Lý do đáng ngạc nhiên tại sao bạn không thể ngủ ngon giấc

VOV.VN - Việc thiếu ngủ thường xuyên khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức ngay sau khi thức dậy. Hơn nữa, đó là một trong những lý do chính khiến bạn tăng cân.

Nhiệt độ: Nhiệt độ phòng lý tưởng là từ 15 - 20 độ C. Nhiệt độ trên 24 độ C hoặc dưới 12 độ C thì sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu và trằn trọc cả đêm.
Bài tập thể chất: Một vài người có thể khó ngủ sau khi tập luyện. Lý do là sau khi tập thể dục sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn cảm thấy trở nên bí bách, khó chịu, khó đi vào giấc ngủ. Nên tập thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.
Ngay cả ánh sáng nhỏ nhất từ đèn LED của các thiết bị điện làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Nên loại bỏ tất cả các nguồn ánh sáng, hoặc đeo bịt mắt khi đi ngủ.
Tiếng ồn: Bất kỳ âm thanh nào, có thể là tiếng ồn của xe hơi bên ngoài hay tiếng nói ồn ào của hàng xóm đều có thể ngăn không cho cơ thể nghỉ ngơi và khiến bạn khó ngủ. Hãy sử dụng nút tai để ngăn chặn tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Nhiều người sử dụng giường không chỉ để ngủ mà còn là nơi làm việc, điều này sẽ làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Giải pháp cho vấn đề này là để công việc lại ở bên ngoài phòng ngủ.
Caffeine: Caffeine có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nó không chỉ được tìm thấy trong cà phê mà còn trong trà, sôcôla và một số sản phẩm khác. Do đó, nên hạn chế dùng thức ăn có chứa caffein vào buổi tối.
Làm cho mình chìm vào giấc ngủ: Nếu bạn không thể ngủ trong 20 phút, hãy đứng dậy khỏi giường và đọc sách (không phải sách điện tử, vì nó sẽ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn), hoặc làm một điều gì đó thư giãn.
Mặc dù rượu khiến bạn ngủ nhanh hơn nhưng nó ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và khi bạn thức dậy sẽ thấy mệt mỏi và buồn nôn. Không uống rượu trước khi đi ngủ, tốt nhất nên bỏ uống hoàn toàn.
Chúng ta thường không để cho bộ não của chúng ta và nghỉ ngơi trước khi đi ngủ, dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp. Cố gắng khiến bản thân phân tâm khỏi mọi mối quan tâm và hướng suy nghĩ của bạn vào một điều hoàn toàn khác như nhớ lại tên của các quốc gia bắt đầu bằng cùng một chữ cái, hoặc thử đếm cừu...
Ngủ ở một vị trí khó chịu khiến cơ thể căng thẳng và dẫn đến việc thiếu ngủ. Hãy tìm một vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và cố gắng duy trì nó cho đến khi bạn ngủ.

Viết bình luận

Tin liên quan

Hãy thử các biện pháp này để ngăn chảy máu cam nhanh chóng
Hãy thử các biện pháp này để ngăn chảy máu cam nhanh chóng

VOV.VN - Chảy máu cam thường xảy ra bất ngờ, đừng lo lắng, cách chữa chảy máu cam tại nhà dưới đây sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng, kịp thời nhất.

Hãy thử các biện pháp này để ngăn chảy máu cam nhanh chóng

Hãy thử các biện pháp này để ngăn chảy máu cam nhanh chóng

VOV.VN - Chảy máu cam thường xảy ra bất ngờ, đừng lo lắng, cách chữa chảy máu cam tại nhà dưới đây sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng, kịp thời nhất.

Virus tử thần MERS-CoV nguy hiểm như thế nào?
Virus tử thần MERS-CoV nguy hiểm như thế nào?

VOV.VN - Loại virus này được các bác sĩ cảnh báo nguy hiểm như SARS. Do chưa có cách điều trị, bạn cần biết một số nguyên tắc cơ bản để hạn chế rủi ro.

Virus tử thần MERS-CoV nguy hiểm như thế nào?

Virus tử thần MERS-CoV nguy hiểm như thế nào?

VOV.VN - Loại virus này được các bác sĩ cảnh báo nguy hiểm như SARS. Do chưa có cách điều trị, bạn cần biết một số nguyên tắc cơ bản để hạn chế rủi ro.