Thực Đơn Tăng Chiều Cao Nhanh Ở Tuổi Dậy Thì

Thực đơn tăng chiều cao nhanh ở tuổi dậy thì

VOV.VN - Muốn tăng chiều cao cho các bạn tuổi dậy thì, ngoài những nhóm chất dinh dưỡng cơ bản, thì nhóm thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng chiều cao nhanh chóng.
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 1
Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa được coi là một nguồi dinh dưỡng đủ đầy, nhiều canxi cần thiết cho sự phát triển của xương sụn. Sữa còn tham gia vào quá trình tổng hợp nguồn năng lượng protein giúp bạn phát triển chiều cao nhanh chóng hơn.
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 2
Thực phẩm nhiều chất sắt: Sắt tham gia vào quá trình tăng trưởng chiều cao của cơ thể, nhất là đối với những trẻ ở lứa tuổi dậy thì. Nếu thiếu sắt, sự phát triển chiều cao và cân nặng của bạn bị ảnh hưởng. Do đó, cần bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày cho bé những thực phần giàu chất sắt như: thịt bò, thịt phần đùi, cá,...
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 3
Trứng: Thực đơn tăng trưởng chiều cao của các bạn tuổi dậy thì cũng không thể bỏ qua trứng, nguồn năng lượng chủ yếu và dễ dàng nhất cung cấp protein cho cơ thể.
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 4
Nước: Uống đủ nước mỗi ngày để bảo vệ cơ thể và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lượng nước hằng ngày ít nhất là 2l nước tùy vào trọng lượng cơ thể. Nước có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể để trẻ đạt được chiều cao tối ưu.
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 5
Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A cũng là một chất giúp tăng cường chiều cao hiệu quả và quan trọng đối với sức khỏe con người. Vậy nên, thực đơn tăng chiều cao nhanh chóng bạn không thể thiếu nhóm thực phẩm này được. Vitamin A tham gia vào quá trình hình thành, phát triển xương, kích thích sự hình thành của các tế bào xương mới.
thuc don tang chieu cao nhanh o tuoi day thi hinh 6
Thực phẩm giàu vitamin D: Nếu thiếu vitamin D dễ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng, thấp còi nhất là những trẻ em, hay các bạn tuổi mới lớn. Ngoài ra, trong thực đơn tăng trưởng chiều cao bạn cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm chứa vitamin D: Trứng cá, xúc xích, đậu nành, sò,...

Tổng hợp/ảnh minh họa

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close