Bí quyết sống lâu, sống khỏe, tươi trẻ thì phải ngủ vào khung giờ này

VOV.VN - Có rất nhiều cách để gìn giữ nét xuân xinh đẹp, sức khỏe dẻo dai nhưng có một cách vô cùng đơn giản đó là ngủ đúng giờ. Vậy khung giờ nào được coi là đúng và tốt cho cơ thể nhất hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ngủ đủ giấc, đúng giờ tưởng chừng như có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng với cơ thể. Có nhiều người than phiền rằng: Chẳng hiểu sao họ đã ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, thế nhưng vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi, luôn có cảm giác buồn ngủ. Còn có những người biết cách thoát khỏi tình trạng ngủ gà ngủ gật, chỉ bằng cách lựa chọn giờ để ngủ bù.

Giấc ngủ trưa rất quan trọng, giấc ngủ trưa giúp bạn cải thiện tâm trạng và được hồi sức sau nửa ngày làm việc mệt mỏi. Giấc ngủ ngắn buổi trưa cũng giúp trí não phục hồi, tăng cường sự sáng tạo, sức khỏe của bộ não được cải thiện. Vì thế trí nhớ cũng được tăng cường. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên ngủ trưa quá lâu, chỉ từ 20 - 30 phút, sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối.  Vì thế hãy tranh thủ ngủ vào khoảng thời gian từ 11h – 13h buổi trưa.

Bạn cũng cần đi ngủ từ 23h để đảm bảo sức khỏe và nhan sắc cho bản thân. Bởi đây là khoảng thời gian lá gan hoạt động mạnh. Gan bắt đầu quy trình trao đổi bài tiết độc tố, làm cho huyết dịch tươi mới. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng ai mà đi ngủ vào khung giờ này sẽ rất ít nguy cơ bị các bệnh như viêm gan, sỏi mật.

Từ 21h đến 23h được coi là khung giờ vàng của sức khỏe, hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu hoạt động đào thải các chất độc hại, hệ tiêu hóa cũng tiến hành trao đổi các chất. Nếu như có thói quen ngủ đúng giờ này thì sức khỏe được cải thiện, sống khỏe mạnh. Hơn nữa da dẻ cũng hồng hào, có sắc khí hơn. Đối với những người phụ nữ thì đây khung giờ ngủ lý tưởng giúp gìn giữ nét xuân.

Việc bạn không ngủ đúng giờ, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho các hoạt động bài độc trong cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Từ đó xuất hiện các tình trạng thiếu ngủ, bệnh về đường tiêu hóa, ung thư, suy giảm trí nhớ, da sạm đen. Đối với sức khỏe con người, giấc ngủ vô cùng quan trọng, là liều thuốc bổ vô hình như vô cùng hiệu quả. Nếu không muốn cơ thể cảm thấy uể oải, thiếu sức sống, không có động lực hoạt động thì hãy học cách ngủ sớm, ngủ đủ giấc.

Mỗi người đều có một tư thế ngủ khác nhau, nhưng nếu muốn có một giấc ngủ sâu, ngủ ngon thì hãy làm theo phương pháp sau đây:

1. Trước khi ngủ hãy tập ngồi thiền, hay tay xếp chồng lên nhau, hít thở đều, trong đầu không bận tâm, suy nghĩ về điều gì, hoàn toàn thả lỏng cơ thể theo từng nhịp thở. Điều này giúp cơ thể bạn thấy thoải mái hơn, chỉ cần ngả lưng là đã có một giấc ngủ ngon.

2. Cách thứ hai đó là bạn nằm ngửa, thả lỏng người, hít thở một cách tự nhiên.

3. Cách thứ 3 là nằm nghiêng sang bên phải, tay phải nắm lấy tai bên phải, như vậy bạn sẽ chìm nhanh vào giấc ngủ.

Hãy luôn nhớ rằng giấc ngủ là liều thuốc bổ vô hình nhưng vô cùng quan trọng, sức khỏe và nhan sắc của bạn phụ thuộc rất nhiều vào giấc ngủ. Vì thế đừng coi thường nhé, muốn sống lâu, sống khỏe, tươi trẻ thì hãy ngủ đúng và đủ giờ.

Viết bình luận

Tin liên quan

Tác hại của việc để cơ thể nhịn đói quá lâu

VOV.VN - Đừng để cơ thể nhịn đói quá lâu, nếu không sức khỏe, tinh thần của bạn đều tụt dốc. Dưới đây là những tác hại của việc nhịn đói.

Muốn cơm vừa dẻo vừa thơm bỏ ngay thứ này vào gạo

VOV.VN - Bí quyết vô cùng đơn giản để có được nồi cơm thơm, dẻo, ngon vô cùng đơn giản. Chỉ bằng 2 nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong bếp là bạn đã nấu được nồi cơm đạt chuẩn, mẹ chồng mà thấy chỉ có nước khen nức nở.

9 thói quen hàng ngày bất ngờ làm hỏng răng của bạn

VOV.VN - Nhiều người đã vô tình hủy hoại men răng vì những thói quen hàng ngày như đánh răng quá mạnh, ăn vặt thậm chí há miệng khi ngủ.

Tin cùng chuyên mục