Bí kíp chống lại cơn buồn ngủ trong giờ làm việc mà không cần caffeine

Bí kíp chống lại cơn buồn ngủ trong giờ làm việc mà không cần caffeine

VOV.VN - Giữ đầu óc tỉnh táo là một thách thức khi bạn mệt mỏi hoặc buồn ngủ. Nếu không có cà phê, bạn có thể thử một sống biện pháp lành mạnh này.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 1
Tiếp xúc nhiều với ánh sáng: Hoạt động bên trong cơ thể được điều chỉnh bởi lượng ánh sáng bạn nhận được. Tiếp xúc nhiều với ánh sáng hơn, bạn sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn. Mở các cửa sổ và để ánh sáng mặt trời tràn vào; bước ra ngoài hoặc nhìn ra cửa sổ. Bật tất cả đèn xung quanh không gian làm việc của bạn...
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 2
Tập thể dục mắt (hoặc nghỉ ngơi): Đảo mắt nhìn lên và xuống, nhìn sang bên và theo đường chéo. Ngồi thả lỏng, thư giãn rồi đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi đảo theo chiều ngược lại. Tập bài tập này nhiều lần.
Đọc và ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể dẫn đến mệt mỏi mắt. Bạn có thể nhắm mắt, sau đó dùng ngón tay mát-xa cho mắt bằng cách xoa tròn vùng da xung quanh mắt trong vòng 1 đến 2 phút.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 3
Nói chuyện với bạn bè hoặc đồng nghiệp: Chia sẻ những câu chuyện hài hước. Thảo luận về mối liên hệ kinh doanh, nói về những ý tưởng sáng tạo, vụ bê bối mới nhất hoặc bất kỳ chủ đề nào khác mà bạn quan tâm. Bạn suy nghĩ, lắng nghe những gì bạn và người kia đang nói. Điều chỉnh âm lượng và nội dung của cuộc trò chuyện, nó sẽ khiến cơn buồn ngủ biến mất nhanh chóng.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 4
Nghe nhạc sôi động: Hãy thử nghe hip hop, rock hoặc jazz để giữ cho bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, bạn nên cắm tai nghe nếu bạn đang ở văn phòng để không ảnh hưởng đến người khác.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 5
Uống nhiều nước: Uống nước thường xuyên sẽ giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày. Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp và buồn ngủ.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 6
Ăn thức ăn nhẹ tăng cường năng lượng: Trái cây và hoa quả (như chuối, táo và dâu tây) chắc chắn sẽ làm bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Tránh ăn các món ăn nhẹ có chứa nhiều tinh bột, chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 7
Rửa mặt bằng nước lạnh: Làm việc này vào buổi sáng, trong giờ nghỉ giải lao hay bất cứ khi nào bạn buồn ngủ. Tiếp xúc với nước lạnh sẽ điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể, điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo lại.
bi kip chong lai con buon ngu trong gio lam viec ma khong can caffeine hinh 8
Tập thể dục, đi ra khỏi chỗ ngồi, đi bộ, chạy hoặc leo lên cầu thang: Không giống như caffein có thể gây nghiện, các hoạt động này kích hoạt các giác quan của bạn, thu hút sự chú ý của bạn, tăng cường năng lượng mà không có tác dụng phụ hoặc các nguy cơ về sức khoẻ.

Theo Lifehack (Ảnh: KT)

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close