VOV.VN - TS. Lê Đông Phương: Hiện tại có một số trường đại học có ngành mới theo các cách. Học sinh cũng nên tìm hiểu rõ lịch sử và năng lực của các trường đại học để tìm ra được thế mạnh thực sự của trường và xem ngành mới mở có thể thuộc vào thế mạnh của trường hay không?
VOV.VN - Môi trường học đường - môi trường lẽ ra phải thật lành mạnh và an toàn, nơi tinh thần “Tôn sư trọng đạo“ phải thực sự được tỏa sáng, việc học trò bạo hành thầy cô cần được ngành giáo dục xem xét và đề ra những giải pháp xử lý triệt để.
VOV.VN - Sự quan tâm và coi trọng một ngành nghề, một công việc “đặc biệt" thể hiện sự tôn trọng và cả sự kỳ vọng. Nghề giáo là nghề đòi hỏi cao và chịu nhiều áp lực. Càng được tôn vinh lại càng áp lực...
VOV.VN - Ngày Hà Nội công bố điểm chuẩn vào THPT vừa đáng nhớ, vừa khó quên bởi người vui sướng, người buồn rầu.
VOV.VN - Con số 5-10% sinh viên năm thứ nhất bỏ học do chọn sai ngành học đòi hỏi ngành giáo dục và ngành LĐ-TB&XH cũng như các trường đại học cần điều chỉnh các hoạt động tư vấn, dự báo nghề nghiệp cho các em từ rất sớm.
VOV.VN - "Các em thí sinh không nên lo lắng quá về lĩnh vực nghề nghiệp mà điều quan trọng là các em chọn ngành mà mình thực sự yêu thích", PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT.
VOV.VN - Để tạo sự công bằng cho tất cả thí sinh mà vẫn đảm bảo ưu tiên cho thí sinh ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa nơi điều kiện học tập còn nhiều hạn chế, năm 2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện điều chỉnh chính sách ưu tiên khu vực.
VOV.VN - Bên cạnh việc tạo cơ hội cho thí sinh lựa chọn nhiều cơ hội xét tuyển thì trước các kỳ thi riêng của các cơ sở giáo dục đại học, thí sinh cũng cần có sự hiểu biết kỹ càng và đưa ra những cân nhắc lựa chọn khôn ngoan khi tham gia các kỳ thi.
VOV.VN - Tiên phong trong việc tự chủ tuyển sinh, kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội ngày càng khẳng định độ tiệm cận chuẩn quốc tế và nhận được nhiều sự hài lòng từ thí sinh, các chuyên gia giáo dục, các trường ĐH, CĐ.
VOV.VN - Giáo dục Đại học có những cơ hội phát triển, nhưng khó khăn tồn tại cũng là những thách thức không nhỏ mà mỗi cơ sở giáo dục đại học đều phải có những giải pháp riêng.