VOV.VN - Nhiều ngày gần đây, bến phà Xóm Chài đã tạm dừng hoạt động. Ngán ngại đi đường vòng, người lao động chọn đi xuồng máy đuôi tôm. Những chiếc đò nhỏ chòng chành vượt sông đang tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao, trong khi đó, “tranh luận” về việc phương tiện này có đủ điều kiện hoạt động kinh doanh hay không? lâu nay vẫn chưa “ngã ngũ”.
VOV.VN - Trong hoàn cảnh nhiều dự án đang thiếu cát đắp nền, các chuyên gia đánh giá cao tính khả thi của phương án xây dựng đường cao tốc trên cao ở ĐBSCL
VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị quyết tâm hoàn thành 600km đường cao tốc ở ĐBSCL trong năm 2026. Ba trụ cột: vốn - mặt bằng - vật liệu thì tiền đã có đủ và mặt bằng đã sẵn sàng. Vậy ĐBSCL sở hữu 600km được không trong khi vùng đang đối mặt với thách thức khan hiếm nguồn nguyên liệu?
VOV.VN - Tuyến mẫu đường thủy nội địa nối Cần Thơ - Cái Mép - Cát Lái được vận hành theo chu trình khép kín, ngoài việc giảm chi phí vận chuyển và giảm áp lực vận tải đường bộ còn giúp giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp khoảng 60 - 70%.
VOV.VN - Đêm tối, giữa đường, bị hư xe… là tình huống vô cùng, khó khăn và vất vả. Những lúc như thế phải dắt bộ, đôi lúc chẳng còn tiệm nào mở cửa để sửa. Trước thực tế này, anh Nguyễn Thanh Vân sống tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã tình nguyện làm “hiệp sĩ đêm” nhận sửa xe miễn phí cho người đi đường.
VOV.VN - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh Quốc lộ 57 (đường dẫn cầu Đình Khao), có tổng chiều dài khoảng 7km, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.
VOV.VN - Ngày 3/7, tin từ Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) cho biết, đơn vị đã mời làm việc đối với 2 thiếu niên dùng ná thun bắn vỡ kính nhiều xe khách lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để điều tra, xử lý theo quy định. Vụ việc này gây xôn xao dư luận những ngày qua.
VOV.VN - Người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ phản ánh tình trạng xe bị “tấn công” bởi vật cứng làm bể kính. Đỉnh điểm nhất là vào cuối tháng 6, có hơn 20 chiếc xe ô tô và xe khách giường nằm liên tục bị “tấn công”, tác động đến tâm lý hoang mang của hành khách và làm mất ATGT, ANTT trên tuyến đường nghìn tỷ này.
VOV.VN - Khoảng 10 năm nay, nghề trồng khoai lang ở huyện Bình Tân tỉnh Vĩnh Long chưa bao giờ nếm trải cảnh như ngày hiện nay khi mỗi nhà ôm hàng chục tấn khoai mà không có thương lái đến mua.