“Thần gió” Pagani Huayra hơn 80 tỷ đồng ở Việt Nam lần đầu xuống phố
VOV.VN - Sau hơn hai năm về nước, Pagani Huayra cuối cùng cũng đã ra được biển trắng và ngay lập tức được mang xuống phố.
"Thần gió" Pagani Huayra chính thức ra biển sau hai năm về nước và hai lần đăng kiểm không thành công. |
Chiếc xe được chủ nhân (Minh "nhựa") cho dạo phố ngay sau khi có biển trắng. |
Pagani Huayra lần đầu đặt chân về Việt Nam vào năm 2016. |
Xe mang thiết kế theo phong cách "cơ khí" với từng chi tiết trên xe là một sản phẩm nghệ thuật. |
Pagani Huayra là mẫu xe thay thế huyền thoại Zonda của Pagani, xe ra mắt lần đầu vào năm 2011 tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva. |
Cái tên Huayra được lấy từ Huayra-Tata, tên một vị thần của người Quecha. Theo Pagani cho biết, chỉ có 100 chiếc Huayra Coupe được sản xuất và chủ nhân của mỗi chiếc Huayra có thể biến chiếc xe của mình thành độc nhất. |
Pagani Huayra sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Động cơ này sản sinh 720 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn, sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 370 km/h. |
Pagani Huayra không hề sở hữu bất kì cánh gió cố định hay cánh gió chủ động nào, thay vào đó là một hệ thống gồm 4 cánh tà được đặt trước và sau xe. Hệ thống cánh tà này sẽ được kích hoạt nhằm giúp xe có khả năng bám đường tốt nhất khi vào cua cũng như tối ưu khả năng tăng tốc và giúp chiếc xe thắng tốt hơn. |
Nội thất xe được thiết kế nhắm tới người lái với các chi tiết được làm từ kim loại, da và carbon. |
Tất cả đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và đòi hỏi sự chau chuốt. |
Hệ thống cửa gió điều hòa được thiết kế giống như những động cơ phản lực của máy bay. |
Giá bán cho mỗi chiếc Huayra được Pagani công bố ở mức 1,1 triệu USD. |
Tại Việt Nam, chiếc Pagani Huayra này có giá khoảng hơn 80 tỷ đồng./. |