Phương pháp giảm cân đáng kinh ngạc

VOV.VN - Chế độ ăn kiêng Keto khá phổ biến và được nhiều người biết đến. Vì khi áp dụng nó vào thói quen ăn uống với nhiều chất béo, protein trung bình và ít carb, đã được chứng minh rằng rất hữu ích trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng.

Trong khoảng thời gian ngắn, chế độ ăn kiêng này đã trở nên ưa chuộng trên toàn thế giới, nhất là với người nổi tiếng, huấn luyện viên hay người có ảnh hưởng đã công nhận về hiệu quả của phương pháp.

Xu hướng ăn kiêng Keto mới

Hiện, Tiến sĩ Mosley, chuyên gia nổi tiếng về giảm cân, người đã công nhận về sự phổ biến của chế độ ăn kiêng 5:2, chế độ ăn keto, chế độ ăn kiêng “Fast 800”, đã đưa ra chế độ ăn kiêng giảm cân mang tên “Fast 800 Keto”. Chế độ ăn kiêng mới này giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn so với phương pháp truyền thống.

Hiểu nhanh về chế độ ăn kiêng “Fast 800 Keto”

Sự thay đổi của chế độ ăn keto này khác với phương pháp truyền thống, bao gồm việc ăn nhiều chất béo và thức ăn ít carb, để đạt đến giai đoạn ketosis. Chế độ ăn uống mới này giúp xây dựng nền tảng cho “The Very Fast 800” và giảm lượng carbohydrate hấp thụ để đẩy cơ thể vào trạng thái ketosis dinh dưỡng và nhất quán hơn.

Đây là một quá trình gồm 3 giai đoạn, bắt đầu với việc những người ăn kiêng đi vào trạng thái ketosis. Chế độ ăn kiêng “Fast 800 Keto” được khuyến nghị áp dụng trong khoảng 8 tuần, trước khi chuyển sang nhịn ăn gián đoạn và sau đó theo chế độ ăn Địa Trung Hải để duy trì cân nặng hợp lý.

Tiến sĩ Mosley nói rằng phương pháp này có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm cân nhanh hơn.

Ketosis là gì?

Ketosis là một trạng thái trao đổi chất, khi cơ thể bắt đầu sử dụng chất béo được lưu trữ sẵn trong cơ quan nội tạng để sản xuất với điều kiện không có đủ glucose từ carbohydrate.

Đầu tiên, cơ thể sử dụng glucose được lưu trữ trong cơ và gan để sản xuất năng lượng. Khi cạn kiệt, nó sẽ chuyển sang chất béo và cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo để thực hiện chức năng hàng ngày.

Đạt được giai đoạn ketosis là điều cần thiết khi tuân theo chế độ ăn keto để có hiệu quả tốt. Theo Tiến sĩ Mosley, một người có thể đạt đến giai đoạn ketosis bằng cách giảm lượng carb và kết hợp nhịn ăn gián đoạn.

Cách thức hoạt động của chế độ ăn kiêng này

Giải thích về sự khoa học của chế độ ăn kiêng mới này, Tiến sĩ Mosle cho hay, cơ thể được thiết kế để hoạt động bằng các loại chất dinh dưỡng khác nhau: đường và chất béo. Ở một người bình thường, 500g đường và 17kg chất béo được lưu trữ trong gan và cơ bắp. Khi sản xuất năng lượng, đầu tiên cơ thể có thể sử dụng đường và tích trữ chất béo.

Việc cắt giảm lượng calo hàng ngày xuống 800 và giảm nhẹ lượng carbohydrate, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo và giảm cân. Ông gọi quá trình này là “chuyển đổi công tắc chuyển hóa”.

Những điều cần lưu ý

Chuyên gia khuyên rằng khi theo xu hướng ăn kiêng này, cần phải cẩn thận vì việc chuyển đổi chế độ ăn uống có thể gây ảnh hưởng trong thời gian đầu do cơ thể chưa quen.

Nhưng khi đã quen, quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt, là khi đạt đến giai đoạn ketosis và ăn ít nhất 60g protein mỗi ngày./.

Tin liên quan

Giảm cân với nho khô và đường nước thốt nốt
Giảm cân với nho khô và đường nước thốt nốt

VOV.VN - Giảm cân là một việc khá khó và để đạt được thành công, sẽ luôn thay đổi các chế độ ăn kiêng hay thói quen tập luyện, để tìm ra cách phù hợp nhất với bạn.

Giảm cân với nho khô và đường nước thốt nốt

Giảm cân với nho khô và đường nước thốt nốt

VOV.VN - Giảm cân là một việc khá khó và để đạt được thành công, sẽ luôn thay đổi các chế độ ăn kiêng hay thói quen tập luyện, để tìm ra cách phù hợp nhất với bạn.

Bài tập giảm cân đốt cháy mỡ bụng trong 5 phút
Bài tập giảm cân đốt cháy mỡ bụng trong 5 phút

VOV.VN - Giảm cân là một việc khó khăn và sẽ khó hơn nếu bạn không thực hiện đúng cách để lấy lại vóc dáng. Khi theo một bài tập thể dục, cần lưu ý nên tập trung vào phần mỡ bụng để giảm cân.

Bài tập giảm cân đốt cháy mỡ bụng trong 5 phút

Bài tập giảm cân đốt cháy mỡ bụng trong 5 phút

VOV.VN - Giảm cân là một việc khó khăn và sẽ khó hơn nếu bạn không thực hiện đúng cách để lấy lại vóc dáng. Khi theo một bài tập thể dục, cần lưu ý nên tập trung vào phần mỡ bụng để giảm cân.

Các thói quen ăn uống cần tránh để giảm đau đầu
Các thói quen ăn uống cần tránh để giảm đau đầu

VOV.VN - Có nhiều giải pháp tổng hợp để làm giảm chứng đau đầu, trong đó thay đổi những thói quen không lành mạnh cũng hữu ích. Dưới đây là những thói quen ăn uống bạn nên tránh.

Các thói quen ăn uống cần tránh để giảm đau đầu

Các thói quen ăn uống cần tránh để giảm đau đầu

VOV.VN - Có nhiều giải pháp tổng hợp để làm giảm chứng đau đầu, trong đó thay đổi những thói quen không lành mạnh cũng hữu ích. Dưới đây là những thói quen ăn uống bạn nên tránh.

5 lý do không nên bỏ bữa để giảm cân
5 lý do không nên bỏ bữa để giảm cân

VOV.VN - Bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và mục tiêu giảm cân. Dưới đây là những lý do bạn không bao giờ nên bỏ bữa - bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.

5 lý do không nên bỏ bữa để giảm cân

5 lý do không nên bỏ bữa để giảm cân

VOV.VN - Bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và mục tiêu giảm cân. Dưới đây là những lý do bạn không bao giờ nên bỏ bữa - bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.

Từ giảm cân đến duy trì sức khỏe não bộ, cà tím mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Từ giảm cân đến duy trì sức khỏe não bộ, cà tím mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

VOV.VN - Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên bao gồm cà tím trong chế độ ăn uống của mình.

Từ giảm cân đến duy trì sức khỏe não bộ, cà tím mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Từ giảm cân đến duy trì sức khỏe não bộ, cà tím mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

VOV.VN - Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên bao gồm cà tím trong chế độ ăn uống của mình.