Giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện để trục lợi

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo trên mạng, một số trang web xuất hiện số điện thoại giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện nhằm trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện.

Theo Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), hiện nay, trên mạng xã hội, trên một số trang web xuất hiện tình trạng giới thiệu số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện, để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành Điện.

Cụ thể, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an, mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút), mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,…cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành Điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202. Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của Tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các Công ty Điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành Điện.

Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) cảnh báo: Quý khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 02 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000. Hoặc truy cập trang Web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.

Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực Miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền
Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền

VOV.VN - Nguyễn Minh Chất nhận là thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để đe dọa, yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp chi một số tiền lớn để được bỏ qua sai phạm.

Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền

Giả mạo thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để ép doanh nghiệp chi tiền

VOV.VN - Nguyễn Minh Chất nhận là thư ký Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên để đe dọa, yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp chi một số tiền lớn để được bỏ qua sai phạm.

Cảnh báo giả mạo số điện thoại Hải quan Hoa Kỳ để lừa đảo
Cảnh báo giả mạo số điện thoại Hải quan Hoa Kỳ để lừa đảo

VOV.VN - Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ vừa khuyến cáo về các vụ việc liên quan đến giả mạo số điện thoại của cơ quan này.

Cảnh báo giả mạo số điện thoại Hải quan Hoa Kỳ để lừa đảo

Cảnh báo giả mạo số điện thoại Hải quan Hoa Kỳ để lừa đảo

VOV.VN - Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ vừa khuyến cáo về các vụ việc liên quan đến giả mạo số điện thoại của cơ quan này.

Chia sẻ văn bản giả mạo của UBND TP Đà Nẵng, nhiều người bị triệu tập
Chia sẻ văn bản giả mạo của UBND TP Đà Nẵng, nhiều người bị triệu tập

VOV.VN - Một văn bản chỉ đạo công tác chống dịch của TP Đà Nẵng được ban hành từ tháng 5/2021 đã bị chỉnh sửa và lan truyền trên mạng xã hội.

Chia sẻ văn bản giả mạo của UBND TP Đà Nẵng, nhiều người bị triệu tập

Chia sẻ văn bản giả mạo của UBND TP Đà Nẵng, nhiều người bị triệu tập

VOV.VN - Một văn bản chỉ đạo công tác chống dịch của TP Đà Nẵng được ban hành từ tháng 5/2021 đã bị chỉnh sửa và lan truyền trên mạng xã hội.