Thêm 5 loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống để tăng cường năng lượng cho cơ thể

VOV.VN - Dưới đây là một số thực phẩm giàu năng lượng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để tràn đầy năng lượng và trẻ hóa bản thân.

Cảm giác mệt mỏi sau một ngày bận rộn ở nhà hoặc nơi làm việc là điều xảy ra phổ biến. Vào cuối ngày, bạn sẽ chỉ muốn chui vào chăn và ngủ một giấc thật ngon. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã ăn đúng giờ và ngủ đủ giấc, điều đó cho thấy một số vấn đề nghiêm trọng. Có thể đó là do bữa ăn của bạn không được lên kế hoạch tốt và không cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm giàu năng lượng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để tràn đầy năng lượng và trẻ hóa bản thân.

Rau cải bó xôi

Loại rau lá xanh này là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng. Quan trọng nhất là nó chứa sắt, một khoáng chất vi lượng nếu tiêu thụ với một lượng không đủ có thể dẫn đến mệt mỏi. Lượng sắt thấp đồng nghĩa với việc cung cấp oxy cho các tế bào não chậm hơn, dẫn đến suy nhược. Vì vậy, hãy thêm nhiều rau cải bó xôi vào chế độ ăn uống bằng cách thử các công thức nấu ăn như sinh tố, rau trộn, canh hoặc salad.

Chuối

Giàu kali, protein và chất xơ, chuối là một loại trái cây giàu năng lượng. Đó là lý do tại sao chuối được khuyến nghị trước và sau khi tập luyện. Trái cây màu vàng này chứa ba loại đường tự nhiên - sucrose, fructose và glucose, có thể cung cấp năng lượng tức thì. Nó cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào, một chất dinh dưỡng đa lượng có thể làm tăng mức năng lượng của bạn. Ăn trái cây này thường xuyên cũng có thể giúp điều chỉnh mức huyết áp.

Củ dền

Cũng giống như rau cải bó xôi, loại rau củ này cũng chứa nhiều sắt. Bên cạnh đó, củ dền còn chứa nitrat, một hợp chất có thể cải thiện năng suất cho các tế bào sản xuất năng lượng của cơ thể, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bạn có thể ăn salad củ dền, súp, hoặc có thể thử với một công thức bạn chọn.

Quả chà là

Chỉ cần 2-3 quả chà là trong một ngày là tất cả những gì bạn cần để cung cấp năng lượng cho bản thân và duy trì sự năng động. Loại trái cây khô ngọt này chứa nhiều chất xơ có thể làm tăng cảm giác no của bạn và cũng hạn chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Hơn nữa, quả chà là chứa nhiều vitamin B như axit pantothenic, folate và niacin, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, dễ dàng giúp chống lại mệt mỏi.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh. Sự kết hợp của cả hai giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Trứng cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như sắt, choline, vitamin D, và vitamin B-12, có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày./.

Tin liên quan

Những thực phẩm giúp điều trị ho trong mùa đông
Những thực phẩm giúp điều trị ho trong mùa đông

VOV.VN - Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp bạn điều trị ho một cách tự nhiên trong mùa đông này.

Những thực phẩm giúp điều trị ho trong mùa đông

Những thực phẩm giúp điều trị ho trong mùa đông

VOV.VN - Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp bạn điều trị ho một cách tự nhiên trong mùa đông này.

Những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu
Những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu

VOV.VN - Dưới đây là một số thực phẩm cần thiết cho các bà mẹ mang thai để tăng cường miễn dịch.

Những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu

Những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu

VOV.VN - Dưới đây là một số thực phẩm cần thiết cho các bà mẹ mang thai để tăng cường miễn dịch.

Nên ăn và nên tránh những loại thực phẩm nào nếu bạn bị buồng trứng đa nang
Nên ăn và nên tránh những loại thực phẩm nào nếu bạn bị buồng trứng đa nang

VOV.VN - Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát và cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Nên ăn và nên tránh những loại thực phẩm nào nếu bạn bị buồng trứng đa nang

Nên ăn và nên tránh những loại thực phẩm nào nếu bạn bị buồng trứng đa nang

VOV.VN - Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát và cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Những thực phẩm giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể
Những thực phẩm giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể

VOV.VN - Một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng sắt bị thiếu trong chế độ ăn một cách tự nhiên.

Những thực phẩm giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể

Những thực phẩm giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể

VOV.VN - Một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng sắt bị thiếu trong chế độ ăn một cách tự nhiên.

8 loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho phổi của bạn
8 loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho phổi của bạn

VOV.VN - Giữ cho lá phổi khỏe mạnh là điều rất quan trọng, nhất là trong đại dịch COVID-19 và trong tình trạng ô nhiễm do khói bụi. Ăn những loại thực phẩm lành mạnh dưới đây là một trong những cách để tăng cường sức khỏe của phổi.

8 loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho phổi của bạn

8 loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho phổi của bạn

VOV.VN - Giữ cho lá phổi khỏe mạnh là điều rất quan trọng, nhất là trong đại dịch COVID-19 và trong tình trạng ô nhiễm do khói bụi. Ăn những loại thực phẩm lành mạnh dưới đây là một trong những cách để tăng cường sức khỏe của phổi.