Nguồn protein lý tưởng giúp duy trì cân nặng, cải thiện sức khoẻ

VOV.VN - Để duy trì cân nặng và hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng tăng cân cũng như các căn bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa... bổ sung các nguồn protein lành mạnh là điều không thể thiếu.

Bằng cách bổ sung một số nguồn thực phẩm lành mạnh giàu protein như trứng, cá, hải sản, sữa chua hy lạp, ức gà … có thể giúp tăng cường miễn dịch, duy trì mức ổn định của cân nặng và cải thiện sức khoẻ hiệu quả.

Trứng được coi là tiêu chuẩn vàng khi nhắc đến protein. Một quả trứng chứa khoảng 70 calo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, sắt, kẽm, lutein, zeaxanthin và choline. Trứng protein chất lượng cao và chất chống oxy hóa, giúp bạn duy trì cân nặng một cách lành mạnh.

Cá và hải sản là hai loại protein chất lượng, hỗ trợ tốt cho sức khỏe của bạn. Hải sản chứa nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể, một khẩu phần (ba ounce) cá ngừ hoặc tôm sẽ cung cấp từ 20-25 gam protein.

Sữa chua Hy Lạp được coi là một loại sữa chua tốt cho sức khỏe, nguồn canxi tuyệt vời giúp cung cấp men vi sinh, hỗ trợ chức năng miễn dịch. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp cũng giúp tăng khối lượng cơ bắp và giảm lượng mỡ trong cơ thể khi sử dụng thường xuyên trong quá trình tập luyện.

Sữa bò giúp cung cấp hai loại protein casein và whey giúp tiêu hóa chậm hơn, tăng cảm giác no. Ngoài ra, sữa bò chứa nhiều canxi, vitamin D, vitamin B và kali cùng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.

Ức gà chứa nhiều protein nạc, vitamin B, selen và phốt pho, kali, magie và kẽm. Ức gà giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2.

Phô mai tươi: Protein trong phô mai tươi có khoảng 80% casein giải phóng chậm, giúp bạn no lâu hơn, điều hòa lượng đường trong máu, phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục. Đây là thực phẩm lý tưởng mà bạn nên bổ sung trong quá trình ăn kiêng.

Đậu là nguồn protein lành mạnh cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, kẽm, vitamin B, kali, magie và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đậu mang lại cảm giác no nhờ vào sự kết hợp giữa protein và chất xơ, làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Tin liên quan

Những loại thực phẩm có thể ngăn cản chuyển hoá protein
Những loại thực phẩm có thể ngăn cản chuyển hoá protein

VOV.VN - Pizza đông lạnh, thịt nguội, cafe có đường, bánh ngọt, soda... là những thực phẩm cản trở quá trình chuyển hóa protein, xây dựng và phục hồi cơ bắp.

Những loại thực phẩm có thể ngăn cản chuyển hoá protein

Những loại thực phẩm có thể ngăn cản chuyển hoá protein

VOV.VN - Pizza đông lạnh, thịt nguội, cafe có đường, bánh ngọt, soda... là những thực phẩm cản trở quá trình chuyển hóa protein, xây dựng và phục hồi cơ bắp.

Điểm danh những thực phẩm giàu protein dành cho bệnh nhân tiểu đường
Điểm danh những thực phẩm giàu protein dành cho bệnh nhân tiểu đường

VOV.VN - Bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein vào chế độ ăn hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều protein, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Điểm danh những thực phẩm giàu protein dành cho bệnh nhân tiểu đường

Điểm danh những thực phẩm giàu protein dành cho bệnh nhân tiểu đường

VOV.VN - Bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein vào chế độ ăn hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều protein, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Điểm danh những loại thực phẩm giàu protein nhất
Điểm danh những loại thực phẩm giàu protein nhất

VOV.VN - Dưới đây là những loại thực phẩm giàu protein giúp bạn tăng cơ nhanh chóng.

Điểm danh những loại thực phẩm giàu protein nhất

Điểm danh những loại thực phẩm giàu protein nhất

VOV.VN - Dưới đây là những loại thực phẩm giàu protein giúp bạn tăng cơ nhanh chóng.

4 loại protein nạc giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng
4 loại protein nạc giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng

VOV.VN - Chế độ ăn giàu protein nạc sẽ giúp bạn no lâu hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân.

4 loại protein nạc giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng

4 loại protein nạc giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng

VOV.VN - Chế độ ăn giàu protein nạc sẽ giúp bạn no lâu hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân.