Bài tập 10 phút để giảm đau do vẹo cột sống

Giảm đau do vẹo cột sống với bài tập 10 phút mỗi ngày

VOV.VN - Bài tập 10 phút có thể giúp hàng nghìn người trên thế giới đang bị vẹo cột sống giảm những cơn đau khó chịu hằng ngày.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 1
1. Nằm thẳng trên sàn, nhón chân và đẩy hông lên đồng thời siết cơ bụng và giữ thẳng lưng. Thực hiện động tác này khoảng 20 lần và giữ mỗi lần 5 giây.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 2
2. Chống tay trên sàn, sau đó nâng "tay này chân kia". Thực hiện động tác này 15 lần mỗi bên sẽ giúp tăng cường phần lưng dưới.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 3
3. Chống tay, quỳ gối trên sàn, sau đó cong lưng lên như một chú mèo rồi thả lỏng người trở lại và ngước đầu lên trần. Thực hiện động tác này khoảng 20 lần để làm dịu cơn đau và giúp cột sống linh hoạt hơn.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 4
4. Chống tay và quỳ gối trên sàn, sau đó nâng "tay này chân kia" theo hướng mở rộng ra ngoài. Giữ động tác này trong 5 giây và thực hiện mỗi bên khoảng 10 - 15 lần.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 5
5. Một tay chống vào hông và một tay đưa cao quá đầu và đẩy hông cong sang một bên. Thực hiện mỗi bên từ 5 - 10 lần.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 6
6. Nằm thẳng trên sàn với hai tay để sau gáy, sau đó thực hiện động tác gập bụng sao cho hai chân đưa lên tạo thành góc 90 độ. Giữ tư thế này khoảng 3 giây và lặp lại khoảng 20 lần.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 7
7. Giữ thăng bằng bằng một chân, trong khi chân còn lại chống lên chân thăng bằng. Giữ tư thế này trong khoảng 10 - 20 giây, sau đó đổi chân và thực hiện mỗi bên 5 lần.
giam dau do veo cot song voi bai tap 10 phut moi ngay hinh 8
8. Theo một nghiên cứu của các bác sĩ Khoa Phẫu thuật trường Đại học Columbia tại New York, Mỹ, động tác "side plank" - cũng là một tư thế yoga đơn giản, có thể giúp ích cho những người bị vẹo cột sống. Bạn chỉ cần thực hiện tư thế này trong 90 giây trong 3 ngày mỗi tuần. Sau ít nhất 3 tháng, tình trạng và những cơn đau cột sống sẽ được cải thiện./.

Theo Bright Side

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close