Bộ Công an: Người dân có thể tích hợp giấy phép lái xe lên VNeID

VOV.VN - Thời gian tới, công dân có thể tích hợp dữ liệu giấy phép lái xe lên ứng dụng VNeID, khi dữ liệu đã có trong cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, đến hết tháng 6/2023, Bộ Công an đã phối hợp Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam xác thực, làm sạch 31,8 triệu dữ liệu thông tin giấy phép lái xe trên tổng số 34,8 triệu giấy phép lái xe dạng PET (dạng thẻ nhựa cứng). Số lượng thông tin giấy phép lái xe không trùng khớp còn lại đã được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội đối khớp thủ công và trả thông tin đúng sai để Cục Đường bộ Việt Nam có căn cứ làm sạch dữ liệu.

Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an cho biết: "Để tích hợp thành công giấy phép lái xe lên VNeID, yêu cầu công dân phải có đầy đủ thông tin lưu trữ trên hệ thống Giấy phép lái xe do Cục đường bộ Việt Nam quản lý. Việc đổi giấy phép lái xe sang dạng thẻ PET là không cần thiết và gây lãng phí nguồn lực xã hội, thay vào đó Cục Đường bộ Việt Nam cần sớm bổ sung, làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe."

Về nguyên tắc tích hợp thành công giấy phép lái xe lên VNeID, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Tất cả dữ liệu sau khi được công dân đăng ký tích hợp, hệ thống định danh và xác thực thực điện tử sẽ thực hiện tra cứu xác thực với cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe do Cục Đường bộ Việt Nam theo bộ thông tin (số giấy phép lái xe, số căn cước công dân, họ tên, ngày tháng năm sinh). Trường hợp thông tin trả về trùng khớp với thông tin công dân đã nhập thì thông tin của công dân sẽ được phê duyệt tích hợp thành công và hiển thị thông tin giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID của công dân.

Như vậy, để tích hợp thành công giấy phép lái xe lên VneID, yêu cầu công dân phải có đầy đủ thông tin lưu trữ trên hệ thống Giấy phép lái xe do Cục đường bộ Việt Nam quản lý. Thời gian tới, Cục đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với đơn vị quản lý dữ liệu dân cư để thực hiện bổ sung, làm sạch thông tin công dân và không yêu cầu người dân phải thực hiện thủ tục đổi sang giấy phép lái xe dạng thẻ PET, gây tốn kém nguồn lực xã hội không cần thiết.

Đối với các trường hợp tích hợp không thành công giấy phép lái xe lên VNeID, có thể do thông tin công dân nhập vào không đúng hoặc không trùng khớp, không tìm thấy trong cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe của Cục Đường bộ Việt Nam. Đối với dữ liệu giấy phép lái xe cũ (dạng bìa), hiện nay, dữ liệu phía Cục Đường bộ Việt Nam chưa đủ căn cứ để làm sạch do thiếu nhiều trường thông tin. 

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam có phương án bổ sung thông tin, làm sạch dữ liệu từ cơ sở để công dân có thể tích hợp trên ứng dụng VNeID. Như vậy, công dân có thể hoàn toàn tích hợp dữ liệu giấy phép lái xe lên ứng dụng VNeID khi dữ liệu đã có trong cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam và được làm sạch.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thay đổi phân hạng giấy phép lái xe, người dân có phải làm lại?
Thay đổi phân hạng giấy phép lái xe, người dân có phải làm lại?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ không có GPLX các hạng A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE, FC so với quy định hiện hành trong Luật Giao thông đường bộ. Điều này khiến nhiều người băn khoắn, nếu có hiệu lực thì có bắt buộc phải làm thủ tục đổi GPLX theo phân hạng mới hay không?

Thay đổi phân hạng giấy phép lái xe, người dân có phải làm lại?

Thay đổi phân hạng giấy phép lái xe, người dân có phải làm lại?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ không có GPLX các hạng A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE, FC so với quy định hiện hành trong Luật Giao thông đường bộ. Điều này khiến nhiều người băn khoắn, nếu có hiệu lực thì có bắt buộc phải làm thủ tục đổi GPLX theo phân hạng mới hay không?

Sẽ bỏ giấy phép lái xe hạng A1 và B2?
Sẽ bỏ giấy phép lái xe hạng A1 và B2?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ không có GPLX các hạng A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE, FC so với quy định hiện hành trong Luật Giao thông đường bộ.

Sẽ bỏ giấy phép lái xe hạng A1 và B2?

Sẽ bỏ giấy phép lái xe hạng A1 và B2?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ không có GPLX các hạng A1, A4, B1, B2, E, FB2, FD, FE, FC so với quy định hiện hành trong Luật Giao thông đường bộ.

Vì sao đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B2?
Vì sao đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B2?

VOV.VN - Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Luật này được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Đáng chú ý, tại dự luật này, Bộ Công an đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B1, B2.

Vì sao đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B2?

Vì sao đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B2?

VOV.VN - Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Luật này được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Đáng chú ý, tại dự luật này, Bộ Công an đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1, B1, B2.

Không còn tình trạng quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe
Không còn tình trạng quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

VOV.VN - Theo ghi nhận, ngày 24/2, lượng người đến các khu vực cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn TP Hà Nội đã giảm hơn so với những ngày trước, không còn tình trạng ùn, quá tải kéo dài.

Không còn tình trạng quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

Không còn tình trạng quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

VOV.VN - Theo ghi nhận, ngày 24/2, lượng người đến các khu vực cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn TP Hà Nội đã giảm hơn so với những ngày trước, không còn tình trạng ùn, quá tải kéo dài.