7 thói quen khi đi ngủ giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên thực hiện mỗi ngày

VOV.VN - Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại, iPad,... sẽ làm giảm việc sản xuất ra melatonin. Vì thế bạn sẽ mất nhiều thời gian để bắt đầu giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Chuyên gia khẳng định chất lượng giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với việc việc kiểm soát cân nặng của bạn. Dưới đây là 7 thói quen khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không phải làm gì nhiều.

Ngủ ở nhiệt độ phòng lạnh

Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ ở nhiệt độ phòng khoảng 18 độ C vào ban đêm. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất. Khi ngủ trong phòng lạnh, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy năng lượng để sản sinh nhiệt cho cơ thể. Đây cũng là lý do vào buổi sáng bạn thường thấy mình nhẹ cân hơn.

Uống nước ép nho

Nước ép nho là một loại đồ uống giúp đốt cháy calo hiệu quả. Lý giải điều này là bởi trong thành phần của nước ép nho có chứa chất resveratrol. Nó có tác dụng giúp chuyển mỡ xấu thành mỡ tốt. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ sử dụng chất béo tốt để giữ ấm. Loại đồ uống này cũng không hề chứa đường. Vì vậy muốn giảm cân an toàn bạn hãy uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ.

Đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ngủ nghỉ không kiểm soát sẽ dẫn đến tăng cân. Về cơ bản, hoocmon melatonin sẽ có nhiệm vụ thiết lập nhịp điệu của cơ thể, điều hòa giấc ngủ ở người, kích hoạt các tế bào mỡ máu và đốt cháy calo. Do đó nếu bạn thức quá khuya sẽ không chỉ khiến mệt mỏi vào buổi sáng mà còn làm tăng lượng calo trong cơ thể.

Không sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại, iPad,... sẽ làm giảm việc sản xuất ra melatonin. Vì thế bạn sẽ mất nhiều thời gian để bắt đầu giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ. Thay vào đó bạn nên đọc sách để nhanh buồn ngủ hơn.

Ăn đồ ăn giàu protein

Những món ăn giàu protein được ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp được phát triển tốt hơn. Đừng lo việc ăn đêm sẽ làm bạn khó ngủ hoặc tăng cân. Ngược lại, những đồ ăn giàu protein đều hỗ trợ giảm cân vào ban đêm cực kỳ tốt. Vì thế hãy làm một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ bằng một món ăn giàu protein nhé.

Tập thể dục vào buổi tối

Tập thể dục là cách tốt nhất để bạn có thể rũ bỏ được căng thẳng stress trong công việc hàng ngày, đồng thời điều này còn giúp cho chất lượng giấc ngủ của bạn được tốt hơn. Việc thường xuyên tập các môn thể dục như bơi lội, chạy bộ, nâng tạ,... vào buổi tối sẽ giúp làm giảm mỡ thừa, kích thích đốt cháy calo và tăng cường trao đổi chất được tốt hơn.

Uống trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc như trà hoa nhà, hoa cúc, bạc hà... uống vào ban đêm sẽ giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, những loại trà thảo mộc này còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp thư giãn thần kinh rất tốt./.

CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp)

Viết bình luận

Tin liên quan

Thói quen uống nước tưởng vô hại nhưng lại làm tăng nguy cơ ung thư

VOV.VN - Uống nước nhiều tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng uống đúng cách. Thói quen tưởng chừng vô hại này sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Hội chị em ai cũng sẽ mắc phải 12 tật xấu này ít nhất một lần trong đời

VOV.VN - Những ‘tật xấu’ quen thuộc này thực ra vô cùng phổ biến và quen thuộc trong hầu hết hội chị em phụ nữ. Ai cũng sẽ mắc phải ít nhất một lần trong đời

Người tiêu dùng không nên sử dụng sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập từ Australia

VOV.VN - Bộ Công Thương đề nghị người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm, đồng thời báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Tin cùng chuyên mục