Những thức ăn giúp bạn không cần tới nha sĩ

Những thức ăn giúp bạn không cần tới nha sĩ

VOV.VN -Các chuyên gia khuyên bạn hãy ăn những thực phẩm sau để bảo đảm sức khỏe răng miệng.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 1
Phô mai: Các nhà khoa học Hoa Kỳ cho biết ăn phô mai giúp tăng độ pH trong miệng và giảm rủi ro bị sâu răng.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 2
Sữa chua: Giống pho mai, sữa chua giàu can xi và protein rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Các chế phẩm sinh học, vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp nướu (lợi) bạn khỏe mạnh.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 3
Rau xanh: Lá nhiều loại rau xanh giàu vitamin giúp tạo men răng. Chúng cũng chứa axit folic, một loại vitamin B có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả khả năng điều trị bệnh nướu ở phụ nữ mang thai.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 4
Táo: Táo tuy ngọt nhưng chứa nhiều chất xơ và nước, kích thích sản sinh nước bọt và diệt khuẩn.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 5
Cần tây: Đây là một nguồn cung cấp vitamin A và C, hai chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của nướu. Ăn cần tây giống như bạn đánh răng, bởi nó giúp loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi khoang miệng.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 6
Giống như táo, cà rốt giòn và đầy đủ chất xơ. Ăn cà rốt sống gây kích thích tuyến nước bọt, làm giảm nguy cơ sâu răng.
nhung thuc an giup ban khong can toi nha si hinh 7
Hạnh nhân: Là thực phẩm tuyệt vời cho răng của bạn bởi đây là một nguồn cung cấp canxi và protein, trong khi lượng đường ít.

Theo colgate.com

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close