9 loại thực phẩm nam giới nên bắt đầu đưa vào chế độ ăn uống sau tuổi 30

VOV.VN - Sau tuổi 30, nam giới nên chăm sóc sức khỏe của mình bằng chế độ ăn uống kỷ luật với những món ăn không thể thiếu ngay sau đây.

Đậu

Đậu rất giàu chất xơ và đàn ông ở độ tuổi 30 nên có ít nhất 40 gam chất xơ mỗi ngày. Chất xơ không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, mà còn giảm cảm giác thèm và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Rau lá xanh

Khi bạn bước qua tuổi 30, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại rau xanh tươi vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình, bởi chúng chứa nhiều vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp kháng viêm. Theo các chuyên gia, chứng viêm thường gây ra đau lưng và tổn thương mô.

Mức độ viêm có thể bắt đầu tăng ở độ tuổi 30 và có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Do đó, cần phải có một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa.

Măng tây

Axit folic là một loại vitamin quan trọng đối với nam giới, nạp đủ axit folic có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản, giảm nguy cơ tim mạch.

Măng tây chính là nguồn thực phẩm giàu folate - một loại vitamin B chủ yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển  của tế bào hồng cầu và tạo ra DNA mới.

Quả việt quất

Chúng có đặc tính chống viêm mạnh và có một nhóm hợp chất gọi là polyphenol, giúp giảm viêm khắp cơ thể và đem đến giấc ngủ ngon.

Anh đào

Theo các chuyên gia, anh đào là loại quả có đặc tính chống viêm giúp kiểm soát cơn đau và viêm liên quan đến viêm xương khớp.

Đối với những người bình thường, viêm xương khớp là một tình trạng mãn tính liên quan đến tuổi tác, bắt đầu từ cuối những năm 20 và đầu những năm 30 tuổi.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu kali. Một củ khoai tây cung cấp lượng kali cao hơn gấp đôi so với một quả chuối, đồng thời giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định.

Cà phê

Một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày sau 30 tuổi là rất tốt cho sức khỏe vì nó có khả năng bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư, bệnh tim mạch, sa sút trí tuệ, bệnh gan và thậm chí cả bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, uống cà phê còn giúp giảm căng thẳng, chống oxy hóa. Thế nhưng cần đảm bảo rằng ly cà phê của bạn không có đường hoặc chất béo nhân tạo.

Sữa chua

Theo các nghiên cứu, sự hấp thụ của xương giảm ở độ tuổi 25-30. Do đó điều quan trọng là cần phải tiêu thụ đủ lượng canxi cần thiết để có cơ thể khỏe mạnh. Sữa chua chính là một nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin K2, giúp đưa canxi vào xương, giữ cho bạn cân đối và khỏe mạnh.

Hạt chia

Chúng rất giàu omega-3 giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch và viêm nhiễm, đồng thời giữ cho nhận thức và các chức năng tế bào được hoạt động ổn định./.

Tin liên quan

Mẹo dinh dưỡng mùa hè cho người bị bệnh tiểu đường
Mẹo dinh dưỡng mùa hè cho người bị bệnh tiểu đường

VOV.VN - Với những người bị bệnh tiểu đường, việc uống gì, ăn gì luôn phải cân nhắc thật kỹ để tránh lượng đường trong máu tăng cao. Sau đây là mẹo bổ sung dinh dưỡng trong mùa hè mà những người bệnh này không nên bỏ qua.

Mẹo dinh dưỡng mùa hè cho người bị bệnh tiểu đường

Mẹo dinh dưỡng mùa hè cho người bị bệnh tiểu đường

VOV.VN - Với những người bị bệnh tiểu đường, việc uống gì, ăn gì luôn phải cân nhắc thật kỹ để tránh lượng đường trong máu tăng cao. Sau đây là mẹo bổ sung dinh dưỡng trong mùa hè mà những người bệnh này không nên bỏ qua.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe sau khi mắc COVID-19
Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe sau khi mắc COVID-19

VOV.VN - Chuyên gia khuyến nghị sau khi COVID-19, người bệnh nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm có chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe để cơ thể mau chóng hồi phục.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe sau khi mắc COVID-19

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe sau khi mắc COVID-19

VOV.VN - Chuyên gia khuyến nghị sau khi COVID-19, người bệnh nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm có chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe để cơ thể mau chóng hồi phục.

Giải mã những sai lầm về dinh dưỡng khi chăm sóc F0 tại nhà
Giải mã những sai lầm về dinh dưỡng khi chăm sóc F0 tại nhà

VOV.VN - Để khỏi bệnh Covid-19 nhanh, phục hồi tốt, nhiều người tìm mua các loại thực phẩm được cho là “đại bổ” như đông trùng hạ thảo, yến sào, sâm nhung… mà không hề biết rằng đây là một trong số những sai lầm về dinh dưỡng khi nhiễm Covid-19.

Giải mã những sai lầm về dinh dưỡng khi chăm sóc F0 tại nhà

Giải mã những sai lầm về dinh dưỡng khi chăm sóc F0 tại nhà

VOV.VN - Để khỏi bệnh Covid-19 nhanh, phục hồi tốt, nhiều người tìm mua các loại thực phẩm được cho là “đại bổ” như đông trùng hạ thảo, yến sào, sâm nhung… mà không hề biết rằng đây là một trong số những sai lầm về dinh dưỡng khi nhiễm Covid-19.

4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ
4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ

VOV.VN - Có một số chất dinh dưỡng thiết yếu mà phụ nữ phải thêm vào chế độ ăn uống của mình để cải thiện sức khỏe.

4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ

4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ

VOV.VN - Có một số chất dinh dưỡng thiết yếu mà phụ nữ phải thêm vào chế độ ăn uống của mình để cải thiện sức khỏe.