5 thời điểm không nên uống nước

VOV.VN - Thiếu nước sẽ khiến cơ thể mắc nhiều bệnh, nhưng có những thời điểm không phù hợp cho việc bổ sung nước mà bạn nên biết.

Khi cơ thể đang vận động mạnh, rất hiếm khi uống nước khiến cơ thể bạn nguy hiểm nhưng nếu uống nước nhiều trong hoặc ngay sau khi vận động nhiều lại gây tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi khi tập luyện, cơ thể bị mất nước, nếu bù một lượng nước phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt natri gây hạ natri máu.
Chẳng hạn, các vận động viên thể lực có thể luôn muốn uống nước do khát trong suốt quá trình tập luyện hoặc sau đó, nhưng nếu uống nhiều nước khiến nồng độ natri trong cơ thể quá thấp, các tế bào sẽ trương lên gây buồn nôn, nôn mửa, động kinh và thậm chí tử vong.
Khi nước tiểu trong: Làm thế nào để biết cơ thể đã đủ nước? Màu sắc nước tiểu có thể là chìa khóa giúp bạn thẩm định có cần bổ sung thêm nước hay không. 
Nếu nước tiểu có màu vàng sáng, đó là khi cơ thể bạn đã đạt đến trạng thái hydrat hóa tối ưu. Nếu bạn nhìn thấy nước tiểu trong, không có màu thì có thể bạn nên cắt giảm lượng nước uống. Nếu có màu vàng hoặc màu đậm hơn như bã chè có thể là dấu hiệu cho thấy cần phải uống nước.
Khi ăn một bữa ăn lớn: Thông thường, uống nước trước bữa ăn là một trong những cách đơn giản nhất để giảm lượng calo vì bạn sẽ ăn ít hơn do lượng nước bạn uống đã chiếm một phần trong dạ dày. 
Tuy nhiên, vì lý do tương tự, uống quá nhiều nước trước hoặc trong một bữa ăn thịnh soạn có thể gây khó chịu, ậm ạch hơn.
Khi bạn tập luyện cường độ cao trong thời gian dài: Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ bị mất chất điện giải như kali và natri thông qua mồ hôi. Nếu mồ hôi chảy nhiều, bạn sẽ cần phải bổ sung, thay thế những chất dinh dưỡng quan trọng đã bị mất đi. 
Nhưng cần nhớ, bổ sung bằng những đồ uống chứa kali, magie, natri, vitamin C như nước dừa chứ không phải nước khoáng thông thường hay đồ uống thể thao có đường.
Khi nước uống pha chế là sở trường của bạn: Không ai muốn uống nước đun sôi để nguội thường xuyên khi trên thị trường có rất nhiều loại nước với đầy đủ hương vị ưa thích để lựa chọn. Nhưng bạn không nên uống loại nước này để thay thế nước thông thường vì nước có hương vị thường dựa vào các chất làm ngọt có liên quan đến sự gia tăng đói và thậm chí tăng cân. 
Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại nước này có hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn là người thích hương vị, hãy thêm vào cốc nước của mình trái chanh, dưa leo, dưa hấu, quả dâu tây, hoặc các loại thảo mộc.

Viết bình luận

Tin liên quan

Nước dưa chuột chống ung thư và nhiều công dụng khác
Nước dưa chuột chống ung thư và nhiều công dụng khác

VOV.VN - Dưa leo, hay dưa chuột, là một loại rau mùa hè truyền thống. Chúng rất tốt cho sức khỏe và nên ăn thường xuyên khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

Nước dưa chuột chống ung thư và nhiều công dụng khác

Nước dưa chuột chống ung thư và nhiều công dụng khác

VOV.VN - Dưa leo, hay dưa chuột, là một loại rau mùa hè truyền thống. Chúng rất tốt cho sức khỏe và nên ăn thường xuyên khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

7 bí quyết giúp trẻ tăng cân bền vững và khỏe mạnh
7 bí quyết giúp trẻ tăng cân bền vững và khỏe mạnh

VOV.VN - Cân nặng luôn là vấn đề được bố mẹ quan tâm nhất vì đây chính là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá bé khỏe mạnh và tăng trưởng.

7 bí quyết giúp trẻ tăng cân bền vững và khỏe mạnh

7 bí quyết giúp trẻ tăng cân bền vững và khỏe mạnh

VOV.VN - Cân nặng luôn là vấn đề được bố mẹ quan tâm nhất vì đây chính là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá bé khỏe mạnh và tăng trưởng.