Triệt phá đường dây chuyên trộm xăng dầu hàng không
VOV.VN - 7 đối tượng gồm nhân viên kỹ thuật của hãng và một số đối tượng khác liên quan đang bị tạm giữ để điều tra, xử lý
Sáng nay (29/1), Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết: Cục này vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá một đường dây chuyên tiêu thụ xăng máy bay rút trộm của Hãng hàng không Jestar Pacific.
7 đối tượng gồm nhân viên kỹ thuật của hãng này và một số đối tượng bên ngoài có liên quan đang bị tạm giữ để điều tra xử lý hành vi “trộm cắp tài sản” và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Sau một thời gian dài theo dõi thu thập đầy đủ bằng chứng, chiều tối 28/1, 3 tổ trinh sát của lực lượng công an đã bất ngờ khám xét một kho sang chiết xăng dầu trái phép tại số 206/6 đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh và 1 điểm ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.
Tại đây, công an đã bắt giữa 7 đối tượng gồm: Trần Văn Sửu, sinh năm 1973, ngụ quận 7; Huỳnh Đức Dũng, sinh năm 1971, ngụ quận 3; Vũ Thế Hưng, sinh năm 1967, ngụ quận Tân Bình; Vũ Văn Dũng, sinh năm 1968, quê Ninh Bình, tạm trú quận 12; Ngụy Như Thành, sinh năm 1967, quê Nam Định, tạm trú quận Gò Vấp; Đỗ Văn Hưng, sinh năm 1983, quê Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình và Lê Văn Hùng, sinh năm 1981, ngụ quận Tân Bình. Trong đó Thành, Hưng và Hùng được xác định là nhân viên lái xe của Phòng Kỹ thuật, Hãng hàng không Jestar Pacific. Công an đã thu giữ tang vật gần 8 ngàn lít dầu được xác định có pha lẫn dầu đặc chủng Jet A1.
Theo Thượng tá Lê Tiến Bình, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn điều tra án Xâm phạm sở hữu, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đây là 1 đường dây, có sự thông đồng của nhân viên lái xe Hãng Jestar Pacific và một số đối tượng bên ngoài, để rút ruột xăng Jet A1- nhiên liệu đặc chủng dành cho máy bay, sau đó pha trộn với nhiều loại nhiên liệu khác rồi bán ra ngoài với giá 350 đến 390 ngàn đồng/can/30 lít.
Thượng tá Lê Tiến Bình cho biết thêm: “Theo quy luật của Hàng không, máy bay đỗ lại qua đêm hoặc quá 6 giờ trở lên phải kiểm tra lại xăng dầu, trong đó có dầu bẩn và xăng dầu nghi vấn có nước. Lợi dụng sơ hở của nhân viên kỹ thuật khi kiểm tra việc này, một số nhân viên của Hãng Jetstar đã rút một lượng xăng dầu rồi bán ra bên ngoài suốt thời gian dài (khoảng 2 đến 3 năm nay). Chúng tôi tiếp tục thu thập thêm tài liệu để khai thác điều tra mở rộng”./.