7 lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng

VOV.VN - Bữa ăn sáng là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ cơ thể trong suốt một ngày làm việc sau đó.

Chúng ta vẫn thường nghe nói: "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như một gã ăn mày." Bấy nhiêu cũng đủ chứng minh cho thấy tầm quan trọng của điểm tâm sáng đối với cơ thể một người. Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể ta hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất, đặc biệt các chất như vitamin C, một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp ta bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lực.

1. Trái cây

Nhiều người đặc biệt là người mắc bệnh tiểu đường thường hạn chế tối đa việc ăn trái cây, nhất là các quả có vị ngọt nhiều như mít, sầu riêng, nhãn,.. Nhưng thực tế đường trong hầu hết các loại trái cây là đường fructose, khác với đường chúng ta vẫn thường nêm nếm thức ăn là đường mía saccarose.

Đường từ trái cây ít ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta, hơn thế nữa trái cây là một nguồn dồi dào các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp da vẻ tươi sáng, cơ thể mảnh mai. Đặc biệt trái cây còn có chứa axit folic giúp giảm huyết áp, phòng tránh bệnh tim mạch.

2. Sữa chua

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một cốc sữa chua có thể cung cấp tới 49% nhu cầu canxi cho cơ thể, là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho xương và răng của chúng ta. Sữa chua còn chứa nhiều protein từ sữa, chất sắt, vitamin và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ huyết áp, tim mạch.

Phụ nữ ăn sữa chua còn giúp giữ một vóc dáng thon gọn và làn da mịn mướt. Còn nếu bạn là đàn ông, một cốc sữa chua mỗi sáng sẽ mang đến cho bạn nguồn sinh lực dồi dào, cải thiện chuyện chăn gối đáng kể. Bạn có thể kết hợp sữa chua cùng các loại trái cây và các loại hạt vừa đổi khẩu vị vừa đầy đủ dinh dưỡng.

3. Các loại cá

Một cuộc khảo sát cho thấy, người Nhật có tuổi thọ trung bình nữ giới cao nhất và nam giới là thứ ba trên thế giới, và lý do đằng sau đó là bởi vì người Nhật ăn cá rất nhiều. Cá tốt hơn hầu hết các loại thịt, bởi chúng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, trí não và thị lực.

Ngoài ra, cá còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư các đường tiêu hóa, giảm tình trạng bạc tóc và làm chậm quá trình lão hóa.

4. Trứng

Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả trứng cung cấp đến 72 nguồn calo cho cơ thể. Tuy nhiên không phải chứa nhiều calo mà trứng sẽ gây béo, ngược lại những người ăn kiêng và tập luyện còn tích cực ăn trứng, đặc biệt là trứng luộc để tăng cường chất đạm, xây dựng cơ bắp và loại bỏ mỡ thừa. 

Trứng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho tim, trí não và giúp cơ thể mau hồi phục sau bệnh.

5. Bột yến mạch

Yến mạch được dùng nhiều trong cuộc sống từ nấu ăn, làm bánh cho đến làm đẹp, tẩy tế bào chết cho da. Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, loại bỏ cholesterol trong máu.

Ngoài ra yến mạch còn giúp cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, một hoocmon của cơ thể giúp ổn định đường huyết. Nhiều người ăn kiêng thường dùng yến mạch bởi chúng giúp cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

6. Bơ

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh được công bố trên The Epoch Times chỉ ra rằng, bữa ăn kết hợp với bơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và cắt giảm cơn thèm ăn. Bơ chứa nhiều chất béo tự nhiên giúp cho một trái tim khỏe mạnh, một trí não tốt và một làn da ẩm mịn đàn hồi.

Hơn thế nữa, Tiến sỹ Frank Lipman từ bệnh viện Lincoln tại New York cũng cho biết, bơ có thể giúp cơ thể hấp thụ chất chống ung thư carotinoids khi được kết hợp với các loại trái cây có màu cam và đỏ.

7. Các loại hạt

Các loại hạt có thể cung cấp nguồn chất béo, chất đạm ngang ngửa hay thậm chí tốt hơn các loại thịt cá. Axit béo Omega-3 trong các loại hạt rất tốt cho tim mạch, trí não. Các loại hạt còn giúp loại bỏ cholesterol xấu trong máu, hạn chế mất ngủ, giảm nguy cơ thiếu máu, hỗ trợ quá trình giảm cân và rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Một bữa sáng cùng các loại hạt ngô hay óc chó, hạnh nhân có thể kết hợp thêm trái cây như chuối, sữa chua để bổ sung kali, chất xơ và các vitamin, khoáng chất thiết yếu, đảm bảo dinh dưỡng tuyệt vời mà không lo bị béo./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Ăn 10 thực phẩm này vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân
Ăn 10 thực phẩm này vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân

VOV.VN -Nhịn ăn vào ban ngày có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm và dễ ăn quá độ vào buổi sáng. 10 thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Ăn 10 thực phẩm này vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân

Ăn 10 thực phẩm này vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân

VOV.VN -Nhịn ăn vào ban ngày có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm và dễ ăn quá độ vào buổi sáng. 10 thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ
10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ

VOV.VN - Ăn kiêng không phải là một việc dễ dàng. Vì dinh dưỡng là một phần thiết yếu của sức khỏe, phụ nữ cần nắm rõ những “bẫy ăn uống” mà họ có thể sa vào.

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ

10 sai lầm khi ăn kiêng của phụ nữ

VOV.VN - Ăn kiêng không phải là một việc dễ dàng. Vì dinh dưỡng là một phần thiết yếu của sức khỏe, phụ nữ cần nắm rõ những “bẫy ăn uống” mà họ có thể sa vào.

Bí quyết xào mì không sát chảo ít ai biết
Bí quyết xào mì không sát chảo ít ai biết

VOV.VN - Mì xào là một món ăn chế biến đơn giản, nhưng để mì xào không dính vào chảo thì không phải chị em nào cũng biết.

Bí quyết xào mì không sát chảo ít ai biết

Bí quyết xào mì không sát chảo ít ai biết

VOV.VN - Mì xào là một món ăn chế biến đơn giản, nhưng để mì xào không dính vào chảo thì không phải chị em nào cũng biết.

Cách làm món gà hầm khoai tây và cà rốt cho bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng
Cách làm món gà hầm khoai tây và cà rốt cho bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng

VOV.VN - Món gà hầm khoai tây và cà rốt rất thơm ngon lại bổ dưỡng nên được nhiều bà nội trợ "trổ tài" cho bữa cơm nhà mình. Công thức chế biến dưới đây sẽ "nâng cấp" món ăn này khiến gia đình bạn ai cũng phải thích mê.

Cách làm món gà hầm khoai tây và cà rốt cho bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng

Cách làm món gà hầm khoai tây và cà rốt cho bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng

VOV.VN - Món gà hầm khoai tây và cà rốt rất thơm ngon lại bổ dưỡng nên được nhiều bà nội trợ "trổ tài" cho bữa cơm nhà mình. Công thức chế biến dưới đây sẽ "nâng cấp" món ăn này khiến gia đình bạn ai cũng phải thích mê.

Cách chế biến bữa sáng siêu nhanh đủ dưỡng chất
Cách chế biến bữa sáng siêu nhanh đủ dưỡng chất

VOV.VN - Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho bữa sáng, với thực phẩm an toàn và chất lượng, giúp bạn tràn đầy năng lượng khởi động cho một ngày mới.

Cách chế biến bữa sáng siêu nhanh đủ dưỡng chất

Cách chế biến bữa sáng siêu nhanh đủ dưỡng chất

VOV.VN - Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho bữa sáng, với thực phẩm an toàn và chất lượng, giúp bạn tràn đầy năng lượng khởi động cho một ngày mới.

Chuẩn bị bữa sáng với 8 thực phẩm lành mạnh và đủ dinh dưỡng
Chuẩn bị bữa sáng với 8 thực phẩm lành mạnh và đủ dinh dưỡng

VOV.VN - Không chỉ dễ chuẩn bị, những thực phẩm sau đây còn giúp bạn có một bữa sáng có lợi cho sức khỏe. 

Chuẩn bị bữa sáng với 8 thực phẩm lành mạnh và đủ dinh dưỡng

Chuẩn bị bữa sáng với 8 thực phẩm lành mạnh và đủ dinh dưỡng

VOV.VN - Không chỉ dễ chuẩn bị, những thực phẩm sau đây còn giúp bạn có một bữa sáng có lợi cho sức khỏe.