7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

VOV.VN - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và đột quỵ như tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường... Do vậy, cần phòng bệnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Đạp xe:  Hãy dành ít nhất 20 phút mỗi ngày để đạp xe, có thể trong phòng tập hay trên đường. Đây là một trong những bài tập tốt nhất giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Ăn Sôcôla đen: Chất chống oxy hóa trong sôcôla đen có thể chống hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ vài lần/tuần.

Uống bia: Với một cốc bia mỗi ngày có thể giảm nồng độ cholesterol trong máu và giữ một trái tim khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin B: Nhờ việc bổ sung Vitamin B mỗi ngày giúp ngăn ngừa cục máu đông và giảm nguy cơ đột quỵ. 


Cá: Trong cá có chứa nhiều vitamin E có thể làm giãn mạch máu, ngăn ngừa đông máu và cao huyết áp. Bạn nên ăn cá ít nhất một lần/tuần.

Bữa sáng nhiều chất xơ: Với một bữa sáng giàu chất xơ có thể giảm cholesterol trong máu, do đó ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Những thực phẩm giàu chất xơ phải kể đến như yến mạch, rau củ, nấm.

Hạt lanh: Sử dụng  hạt lanh hoặc dầu hạt lanh trong chế độ ăn uống thường xuyên vì axit béo omega-3 trong loại hạt này có thể ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

CTV Lai Nguyễn/VOV.VN
Boldsky

Viết bình luận

Tin liên quan

Người cao tuổi thường mắc những bệnh gì?

VOV.VN - Khi ngoài 50 tuổi, nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, các loại bệnh tật cũng theo đó mà phát sinh, dễ thành bệnh mạn tính.

Những bệnh phổ biến nhưng nguy hiểm trẻ dễ mắc vào mùa hè

VOV.VN - Mùa hè nóng nực khiến sức đề kháng trẻ yếu và dễ mắc bệnh hơn bình thường. Cha mẹ cần phải biết để phòng tránh cho con.

Tin cùng chuyên mục