Du khách Pháp bị đe dọa được bồi thường 10 triệu đồng

Các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ cấu kết giữa các khách sạn và hãng taxi để lừa đảo khách.

Chiều 27/4, sau nhiều giờ làm việc ở công an phường Hàng Bạc, nhân viên lễ tân đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp về những tổn thất trước đó anh này và khách sạn đã gây ra.

Tuy không nhận được số tiền bồi thường như mong muốn nhưng nhóm du khách đã tỏ ra vui vẻ và cám ơn giới chức thủ đô nhanh chóng vào cuộc đòi lại sự công bằng cũng như tổn thất đối với họ.

Anh Caballero Mathias nhận tiền từ nhân viên khách sạn

Anh Caballero Mathias chia sẻ, đây là chỉ là trường hợp cá biệt, còn lại phần lớn những người Việt Nam anh gặp đều thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi khó khăn. Sau chuyến du lịch kéo dài 1 tháng, các năm tiếp theo anh cũng sẽ cùng bạn bè quay trở lại Việt Nam.

Sáng 28/4, ông Hàn Quốc Thắng, Phó giám đốc công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đang tiếp tục điều tra việc khách sạn cấu kết với các hãng taxi để lừa gạt khách, kiếm lời.

Cũng theo ông Thắng, tường trình của du khách rằng, lễ tân văng ghế lên dọa đánh vẫn đang được cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, lời khai nhân chứng một cách khách quan, sau đó mới có thể đưa ra kết luận.

Còn ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng, sau khi có kết luận của công an, Sở sẽ có những biện pháp cụ thể, đề xuất mức phạt nặng nhất đối với những khách sạn, hãng xe taxi móc nối, lừa gạt khách; đồng thời kiểm tra tất cả các khách sạn có biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh để xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 24/4, 3 du khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước dài 1 tháng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kiên quyết xử lý người bán hàng rong đeo bám khách du lịch
Kiên quyết xử lý người bán hàng rong đeo bám khách du lịch

Người đeo bám khách du lịch sẽ bị phạt vi phạm hành chính với số tiền 150.000 đồng

Kiên quyết xử lý người bán hàng rong đeo bám khách du lịch

Kiên quyết xử lý người bán hàng rong đeo bám khách du lịch

Người đeo bám khách du lịch sẽ bị phạt vi phạm hành chính với số tiền 150.000 đồng

Nạn đeo bám khách du lịch đang trở lại
Nạn đeo bám khách du lịch đang trở lại

Những người này lẵng nhẵng bám theo khách nước ngoài để mời mua bưu ảnh, quà bánh, đồ lưu niệm... với một thái độ rất quyết liệt và thiếu văn hóa.

Nạn đeo bám khách du lịch đang trở lại

Nạn đeo bám khách du lịch đang trở lại

Những người này lẵng nhẵng bám theo khách nước ngoài để mời mua bưu ảnh, quà bánh, đồ lưu niệm... với một thái độ rất quyết liệt và thiếu văn hóa.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh
Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Tổng cục Thống kê cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2011 ước đạt hơn 518.000 khách, tăng 80,9% so với tháng trước.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Tổng cục Thống kê cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2011 ước đạt hơn 518.000 khách, tăng 80,9% so với tháng trước.