7 lời khuyên giúp bảo vệ sức khỏe trong dịp Tết

VOV.VN - Nghỉ Tết không có nghĩa bạn được nghỉ ngơi, vì vậy hãy lưu ý chế độ ăn uống và giờ giấc sinh hoạt để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hạn chế uống rượu, bia: Uống nhiều rượu, bia và các chất có cồn khác đều gây ra những tác hại xấu cho sức khỏe, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm trí nhớ...

Thường xuyên uống trà: Trà hoa cúc, hoa artiso... có thể giúp thư giãn, giảm căng thẳng và dễ đi vào giấc ngủ.

Không hoạt động quá nhiều: Trạng thái thần kinh căng thẳng do hoạt động quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa với các triệu chứng: co thắt, nôn mửa, trướng bụng.

Chọn trang phục thích hợp: Nên chọn trang phục bạn cảm thấy mặc thoải mái, dễ chịu không nên mặc đồ quá bó sát.

Cân nhắc chế độ ăn: Bạn nên lựa chọn thực đơn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ăn nhiều rau, chất xơ và hạn chế chất béo.

Nghỉ ngơi: Để tránh đầy bụng, khó tiêu do ăn uống quá nhiều trong ngày Tết, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi, đi ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Tập thể dục hàng ngày: Thường xuyên vận động, luyện tập để gữi cho cơ thể săn chắc và cải thiện sức khỏe./.


Boldsky

Viết bình luận

Tin liên quan

10 dấu hiệu cho thấy gan của bạn bị tổn thương

VOV.VN -Gan là một cơ quan trọng yếu của cơ thể, do đó tổn thương gan có thể gây các vấn đề sức khỏe ở khắp các bộ phận khác.

Lợi ích của trái bưởi đối với sức khỏe

VOV.VN - Bưởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin C, Kali... có thể giúp phòng ngừa táo bón và tốt cho tim mạch.

Những lưu ý ăn uống dịp Tết

VOV.VN -Làm thế nào có chế độ ăn uống hợp lý, giúp cân bằng dinh dưỡng và tránh tăng cân trong dịp Tết là mối quan tâm của rất nhiều người.

Thực phẩm ăn vào bữa sáng sẽ giúp sáng da, chống lão hóa

VOV.VN - Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp làn da sáng khỏe, chống lão hóa.

Tin cùng chuyên mục