7 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội

VOV.VN - Sau khi được khui công tại TP HCM cách đây không lâu, hiện một trong hai chiếc Porsche 911 thế hệ mới đã có mặt tại Hà Nội.

Porsche 911 mới giá hơn 7 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội

Porsche 911 mới giá hơn 7 tỷ đồng xuất hiện tại Hà Nội

VOV.VN - Sau khi được khui công tại TP HCM cách đây không lâu, hiện một trong hai chiếc Porsche 911 thế hệ mới đã có mặt tại Hà Nội.

Cận cảnh Porsche 911 GT2 RS dạo phố Sài Gòn
Cận cảnh Porsche 911 GT2 RS dạo phố Sài Gòn

VOV.VN - Mới đây, chiếc Porsche 911 GT2 RS với gói nâng cấp Weissach "độc" nhất Việt Nam được bắt gặp xuất hiện trên phố Sài Gòn.

Cận cảnh Porsche 911 GT2 RS dạo phố Sài Gòn

Cận cảnh Porsche 911 GT2 RS dạo phố Sài Gòn

VOV.VN - Mới đây, chiếc Porsche 911 GT2 RS với gói nâng cấp Weissach "độc" nhất Việt Nam được bắt gặp xuất hiện trên phố Sài Gòn.

Porsche giới thiệu phiên bản Macan Turbo giá 84.950 USD
Porsche giới thiệu phiên bản Macan Turbo giá 84.950 USD

VOV.VN - Sau hai biến thể đầu tiên là Macan và Macan S ra mắt vào năm ngoái, Porsche mới đây đã ra mắt biến thể Macan Turbo.

Porsche giới thiệu phiên bản Macan Turbo giá 84.950 USD

Porsche giới thiệu phiên bản Macan Turbo giá 84.950 USD

VOV.VN - Sau hai biến thể đầu tiên là Macan và Macan S ra mắt vào năm ngoái, Porsche mới đây đã ra mắt biến thể Macan Turbo.