BV Đức Giang thông tin vụ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc giảm đau

VOV.VN -Lãnh đạo BV Đa khoa Đức Giang cho biết, nguy cơ cao nhất khiến bệnh nhân thiệt mạng là do liên quan tới vấn đề tim mạch.

Chiều 14/1, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin vụ việc nam bệnh nhân C.D.H., (43 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) thiệt mạng khi đang điều trị tại đây.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, khoảng 15h ngày 8/1, anh H. nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng thượng vị. Sau khi được thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ trực tiếp điều trị tính đến 2 nguyên nhân là đau dạ dày tá tràng và vấn đề tim mạch.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội)- nơi xảy ra sự việc.

Kết quả phim chụp, nội soi cho thấy, bệnh nhân bị đau, trào ngược dạ dày, viêm loét. Bác sĩ khẳng định người bệnh bị đau dạ dày tá tràng.

Chiều 10/1, bệnh nhân có biểu hiện bạch cầu tăng cao, có dấu hiệu nhiễm trùng, được điều trị theo phác đồ nhưng vẫn đau. Ngay lập tức, bệnh viện đã hội chẩn liên khoa và chuyển bệnh nhân lên khoa Ngoại Tổng hợp để được tiếp tục điều trị.

Khoảng 1h sáng 12/1, anh H. cảm thấy đau nhiều hơn. Bác sĩ điều trị chỉ định cho dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, sau khi dùng thuốc, bệnh nhân có đi vệ sinh rồi bị ngã và ngừng tim ngay. Dù được cấp cứu liên tục 2 giờ đồng hồ nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Nhận định về nguyên nhân khiến bệnh nhân thiệt mạng, TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, bệnh viện cho họp hội đồng y khoa kiểm tra, đánh giá nguyên nhân. Hội đồng cho rằng, có thể bệnh nhân thiệt mạng do đột quỵ và tim mạch. Trong đó, khả năng đột quỵ là rất khó. Vì thế nguy cơ cao nhất là bệnh nhân thiệt mạng do liên quan tới vấn đề tim mạch.

“Ngày đầu tiên bệnh nhân đến viện với chỉ số tim rất thấp, chỉ 51, trong khi người bình thường phải trên 70. Chỉ số tim ngực cũng bất thường, khá cao (trên 60). Qua chụp CT có thấy một số mạch bị căng cứng. Do vậy, hội đồng thống nhất nhận định nguyên nhân khiến bệnh nhân thiệt mạng có thể do mắc các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn, phải đợi kết quả giám định pháp y”- ông Thường nêu rõ.

Trước câu hỏi của một số phóng viên về việc có hay không việc các bác sĩ tắc trách khi điều trị, cấp cứu, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẳng định, không có chuyện đó. Ông Thường cũng cho biết, mặc dù bệnh nhân tới bệnh viện vào ngày nghỉ nhưng các bác sĩ vẫn liên tục làm các xét nghiệm, thăm khám kỹ càng, đúng quy định. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian 3 ngày điều trị tại đây, người nhà bệnh nhân cũng không có bất kỳ phàn nàn nào về đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin sự việc bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc giảm đau tại bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng loại bỏ khả năng bệnh nhân bị sốc phản vệ do tiêm thuốc giảm đau. Bởi thông thường, bệnh nhân bị sốc phản vệ sẽ có biểu hiện sốc, da xanh tím, mẩn đỏ, nôn, đau bụng, hô hấp khó thở, suy tuần hoàn và tụt huyết áp...

“Với bệnh nhân H., tiến triển bệnh không giống với sốc phản vệ. Ngoài ra, bệnh nhân bị sốc phản vệ nếu được cấp cứu đúng phác đồ nhịp tim vẫn có thể đập trở lại rồi mất. Nhưng với trường hợp này, dù được cấp cứu liên tục trong 2 giờ, nhịp tim bệnh nhân không có dấu hiệu đập trở lại”- BS Nguyễn Văn Thường cho biết.

BS Thường cũng cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn. Ngay khi bệnh nhân thiệt mạng, bệnh viện cũng đã liên lạc, gặp gỡ gia đình nạn nhân thiệt mạng. Gia đình bệnh nhân H. cũng hợp tác và đồng ý giải phẫu pháp y để tìm nguyên nhân cái chết./.


T.H/VOV.VN

Viết bình luận

Tin liên quan

Làm rõ nguyên nhân bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

VOV.VN - Sau khi được thay thuốc kháng sinh, bé trai có biểu hiện bất thường rồi tử vong…

Bé trai 2 tháng tử vong sau tiêm kháng sinh ở Bắc Ninh

Sau khi tiêm nửa mũi Ceftriaxone, bé trai 2 tháng tuổi tím tái, co giật rồi lịm dần và tử vong sau 5 tiếng cấp cứu.

Một người tử vong sau tiêm thuốc ở nhà y sĩ

VOV.VN - Người đàn ông được tiêm và uống thuốc tại nhà riêng của một y sĩ chiều hôm trước đến sáng hôm sau đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục